TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn: Làm răng sứ có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 838
Răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định giúp cải thiện các khiếm khuyết hoặc thương tổn của răng như gãy vỡ, sứt mẻ, hở kẽ, xỉn màu,… Để lấy lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, khi được tư vấn điều trị bằng phương pháp này, không ít khách hàng vẫn chần chừ, lo ngại vì không biết quá trình làm răng sứ có đau không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này thì hãy theo dõi ngay các thông tin dưới đây.

Răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định giúp cải thiện hiệu quả nhiều khiếm khuyết hoặc thương tổn của răng được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vì không rõ làm răng sứ có đau không nên vẫn e ngại khi được chỉ định bọc răng sứ.

Trên thực tế, quy trình bọc răng sứ không hề gây đau nhức như trong suy nghĩ của nhiều người. Các bất thường chỉ xảy ra khi bạn thực hiện bọc sứ tại cơ sở nha khoa không có uy tín với chất lượng răng sứ không đảm bảo.

Làm răng sứ là kỹ thuật gì?

Làm răng sứ hay bọc răng sứ thẩm mỹ là một kỹ thuật phục hình cố định trong nha khoa được áp dụng rộng rãi. Những chiếc răng sứ với hình dáng và màu sắc tương tự răng thật sẽ được gắn cố định bên ngoài các răng thật có khuyết điểm sau khi đã mài cùi răng nhằm mục đích lấy lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên. Chất liệu sứ có độ tương thích sinh học cao nên sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

Hiện nay, công nghệ chế tác hiện đại đã cho ra đời nhiều sản phẩm răng sứ khác nhau như răng sứ Cercon, răng sứ Titan, mặt dán sứ Veneer,… Giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với tình hình răng miệng và điều kiện kinh tế của bản thân.

Kỹ thuật làm răng sứ giúp lấy lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên

Làm răng sứ có đau không?

Theo chia sẻ từ các bác sỹ chuyên khoa đã có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng, với câu hỏi làm răng sứ có đau không nếu nói không thì không chính xác. Bởi trước khi gắn mão sứ lên răng, khách hàng cần trải qua bước mài cùi, bước này sẽ mài đi lớp men răng thật theo tỉ lệ đã tính toán trước đó để tăng khả năng bám dính và độ đều đẹp cho răng sứ.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này vì trước khi mài cùi răng, bao giờ bác sỹ cũng sẽ tiến hành gây tê để giúp khách hàng giảm cảm giác khó chịu, ê buốt trong quá trình mài.

Trên thực tế, bọc răng sứ không gây đau nhức quá nhiều như một số người vẫn nghĩ. Nhưng nếu việc thẩm mỹ răng sứ tiến hành tại trung tâm nha khoa kém chất lượng thì có thể dẫn đến những biến chứng phức tạp do bác sỹ thiếu kinh nghiệm, thực hiện mài răng không đúng kỹ thuật làm tủy răng bị ảnh hưởng, công đoạn gắn sứ không chuẩn gây ra cảm giác cộm cấn, tủy răng không được điều trị dứt điểm trong trường hợp sâu răng khiến khách hàng thỉnh thoảng vẫn bị các cơn đau nhức tại vị trí răng bọc sứ làm phiền,…

Làm răng sứ không đau nhức như nhiều người vẫn nghĩ

Vì vậy, chất lượng dịch vụ chính yếu tố hàng đầu quyết định tính an toàn và vẻ đẹp thẩm mỹ của răng sứ. Khi có nhu cầu thẩm mỹ răng sứ, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo quá trình làm răng sứ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, đúng kỹ thuật.

Chi phí làm răng sứ có cao không?

Chi phí bọc răng sứ sẽ có sự chênh lệch giữa các nha khoa. Những nha khoa chất lượng cao, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sỹ tay nghề giỏi thì sẽ có mức giá cao hơn so với những nha khoa kém chất lượng khác.

Tình hình sức khỏe răng miệng cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm răng sứ, nếu bạn đang mắc các bệnh lý về răng miệng mà không thể bọc sứ được thì sẽ cần điều trị trước.

Bên cạnh đó, mỗi loại răng sứ sẽ có một mức giá khác nhau tùy vào vật liệu sản xuất, chất lượng, tuổi thọ,... Để chọn lựa được loại răng sứ phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân, bạn có thể tham khảo bảng giá răng sứ sau đây của Nha khoa Nhân Tâm.

Hy vọng rằng, các thông tin mà phòng khám nha khoa Nhân Tâm chia sẻ trong bài viết trên đã giúp các bạn an tâm hơn khi thực hiện bọc răng sứ mà không phải lo lắng đến vấn đề làm răng sứ có đau không. Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình răng với phương pháp này hay cần được tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến răng miệng thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ miễn phí một cách nhanh nhất nhé.