TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí nhổ răng khôn có đắt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,487
Trước khi quyết định nhổ răng khôn thì chi phí nhổ răng khôn là thông tin được nhiều người tìm kiếm nhất. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này thì bài viết sau đây là dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Chi phí nhổ răng khôn có đắt không?

Nhổ răng khôn là chỉ định cần thiết nếu răng này có biểu hiện mọc bất thường và có nguy cơ kéo theo các biến chứng như viêm lợi, đau nhức, sâu răng, u nang, phá hỏng răng khác,…

Chi phí nhổ răng khôn sẽ khác nhau ở từng cơ sở, từng tường hợp, kiểu mọc răng khôn, số lượng răng phải nhổ cũng như chất lượng dịch vụ tại từng nơi. Đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

Khi nào cần tiến hành nhổ răng khôn?

Răng số 8 hay răng khôn là răng nằm ở phía trong cùng và có kích cỡ lớn thứ 3 trong các răng hàm. Răng này thường không có chức năng rõ ràng mà lại mang lại nhiều phiền phức cho con người.

Răng khôn có nên nhổ hay không còn tùy vào từng trường hợp cụ thể. Nha sỹ thường sẽ chỉ định nhổ răng khôn trong các trường hợp như sau:

  • Răng khôn mọc lệch và gây ra một số hệ quả như đau nhức, nhiễm trùng, xuất hiện u nang, ảnh hưởng tiêu cực đến các răng bên cạnh.
  • Sâu răng khôn hoặc viêm nha chu.
  • Răng khôn có thể chưa gây ra biến chứng nhưng lại tạo khe hở giữa chúng và răng số 7 khiến răng này bị ảnh hưởng đáng kể. Trong trường hợp này bạn cũng nên nhổ răng khôn nhằm hạn chế tối đa các rủi ro.
  • Răng khôn có hình dạng và kích thước bất thường khiến quá trình vệ sinh răng khó khăn, thức ăn mắc lại nhiều gây ra các vấn đề như viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu,…
  • Khi muốn nắn chỉnh răng, trồng răng giả hoặc răng gây nên những bệnh lý khác.

Khi nào cần tiến hành nhổ răng khôn?

Thời gian nhổ răng khôn cũng khá nhanh, chỉ mất khoảng 15 đến 30 phút, trừ những trường hợp phức tạp thì quá trình nhổ có thể kéo dài lâu hơn. Với những trường hợp sau đây thì việc nhổ răng khôn sẽ không được tiến hành:

  • Răng khôn mọc thẳng, không có biểu hiện bất thường, không kẹt giữa nướu và mô xương.
  • Người đang mắc các vấn đề sức khỏe khó kiểm soát bao gồm rối loạn đông máu, tim mạch, tiểu đường,…
  • Răng số 8 liên quan tới xoang hàm, dây thần kinh,… nên không tiến hành được các biện pháp phẫu thuật.

Xem thêm: Nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi?

Chi phí nhổ răng khôn có đắt không?

Chi phí nhổ răng khôn sẽ khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Chi phí nhổ răng khôn sẽ khác nhau tùy vào vị trí mọc, tình trạng răng, biến chứng cũng như độ phức tạp trong từng trường hợp. Mức giá này sẽ chênh lệch khá đáng kể trong từng trường hợp, cụ thể như sau:

Chi phí nhổ răng khôn hàm trên mọc thẳng: Các răng mọc thẳng, không lệch, không gây ra các biến chứng bất thường thì quá trình nhổ sẽ không mấy phức tạp, vậy nên chi phí nhổ cũng sẽ không quá cao, khoảng 1.000.000 VNĐ đối với 1 chiếc răng.

Chi phí nhổ răng khôn hàm trên mọc ngầm: Với trường hợp này, quá trình nhổ sẽ phức tạp hơn nên mức giá cũng sẽ cao hơn, khoảng 2.000.000 VNĐ/răng.

Chi phí nhổ răng khôn ở hàm dưới hàm dưới lung lay: Đối với răng khôn hàm dưới đã có hiện tượng lung lay, không kèm theo biến chứng bất thường thì chi phí nhổ sẽ là 900.000 VNĐ cho 1 răng.

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới mọc lệch: Mức độ phức tạp trong trường hợp này cũng cao hơn so với răng mọc thẳng, vì vậy chi phí nhổ mỗi chiếc răng mọc lệch sẽ dao động khoảng 2.000.000 VNĐ.

Chi phí nhổ răng khôn ở hàm dưới mọc ngầm và lệch: Để xử lý những chiếc răng khôn bị mọc ngầm và lệch, nha sỹ cần có chuyên môn tốt, thời gian nhổ cũng sẽ lâu hơn. Phức độ phức tạp của thủ thuật này cũng lớn hơn răng mọc lệch. Hiện tại, chi phí nhổ các răng như vậy dao động từ 2.500.000 đến 5.000.000 VNĐ. 

Như vậy chi phí nhổ 1 chiếc răng khôn thông thường sẽ dao động khoảng từ 900.000 đến 5.000.000 VNĐ. Tùy vào phương pháp nhổ và độ khó mà chi phí này sẽ khác nhau. Vậy nên để đánh giá được tình trạng răng của bản thân và chi phí nhổ răng khôn chính xác nhất, bạn nên tới Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nha.