TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mách bạn: Cách chữa răng lung lay tại nhà theo dân gian

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 5,740
Răng lung lay gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động ăn nhai, hiệu quả nghiền nát thức ăn cũng như sức khỏe của khách hàng. Trong tình huống này, cách chữa răng lung lay tại nhà là điều được rất nhiều người tìm kiếm. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số biện pháp điều trị răng lung lay hiệu quả, đừng bỏ lỡ nếu bạn cũng đang “đau đầu” về vấn đề này nhé.

Cách chữa răng lung lay tại nhà luôn nhận được sự quan tâm của không ít khách hàng nhờ cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và chi phí tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng muối, vỏ xoài, tỏi để cải thiện tình trạng răng của mình. Tuy nhiên, mẹo dân gian chữa lung lay răng chỉ phù hợp với các trường hợp răng lung lay nhẹ và bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới thấy đực hiệu quả. Cách giải quyết tối ưu và triệt để nhất là thăm khám tại nha khoa và áp dụng các biện pháp điều trị chuyên sâu.

Cách chữa răng lung lay tại nhà

Việc sử dụng các mẹo dân gian chữa lung lay răng luôn nhận được sự quan tâm của không ít khách hàng nhờ cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và chi phí tiết kiệm. Dưới đây là một số cách chữa răng lung lay tại nhà theo dân gian được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng khá phổ biến, bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho mình một biện pháp phù hợp nhất nhé:

Súc miệng nước muối

Muối là chất kháng khuẩn tự nhiên, có công dụng rất tốt trong việc làm sạch khoang miệng và giúp răng chắc khỏe hơn. Súc miệng nước muối hàng ngày sẽ giúp tình trạng răng lung lay được cải thiện rõ rệt.

Súc miệng nước muối giúp răng sạch sẽ và chắc khỏe hơn

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan 2 muỗng cà phê muối cùng 500ml nước ấm và sử dụng để súc miệng hàng ngày sau khi đánh răng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng mỗi ngày từ 3 đến 4 lần nhé.

Cách chữa lung lay răng tại nhà bằng tỏi

Sử dụng tỏi cũng là một mẹo dân gian chữa lung lay răng được áp dụng khá rộng rãi nhòe hàm lượng chất kháng sinh, chống viêm trong thành phần mang lại hiệu quả giảm đau và làm răng chắc khỏe nhanh chóng.

Bạn hãy giã nát 1 – 3 tép tỏi và đắp chúng lên vị trí răng bị lung lay khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày. Hiệu quả đem lại sau một thời gian chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cách chữa lung lay răng tại nhà bằng tỏi

Vỏ xoài giúp răng chắc khỏe

Xoài có độ lành tính cao và khả năng trị bệnh rất tốt. Vỏ xoài thường được dùng để hỗ trợ cầm máu, giúp lợi tiểu, làm giảm các triệu chứng đau nhức răng, lung lay răng,…

Để chữa trị lung lay răng, bạn cần chuẩn bị vỏ xoài, rượu trắng, nước lọc và thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Dùng vỏ của 3 quả xoài, cạo sơ mặt ngoài sau đó thái nhỏ.
  • Cho vỏ xoài vào nồi/ấm cùng với nước theo tỷ lệ 1:1.
  • Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun tiếp khoảng 30 phút.
  • Lọc lấy phần nước, bỏ vỏ xoài đi.
  • Thêm 1 phần rượu trắng vào lượng nước vừa thu được.
  • Sử dụng hỗn hợp này để súc miệng trong khoảng 5 phút.
  • Kiên trì áp dụng một thời gian, bạn sẽ thấy răng chắc khỏe hơn.

Mẹo dân gian chữa lung lay răng từ vỏ xoài

Lưu ý: Cách chữa răng lung lay tại nhà theo dân gian chỉ phù hợp với các trường hợp răng lung lay nhẹ và bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.

Điều trị lung lay răng tại nha khoa

Nếu răng của bạn có dấu hiệu lung lay nhiều hoặc đã áp dụng các mẹo dân gian chữa lung lay răng mà tình trạng không thuyên giảm thì bạn cần tới trung tâm nha khoa để điều trị chuyên sâu.

Đối với người bị lung lay răng do viêm nha chu, viêm nướu

Trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng để loại sạch mảng bám – điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ sau đó kê đơn thuốc để răng dần hồi phục trở lại. Khi nướu răng không còn viêm nhiễm, săn chắc và ôm sát chân răng thì tình trạng lung lay răng sẽ không còn nữa.

Cạo vôi răng để loại sạch mảng bám nếu khách hàng bị lung lay răng do viêm nha chu

Đối với người bị lung lay răng do chấn thương hoặc tiêu xương

Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng hoặc bổ sung phần xương bị thiếu hụt cho khách hàng. Cả hai kỹ thuật này đều cần có thời gian để răng phục hồi trở lại. Tuy nhiên, chiếc răng khi đã bị tổn thương thì rất khó có thể chắc khỏe như ban đầu.

Đối với người bị lung lay răng do sâu răng

Trường hợp sâu răng, đặc biệt là sâu răng nặng dẫn đến viêm tủy thì cần tiến hành điều trị tủy sớm nhất có thể. Sau khi làm sạch tủy viêm, hoại tử thì khả năng răng vững chắc trở lại là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, nếu viêm nhiễm đã tiến triển nặng thì bạn cần nhổ răng để tránh viêm nhiễm lan rộng.

Điều trị tủy đối với người bị lung lay răng do sâu răng

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về quy thực hiện và hiệu quả đem lại của các cách chữa răng lung lay tại nhà. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng các biện pháp điều trị theo dân gian và tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương án điều trị tối ưu, phù hợp với tình trạng của mình nhé.