TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm ý tế giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,013
Nhổ răng khôn sẽ có bảo hiểm y tế khi chiếc răng đó được bác sĩ chỉ định phải nhổ như: sâu, vỡ, mọc ngầm, viêm nang chân răng, viêm nướu và áp xe. Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm y tế còn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố được nêu trong bài viết sau!

Nhổ răng khôn có được hưởng bảo hiểm hay không? Chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm y tế là bao nhiêu? Câu hỏi này chính là thắc mắc của nhiều người khi muốn sử dụng thẻ bảo hiểm trong việc nhổ răng khôn. Thông tin cụ thể nha khoa Nhân Tâm sẽ gửi đến bạn trong bài viết sau đây nhé.

Nhổ răng khôn có được sử dụng bảo hiểm hay không?

Một người bình thường sẽ có đến 4 chiếc răng khôn, đa phần trong số chúng đều gây ra rất nhiều phiền toái. Đa phần mọi người đều rất quan tâm đến chi phí nhổ răng khôn bảo hiểm y tế là bao nhiêu tiền, có tiết kiệm được nhiều chi phí khi phẫu thuật không.

Dựa vào điều 21 trong Luật Bảo Hiểm y tế 2008 đã sửa đổi và bổ sung năm 2014. Bệnh nhân sẽ được hưởng bảo hiểm y tế trong các trường hợp bệnh lý có ảnh hưởng đến sức khỏe và có sự chỉ định của bác sĩ. Do đó bảo hiểm chỉ có thể chi trả cho việc nhổ răng khôn trong các trường hợp sau:

  • Răng khôn bị sâu hoặc bị vỡ.
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức và sưng viêm, có nguy cơ đâm hỏng chân răng nằm bên cạnh.
  • Răng khôn đã bị viêm nang chân răng.
  • Răng khôn mọc lệch bị lợi trùm, áp xe răng và nhiễm trùng,…
  • Va đập do tai nạn làm gãy vỡ bắt buộc phải nhổ.

Nhổ răng khôn có được sử dụng bảo hiểm hay không

Mỗi ca nhổ răng khôn theo chỉ định của bác sĩ sẽ được bảo hiểm y tế chi trả. Còn trong các trường hợp răng khôn mọc thẳng, răng khôn không mọc hoặc không làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì sẽ không được hưởng chi phí nhổ răng khôn từ bảo hiểm.

Các loại bảo hiểm nào sẽ chi trả cho việc nhổ răng khôn

Ngoài bảo hiểm y tế, nhổ răng khôn còn được một số loại bảo hiểm khác chi trả như: bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm khám chữa bệnh do các bệnh viện tự phát hành.

Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm này sẽ chi trả cho việc nhổ răng khôn trong trường hợp răng cần nhổ do bệnh lý. Tổng số tiền bảo hiểm chi trả sẽ quy định cụ thể trong hợp đồng. Bảo hiểm sức khỏe có thể thanh toán cho cả bệnh viện công, tư, phòng khám nha khoa bằng các thủ tục thanh toán khá nhanh gọn.

Các loại bảo hiểm nào sẽ chi trả cho việc nhổ răng khôn

Bảo hiểm nhân thọ

Nếu bạn có bảo hiểm nhân thọ, nhổ răng khôn sẽ được chi trả khi bạn tham gia thẻ sức khỏe với quyền lợi về nha khoa. Những đơn vị bảo hiểm sẽ quy định cụ thể số tiền chi trả cho từng dịch vụ. Đối với nhổ răng khôn, số tiền khách hàng được chi trả khoảng 600.000đ – 1.300.000đ / 1 răng.

Nếu khách hàng đã có bảo hiểm y tế được chấp thuận tại bệnh viện/phòng khám thì bảo hiểm thanh toán số tiền còn lại (20 – 80% tổng chi phí). Có thể hiểu là bệnh nhân không bị mất phí nhổ răng khi tham gia bảo hiểm y tế và nhân thọ.

Bảo hiểm riêng của các bệnh viện

Ở một số bệnh viện quốc tế sẽ phát hành thẻ khám chữa bệnh riêng tại bệnh viện kèm theo mức phí ưu đãi. Trong đó đã bao gồm quyền lợi khám chữa bệnh tại nha khoa và nhổ răng khôn.

Quy trình hưởng bảo hiểm y tế khi nhổ răng khôn ra sao?

Bước 1: Lấy phiếu khám bệnh và đăng ký thẻ bảo hiểm y tế

Nếu bạn mới đi khám bảo hiểm y tế lần đầu thì phải mua sổ khám chữa bệnh, sau đó lấy số thứ tự và xếp hàng để chờ khám. Sau đó bạn đến quầy bảo hiểm và nói nhu cầu nhổ răng khôn bằng bảo hiểm y tế. Bạn sẽ cần làm một số thủ tục để nhổ răng khôn bằng bảo hiểm y tế:

Phải có Thẻ căn cước/ Hộ chiếu/Bằng lái/ Thẻ visa để chứng minh nhân thân.

Thẻ bảo hiểm y tế bắt buộc phải còn hạn và đi đúng tuyến.

Nếu nhổ răng khôn bằng bhyt trái tuyến thì phải có giấy chuyển viện của bệnh viện.

Bước 2: Vào khám tổng quát

Bác sĩ sẽ khám răng miệng tổng quát, hỏi về bệnh lý và chẩn đoán sơ bộ xem bạn nhổ răng khôn bằng bảo hiểm được không. Tiếp theo sẽ viết phiếu để bạn làm thủ tục xét nghiệm máu hoặc chụp X-quang.

Quy trình hưởng bảo hiểm y tế khi nhổ răng khôn

Bước 3: Đặt cọc chi phí nhổ răng

Sau đó bạn quay trở lại quầy thanh toán để nhân viên hướng dẫn đến nơi làm xét nghiệm, bạn phải đặt cọc giá nhổ răng khôn bằng bảo hiểm y tế trước khi tiến hành nhổ.

Bước 4: Tái khám lần 2

Sau khi hoàn tất thủ tục chụp phim và xét nghiệm, bạn phải cầm kết quả thực hiện cận lâm sàng để bác sĩ thăm khám và điều trị.

Bước 5: Bắt đầu nhổ răng khôn

Bệnh nhân hoặc người nhà cần ký cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm khi thực hiện phẫu thuật, rồi bệnh nhân được đưa vào phòng phẫu thuật để nhổ răng.

Bước 6: Kết thúc ca phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật diễn ra thành công, bác sĩ sẽ dặn dò và kê đơn cho bạn uống. Bạn cần quay trở lại quầy thanh toán để nhận tiền bảo hiểm nhổ răng, sau đó đi nhận thuốc. Một số loại thuốc sẽ được bảo hiểm chi trả, còn một số sẽ do bạn tự trả.

Nhổ răng khôn có bảo hiểm y tế ở đâu?

Một điều bạn nên lưu ý là nhổ răng khôn có bảo hiểm hay không còn tùy thuộc vào từng bệnh viện. Chính sách này chỉ được áp dụng đối với các bệnh viện sử dụng dịch vụ bảo hiểm y tế để khám cho bệnh nhân. Đa phần các bệnh viện có áp dụng nhổ răng khôn có bảo hiểm sẽ rất đông, thủ tục lâu lắc, nhân viên có thái độ thiếu chuyên nghiệp làm tốn thời gian của bệnh nhân.

Ngoài giá nhổ răng khôn có bảo hiểm y tế, bạn có thể tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín, Nha khoa Nhân Tâm cũng thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá “khủng” để tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Chúng tôi tự hào là nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ dày kinh nghiệm, đã thực hiện rất nhiều ca nhổ răng khôn phức tạp.

Khách hàng có thể đăng ký thăm khám và tư vấn nhổ răng khôn miễn phí, ngoài ra còn có thể nhận mức ưu đãi tốt nhất từ nha khoa Nhân Tâm chỉ bằng 1 cú click “đăng ký ngay”. Nếu còn thắc mắc về chi phí nhổ răng khôn có bảo hiểm y tế, các bạn hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé.