TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Độ tuổi mọc răng khôn là khi nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 919
Mọc răng khôn là một quá trình xảy ra ở những người trưởng thành với những triệu chứng sưng đau gây khó chịu cho khách hàng. Để biết cụ thể về độ tuổi mọc răng khôn khi nào, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Mọc răng khôn là một quá trình thường gặp ở những người trưởng thành. Thông thường độ tuổi mọc răng khôn trong khoảng từ 18 đến 25 tuổi. Tuy nhiên, có những trường hợp có thể sớm hoặc muộn hơn, thậm chí là không có mầm răng khôn.

Để biết chính xác về thời điểm mọc răng khôn, khách hàng nên tới khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chính xác nhất. Nổi tiếng cả nước về việc điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước ở tất cả các lĩnh vực nha khoa, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám uy tín, chất lượng mang lại hiệu quả điều trị cao cho khách hàng.

Độ tuổi mọc răng khôn khi nào?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8- là răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thường xuất hiện sau khi đã có đầy đủ tất cả các răng vĩnh viễn. Trên thực tế, nhìn chung độ tuổi mọc răng khôn là khoảng từ 18 đến 25 tuổi.

Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng có độ tuổi mọc răng khôn sớm hơn hoặc muộn hơn. Đặc biệt, có một số trường hợp khách hàng không mọc răng số 8 do không có mầm răng 8.

Do đó, để có thể biết chính xác về tình trạng răng khôn của mình, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để khám và được chụp phim kiểm tra, tư vấn một cách chính xác nhất.

Triệu chứng thường gặp trong độ tuổi mọc răng khôn

Trong quá trình mọc răng khôn, khách hàng thường gặp một số triệu chứng sau:

  • Đau: Đây là một trong số những triệu chứng hay gặp nhất gây cho khách hàng rất nhiều phiền toái, thậm chí có những khách hàng không thể ăn uống.
  • Sưng: Sưng thường đi kèm với đau. Trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc lệch, mọc ngầm,… thường gây sưng cho khách hàng. thậm chí có trường hợp gây tổn thương mô dẫn đến viêm tấy lan toả, sưng nhiều vùng mặt cùng bên với vị trí răng khôn đang mọc.
  • Lợi trùm, viêm lợi: Trường hợp răng khôn mọc kẹt, gây tổn thương tới lợi, lợi có thể bị viêm đau, chảy máu, hoặc lợi trùm lên trên răng khôn.
  • Sốt: Đây là một triệu chứng biểu hiện toàn thân khi răng khôn mọc, thông thường khách hàng có thể sốt cao khoảng 38-39 độ C. Tuy nhiên, nếu khách hàng thấy tình trạng sốt cao kéo dài thì có thể không phải nguyên nhân do răng.
  • Đau đầu cùng bên với vị trí răng mọc: Phần răng khôn có hệ thống dây thần kinh sẽ dẫn truyền cảm giác đau đến hệ thần kinh trung ương nên khách hàng có thể sẽ có cảm giác đau đầu khi răng mọc.

Sưng đau là triệu chứng thường gặp trong quá trình mọc răng khôn

Xem thêm: Mọc răng khôn nên ăn gì, kiêng gì?

Cần làm gì trong độ tuổi mọc răng khôn?

Tại thời điểm mọc răng khôn khách hàng cần:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng nước súc miệng sau bữa ăn và chải răng 2 lần/ngày để loại bỏ vi khuẩn.
  • Hạn chế chạm vào vùng lợi tương ứng vị trí răng khôn đang mọc làm tăng nặng các triệu chứng sưng đau
  • Ăn uống thức ăn mềm, nguội đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.
  • Bổ sung đủ nước để bù mất nước do sốt và tăng tiết.

Tới phòng khám nha khoa uy tín, có đầy đủ phương tiện trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để được chụp phim kiểm tra mầm răng, khám và tư vấn hướng xử trí phù hợp.

Chụp phim kiểm tra quá trình mọc răng

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Một trong TOP 10 phòng khám nha khoa uy tín nổi tiếng trên cả nước với tất cả những lĩnh vực đó là nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM bởi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu sau Đại học trong và ngoài nước, mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng: Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng bằng máy Piezotome nhanh chóng, ít đau.

Phòng và dụng cụ đảm bảo vô trùng: Nha khoa Nhân Tâm có một phòng tiểu phẫu dành riêng cho những thủ thuật xâm lấn trong miệng, dụng cụ được hấp sấy và đóng gói cẩn thận, do đó khách hàng không còn phải lo lắng về vấn đề nhiễm trùng trong điều trị.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi và an tâm trước khi nhổ răng.

Khách hàng đến khám răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về độ tuổi mọc răng khôn. Hi vọng có thể cung cấp kiến thức cần thiết cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 56 5678. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.