TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hàn răng sâu giá bao nhiêu? Trường hợp nên hàn răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 584
Sâu răng thường gây ra những cơn đau nhức kèm theo hôi miệng khiến nhiều người mệt mỏi và khó chịu. Hàn răng là phương pháp phục hình nha khoa hiện đại giúp khôi phục hình dạng ban đầu của răng. Cùng tìm hiểu chi tiết về hàn răng sâu giá bao nhiêu ngay sau đây.

Hàn răng sâu là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ bằng các vật liệu trám bít chuyên dụng. Ngay sau khi thực hiện bạn sẽ có một hàm răng đều và đẹp, không còn bị khiếm khuyết. Tham khảo hàn răng sâu giá bao nhiêu trong bài viết bên dưới ngay nhé!

Lý do nên hàn răng sâu?

Sâu răng là một bệnh lý đang xuất hiện ở rất nhiều người, bệnh lý này thường do nhiều nguyên nhân gây ra. Chủ yếu là do mọi người vệ sinh răng miệng không đúng cách làm vi khuẩn tích tụ lâu ngay trong khoang miệng làm răng bị sâu.

Sâu răng có thể phá hủy cấu trúc răng miệng và hình thành những hố sâu lớn, gây nhiều cơn đau dai dẳng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của mọi người. Nếu không điều trị kịp thời thì sâu răng có thể mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Ảnh hưởng đến khả năng nhai do sâu răng tạo ra những cơn đau nhức và ê buốt.

– Thức ăn dễ bị vướng vào các hố sâu ở răng làm các bạn đau nhức và khó vệ sinh.

– Nếu để lâu thức ăn bám vào có thể khiến hố sâu nghiêm trọng hơn, gây ra bệnh viêm tủy, viêm nha chu.

– Răng sâu có thể khiến hơi thở có mùi, làm giảm tính thẩm mỹ của hàm răng khiến bạn tự ti khi giao tiếp.

Lý do nên hàn răng sâu?

Các bác sĩ thường khuyến khích điều trị răng sâu từ khi các đốm sâu còn nhỏ để không tác động tới tủy răng. Một trong những cách thường được áp dụng để xử lý răng sâu là hàn răng. Hàn răng sâu là kỹ thuật dùng các vật liệu hàn răng để lấp đầy các khoảng trống bị khuyết, giúp khôi phục lại hình dáng, kích thước và chức năng của răng.

Các trường hợp nên hàn răng sâu

Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp hiện nay do nhiều nguyên nhân gây ra. Việc vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng sẽ làm răng hình thành các chấm li ti màu đen. Lâu ngày sẽ phát triển thành các lỗ sâu gây đau nhức, khó chịu và việc hàn răng không phải có thể tùy ý thực hiện.

Sâu răng nhẹ

Biểu hiện của sâu răng nhẹ là xuất hiện những đốm màu trắng ngà mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Tình trạng này chỉ xuất hiện ở mặt trong của răng hoặc ở kẽ của 2 chiếc răng. Giai đoạn này sẽ không có những cơn đau nhức và ê buốt.

Mọi hoạt động ăn uống vẫn diễn ra như bình thường nên bạn rất khó phát hiện. Nhưng khi bạn đi hàn răng thì sẽ phát hiện ngay, nếu để lâu sẽ gây ra các bệnh lý vô cùng nghiêm trọng. Có thể dẫn tới bệnh viêm tủy, viêm nha chu tình trạng nặng nhất.

Răng bị sâu có khả năng phục hồi

Khác với những bộ phận khác trên cơ thể, răng là bộ phận không có khả năng phục hồi khi bị hư tổn, phải chữa trị mới có thể khôi phục được. Thông thường, sâu răng sẽ phát triển một cách âm thầm, phát triển liên tục từ lớp nông cho đến lớp sâu.

Khi bạn phát hiện những dấu hiệu mới chớm của sâu răng, lúc các lỗ hổng chưa bị kích thích do thức ăn nóng, lạnh thì hãy đến nha khoa ngay. Nếu không điều trị sớm thì mất men răng sẽ xuất hiện các đốm trắng, biến đổi sang màu nâu hoặc đen.

Sau đó, các lỗ sâu sẽ ngày càng to ra làm các bạn cảm thấy đau nhức khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, đau nhức khi lực nhai và nhiệt độ nóng, lạnh. Đây là minh chứng cho việc sâu răng không thể tự phục hồi được.

Những yếu tố làm ảnh hưởng đến giá hàn răng sâu

Số lượng răng cần hàn

Chi phí hàn răng sâu sẽ bị thay đổi do số lượng răng. Thông thường, hàn quá nhiều răng sâu thì bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn. Hình dung một cách dễ hiểu là tổng chi phí sẽ bằng chi phí hàn 1 răng sâu nhân tổng số răng sâu.

Những yếu tố làm ảnh hưởng đến giá hàn răng sâu

Răng sâu nặng hay nhẹ

Chi phí hàn răng còn đánh giá dựa trên nhiều yếu tố. Khi bạn đến thăm khám tại nha khoa, bác sĩ sẽ xem xét tình trạng sâu răng hiện tại ra sao. Đối với răng sâu nhẹ và sâu nặng thì sẽ có cách điều trị khác nhau.

Chất liệu hàn răng

Giá hàn sâu răng còn dựa vào chất liệu hàn, Amalgam và Composite là 2 loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất để hàn răng. Hiện nay Composite đang là một trong những dịch vụ hàn răng thẩm mỹ được nhiều người chọn lựa. Vì chúng sử dụng các hợp chất an toàn mang lại độ chắc cao. Giúp phục hồi những chiếc răng sâu và mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho từng chiếc răng sâu.

Kỹ thuật hàn trám răng

Đối với kỹ thuật hàn răng dạng trực tiếp, bác sĩ sẽ dùng vật liệu để hàn và tạo hình trực tiếp trên răng. Độ bền của chúng thường không cao, chỉ duy trì được khoảng 2 – 3 năm.

Còn đối với kỹ thuật hàn răng gián tiếp, khách hàng sẽ được hàn trám răng sâu bằng công nghệ Laser Tech hiện đại bậc nhất. Bằng cách đúc một miếng hàn ở bên ngoài, sau đó bỏ lên răng rồi đắp lại, cách này sẽ giúp miếng trám có độ bền cao từ 15 – 20 năm và không bị bong bật.

Hàn răng sâu giá bao nhiêu?

Hàn răng sâu là phương pháp được các bác sĩ chỉ định để điều trị răng bị sâu. Đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp bạn tái tạo chức năng ăn nhai giống hệt răng thật. Như đã đề cập ở trên, hàn răng sâu giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào số lượng răng cần trám, loại vật liệu trám, tình trạng răng bị sâu.

Chi phí hàn răng và điều trị các bệnh lý liên quan đến sâu răng sẽ khác nhau. Các bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ hàn răng sâu tại Nha khoa Nhân Tâm dưới đây:

Hàn răng sâu giá bao nhiêu còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố, các bạn nên đọc kỹ các yếu tố trên để biết được mức giá cụ thể. Nếu muốn biết chi tiết hơn thì bạn nên liên hệ trực tiếp tới nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám, xác định tình trạng và tư vấn cách điều trị nhé!