TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị - GPS trong cấy ghép Implant nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 675
Công nghệ định vị cấy ghép Implant được xem là bước đột phá trong ngành nha khoa, là công nghệ hỗ trợ đắc lực của bác sĩ giúp quá trình cấy ghép Implant diễn ra chính xác, nhanh chóng và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nha khoa Nhân Tâm là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ định vị tại Việt Nam.

Công nghệ định vị đã tạo ra một bước tiến vượt bậc, mở ra một kỷ nguyên mơi của ngành Implant Nha khoa.

Công nghệ này cho phép bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật 3D với sự hỗ trợ của công nghệ định vị, mang lại những ưu điểm vượt trội, đem lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và bệnh nhân, khắc phục các khuyết điểm của phương pháp truyền thống.

Hiểu rõ hơn về công nghệ định vị cấy ghép Implant

Có thể nói, công nghệ định vị đã mở ra một kỷ nguyên mới về cấy ghép Implant, là sự tích hợp giữa trí tuệ nhân tạo và cách mạng 4.0.

Công nghệ định vị cấy ghép Implant có tính năng như một hệ thống định vị GPS, liên kết với phần mềm chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D, cho thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc xương hàm của bệnh nhân thông qua 2 camera quan sát.

Từ đó cho khả năng cải thiện độ chính xác của vị trí, góc độ và chiều dài của Implant, mang đến kết quả cấy ghép Implant mỹ mãn.

Công nghệ định vị X-Guide bao gồm các bộ phận:

  1. Màn hình 24 inch
  2. Máy tính với 2 card đồ họa cao cấp
  3. Đèn led
  4. 2 camera theo dõi, cảm ứng vị trí
  5. Cánh tay nâng đỡ bộ phận điều hướng

Công nghệ định vị cấy ghép Implant

Xem thêm: Những hiểu lầm về công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Những lợi ích khi cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Không phải ngẫu nhiên mà công nghệ định vị X-Guide được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong Implant nha khoa. Công nghệ này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Lập kế hoạch điều trị nhanh chóng, chính xác

Công nghệ định vị cho phép bác sĩ lập kế hoạch điều trị, xác định chính xác vị trí cấy ghép Implant ngay trên phần mềm máy tính bằng cách sử dụng dữ liệu hình ảnh CT Cone Beam 3D. Điểm đặc biệt đó là kế hoạch có thể sửa đổi bất kỳ lúc nào, ngay cả trong khi thực hiện phẫu thuật.

Độ chính xác cao

Với việc sử dụng công nghệ định vị, phẫu thuật cấy ghép Implant sẽ đạt độ chính xác cao gấp 11 lần so với việc cấy ghép theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ). Kết quả này đã được công bố trên tạp chí JOI – một ấn phẩm khoa học nổi tiếng của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa.

Công nghệ định vị hỗ trợ cấy ghép Implant với độ chính xác gần như tuyệt đối

Đảm bảo an toàn cho bệnh nhân

Công nghệ định vị được tích hợp hệ thống phản hồi tín hiệu bằng âm thanh và hình ảnh. Nhờ đó mà có khả năng báo động khi mũi khoan đi sai đường, giúp bác sĩ kịp thời điều chỉnh, tránh được những biến chứng tổn thương các cấu trúc giải phẫu quan trọng như: dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt,…

Nhẹ nhàng, không đau

Nhiều người vẫn còn e ngại không dám cấy ghép Implant là bởi sợ cảm giác đau, sợ biến chứng. Với sự ra đời của công nghệ định vị thì những nỗi sợ ấy sẽ không còn nữa. Công nghệ định vị sẽ giúp quá trình cấy ghép răng diễn ra nhẹ nhàng, không đau, giảm chấn thương và giúp nhanh lành thương hơn.

Công nghệ định vị tầm soát mọi chuyển động của tay khoan

Không cần mất nhiều thời gian chờ đợi

Ngay sau khi chụp phim X-quang CT Cone Beam, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị và bệnh nhân có thể thực hiện cấy ghép Implant ngay. Tất cả quá trình có thể chỉ diễn ra trong 1 lần hẹn, thay vì 2 – 3 lần hẹn như trước đây và bệnh nhân cũng không cần chờ đợi 1 tuần để làm máng hướng dẫn phẫu thuật.

Áp dụng với đa dạng các loại trụ Implant

Với việc áp dụng máng hướng dẫn phẫu thuật, bác sĩ thiết kế với hệ thống Implant nào thì phải cấy ghép với hệ thống đó, không thể thay đổi được. Đồng thời, nếu Implant không phù hợp với tình trạng thực tế thì cần phải thiết kế và chế tạo lại máng khác.

Còn với X-Guide, bác sĩ có thể áp dụng cho tất cả hệ thống Implant, đặc biệt có thể thay đổi hệ thống Implant cho phù hợp với nhiều tình huống lâm sàng trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Ứng dụng cho những trường hợp đặc biệt phức tạp

Công nghệ định vị X-Guide có thể áp dụng cho những trường hợp phức tạp, không thể áp dụng kỹ thuật cấy ghép răng Implant thông thường, cụ thể như:

  • Bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt đã cắt đoạn xương hàm trên.
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm, xương còn rất ít, không đủ chiều cao, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới.
  • Bệnh nhân há miệng hạn chế, Implant ở vùng răng trong.

Cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị giúp bệnh nhân có răng tạm tức thì

Công nghệ định vị cấy ghép Implant sử dụng khái niệm tích hợp để chẩn đoán, lập kế hoạch điều trị và thực hiện cấy ghép.

Do đó, để vận hành công nghệ một cách chuẩn xác và mang đến kết quả điều trị tốt nhất, đòi hỏi bác sĩ phải có kiến thức chuyên sâu về Implant, am tường về cấu trúc giải phẫu và phải nắm bắt được làn sóng kỹ thuật số.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á ứng dụng thành công công nghệ định vị cấy ghép Implant.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tự hào đi đầu trong ngành Nha khoa Việt Nam về việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong điều trị, mang lại kết quả điều trị hoàn hảo cho khách hàng, cải thiện chất lượng và nâng cao uy tín.