TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn: Bọc răng sứ được bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 630
Bọc răng sứ là biện pháp lấy lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên được rất nhiều khách chọn lựa. Và khi thực hiện kỹ thuật này, không ít người vẫn băn khoăn về tuổi thọ của răng sứ. Thực tế bọc răng sứ được bao lâu sẽ tùy thuộc vào loại răng sứ sử dụng, kỹ thuật bọc sứ cũng như quá trình chăm sóc răng của từng người.

Bọc răng sứ được bao lâu sẽ phụ thuộc vào chất lượng loại răng sứ sử dụng, tay nghề của bác sỹ cũng như cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng hàng ngày. Muốn duy trì độ bền đẹp dài lâu của răng sứ, bạn cần chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện thẩm mỹ răng sứ.

Bọc răng sứ và những ưu điểm vượt trội

Bọc răng sứ được biết đến là một phương pháp phục hình và thẩm mỹ nha khoa đơn giản, được áp dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ răng.

Với phương pháp này, khách hàng có thể khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến răng miệng như răng ngả màu, ố vàng, răng thưa, răng sứt mẻ, răng sau điều trị tủy,… Mang đến hàm răng trắng sáng tự nhiên, đều đẹp, tăng phần tự tin cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ cho người sử dụng.

Bọc răng sứ đem lại nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và các nguyên nhân gây hại khác.
  • Lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng.
  • Độ bền đẹp lâu dài.
  • Không bị ngả màu trong thời gian sử dụng.

Bọc răng sứ được bao lâu?

Bọc răng sứ được bao lâu?

Bọc sứ là kỹ thuật cố định răng bằng sứ trên cung hàm nên đáp án cho câu hỏi bọc răng sứ được bao lâu sẽ phụ thuộc vào chất lượng của từng loại sứ, kỹ thuật bọc của bác sỹ thực hiện.

Khi sử dụng răng toàn sứ thì độ bền, tuổi thọ răng sứ sẽ lâu dài hơn so với các sản phẩm răng sứ kim loại. Nếu biết chăm sóc và vệ sinh đúng cách thì tuổi thọ răng sứ có thể duy trì khá cao, trung bình từ 20 đến 25 năm hoặc vĩnh viễn mà không bị đen viền, lộ bóng hay ngả màu.

Nếu khách hàng không cần điều trị tủy, răng còn cứng chắc, khỏe mạnh thì sau khi bọc sứ, độ bền của răng sứ không thua kém gì răng thật.

Nhưng nếu răng đã bị thương tổn, mô răng không còn nhiều thì cùi răng sẽ không được bền. Khi cùi răng yếu, răng sứ sau khi bọc cũng sẽ yếu, do đó tuổi thọ răng sứ cũng sẽ không được dài lâu.

Như vậy, bọc răng sứ được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Để tăng hiệu quả bọc răng sứ và tuổi thọ răng sứ, bạn cần lựa chọn phòng khám nha khoa chất lượng để thực hiện thẩm mỹ răng sứ.

Bên cạnh đó, cơ địa cũng là một yếu tố tác động đến tuổi thọ răng sứ. Cùng một sản phẩm, nhưng độ bền đẹp của chúng trên răng từng người sẽ khác nhau.

Làm sao để duy trì độ bền đẹp của răng sứ?

Làm sao để duy trì độ bền đẹp của răng sứ?

Bên cạnh băn khoăn “bọc răng sứ được bao lâu?”, rất nhiều người cũng quan tâm và tìm hiểu các biện pháp để duy trì độ bền đẹp của răng sứ một cách lâu dài.

Một số phương pháp sau đây sẽ giúp hàm răng bọc sứ của bạn chắc khỏe và bền đẹp lâu dài với thời gian:

  • Ăn các đồ ăn mềm, không quá cứng hoặc quá dai: Thực phẩm quá dai hoặc cứng dễ làm răng sứ tăng độ nhạy cảm, gây thương tổn chân răng, đứt gãy liên kết giữa trụ chân răng và răng sứ.
  • Không nên ăn đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng: Sau khi mới bọc sứ, răng khá nhạy cảm, yếu, có thể xuất hiện tình trạng ê buốt, do đó bạn chỉ nên ăn đồ ăn ấm để răng ổn định trở lại.
  • Hạn chế đồ ăn quá nhiều đường: Bạn nên hạn chế tối đa thực phẩm ngọt, chứa nhiều đường, vì hầu như tất cả các đồ ăn ngọt như bánh ngọt, kẹo,… đều có nguy cơ gây hại cho cả răng thật và răng sứ.
  • Hạn chế sử dụng nước uống có màu, có ga: Các loại đồ uống có ga và có màu, đặc biệt là những đồ uống màu đạm như cà phê, trà,… rất dễ khiến răng sứ bị ngả màu.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá cũng là một tác nhân khiến răng sứ ngả màu, xỉn màu nhanh chóng.
  • Làm sạch răng hàng ngày: Vệ sinh răng miệng là yếu tố quan trọng giúp duy trì độ bền đẹp của răng sứ. Bạn cần chải răng mỗi ngày 2 lần với bàn chải lông mềm và kem đánh răng có flour. Thay vì dùng tăm, bận nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám.
  • Khám răng định kì: Khám răng định kì 3 đến 6 tháng một lần theo lịch hẹn của bác sỹ.

Xem thêm: Cách làm răng sứ chi tiết nhất nên biết

Hy vọng các thông tin trong bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp băn khoăn bọc răng sứ được bao lâu. Để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm tại 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TPHCM hoặc liên hệ theo số hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất.