TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên làm răng implant cho răng cửa không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 972
Răng cửa nằm ở vị trí quan trọng trên khuôn hàm, tác động trực tiếp đến diện mạo, chức năng nhai cũng như khả năng phát âm của một người. Chính vì thế, khi bị mất răng cửa thì cần phải phục hình càng sớm càng tốt. Hiện nay, cấy ghép implant được xem là giải pháp khôi phục răng mất tiên tiến nhất, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều người thắc mắc không biết có nên làm răng implant cho răng cửa hay không?

Làm răng implant cho răng cửa là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ đặt trụ implant được làm tư vật liệu titanium vào bên trong xương hàm để thay thế phần chân răng đã mất.

Sau một thời gian, khi trụ implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ phục hình thân răng phía trên bằng cầu răng hoặc mão răng sứ, tùy vào tình trạng của mỗi người.

Cũng chính bởi việc cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn cao, nên không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện được thành công phương pháp cấy ghép implant.

Nha khoa Nhân Tâm là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, trang bị đầy đủ các thiết bị trang thiết bị hiện đại cần thiết cho việc thực hiện cấy ghép nhằm mang đến cho khách hàng kết quả tốt nhất.

Có nên làm răng implant cho răng cửa không?

Có nên làm răng implant cho răng cửa không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp này được đánh giá là kỹ thuật tiên tiến nhất trong nha khoa, giúp phục hình răng mất tối ưu, khắc phục được các nhược điểm của phương pháp truyền thống. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên chọn cấy ghép implant cho răng cửa:

Chất liệu tạo thành trụ implant chính là titanium. Đây là vật liệu rất vững chắc, tương thích với cơ thể nên có thể tồn tại lâu dài mà không gây bất kỳ phản ứng phụ hay kích ứng xấu nào, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân của người sử dụng.

Xem thêm: Bảng giá implant rẻ có đảm bảo an toàn, chất lượng?

Implant là giải pháp duy nhất giúp khôi phục hoàn chỉnh cả chân răng và thân răng. Đặc biệt, thân răng được làm từ vật liệu sứ có hình dáng, kích thước, màu sắc vô cùng tự nhiên, đem lại thẩm mỹ cao cho khuôn mặt.

Implant là phương pháp duy nhất khôi phục cả chân và thân răng

Trụ implant được cấy vào bên trong xương hàm, sau khoảng 3 – 6 tháng sẽ tích hợp với xương hàm và kích thích xương hàm tăng sinh, phát triển. Nhờ đó, implant giúp khôi phục lại chức năng ăn nhai và độ cảm biến thức ăn như răng thật.

Hơn nữa, ưu điểm của cấy ghép implant mà phương pháp làm cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp không thể đem lại, đó chính là ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, không gây ra hiện tượng móm, hóp mặt, mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Implant là phương pháp hoàn toàn độc lập, tác động trực tiếp vào vị trí răng mất mà không cần sự trợ lực từ răng thật kế cận như làm cầu răng sứ. Vì thế, phương pháp này giúp bảo tồn răng thật tối đa.

Tuổi thọ của răng implant rất cao. Nếu quá trình cấy ghép thực hiện đúng kỹ thuật, khách hàng biết cách chăm sóc cẩn thận thì có thể sử dụng đến trọn đời.

Implant có thể duy trì đến trọn đời

Tuy tại thời điểm này, có rất nhiều phương pháp khác nhau để bạn có thể khắc phục nhược điểm mất răng. Nhưng quả thật, cắm implant chính là sự lựa chọn tốt nhất, giúp bạn khôi phục răng cửa hiệu quả, đảm bảo cả thẩm mỹ lẫn chức năng nhai.

Những lưu ý khi làm răng implant cho răng cửa

So với việc cấy ghép implant ở những vị trí khác thì làm răng implant cho răng cửa được các chuyên gia đánh giá là phức tạp hơn nhiều. Bởi đối với vùng răng cửa, răng implant được xem là thành công không chỉ đơn giản là đạt được sự tích hợp xương tốt, đảm bảo chức năng nhai mà còn phải đạt được sự hài hòa giữa răng và nướu, đem lại thẩm mỹ cao, tự nhiên như răng thật.

Do đó, để quá trình cấy ghép implant đạt thành công như mong đợi, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

Lựa chọn bác sĩ chuyên sâu về implant, giàu kinh nghiệm:

Cấy ghép implant có kỹ thuật khá phức tạp, cần độ chính xác cao, nếu thực hiện sai cách sẽ gây nên nhiều tổn thương, do đó đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm lâm sàng, am hiểu tường tận về cấu trúc răng hàm mặt của bệnh nhân thì mới đảm bảo cấy ghép thành công, ngăn ngừa tối đa biến chứng, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

Lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện cấy ghép implant

Lựa chọn loại trụ implant và mão răng sứ chất lượng:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trụ implant và răng sứ. Bên cạnh những vật liệu chất lượng cao thì vẫn có những vật liệu kém chất lượng, rất khó để phân biệt được đâu là sản phẩm tốt và không tốt nếu không phải người trong nghề.

Do đó, trước khi làm răng implant, bạn nên kiểm tra kỹ càng thông tin của trụ implant và răng sứ, hãy chọn những sản phẩm chất lượng cao để đảm bảo thẩm mỹ và độ bền cho vùng răng cửa.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được thắc mắc có nên làm răng implant cho răng cửa không rồi đúng không nào? Nếu muốn hiểu rõ hơn về phương pháp này hãy nhanh chóng đến với Nha khoa Nhân Tâm - Nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ răng hàm mặt giỏi TPHCM. Tại đây không chỉ có đội ngũ bác sĩ giỏi mà còn có sự hỗ trợ của kỹ thuật công nghệ hiện đại, cam kết mang đến cho bạn kết quả như mong muốn.