TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các phương pháp niềng răng mới nhất, hiệu quả nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 821
Các phương pháp niềng răng mới nhất, được cải tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ giúp nâng cao hiệu quả, đảm bảo thẩm mỹ hơn mà còn ngăn ngừa được các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Vậy những phương pháp này là gì? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu ngay sau đây.

Ngoài kỹ thuật chỉnh nha bằng mắc cài truyền thống, rất nhiều phương pháp hiện đại hơn đã ra đời, nhờ ứng dụng công nghệ cao, thời gian niềng có thể được rút ngắn hơn nhưng vẫn đem lại hiệu quả chỉnh nha tối ưu. Các phương pháp niềng răng mới nhất hiện nay bao gồm niềng răng không mắc cài, niềng răng mắc cài tự khóa, mắc cài mặt trong, mắc cài sứ,… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn được hình thức niềng phù hợp nhất nhé.

Các phương pháp niềng răng mới nhất hiện nay

Ngoài kỹ thuật chỉnh nha bằng mắc cài truyền thống, rất nhiều phương pháp hiện đại hơn đã ra đời, nhờ ứng dụng công nghệ cao, thời gian niềng có thể được rút ngắn hơn nhưng vẫn đem lại hiệu quả chỉnh nha tối ưu. Khi lựa chọn các biện pháp này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian niềng và hài lòng với kết quả đạt được. Sau đây sẽ là một số phương pháp niềng răng mới nhất:

Niềng răng mắc cài tự khóa

Niềng răng mắc cài tự khóa được thiết kế với hệ thống cánh kim loại hoặc nắp trượt để giữ dây cung trong rãnh mắc cài. Dây cung có thể trượt tự do mà không lo bị bung tuột.

Đó chính là bộ phận được cải tiến hơn, thay thế cho chun buộc trước đây, giúp tăng tính ổn định của dây cung, mắc cài, tạo lực tác động đều đặn hơn, giúp răng dịch chuyển đúng hướng, rút ngắn thời gian đeo niềng so với mắc cài truyền thống.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ

Mắc cài sứ được sản xuất từ hợp kim gốm và các vật liệu vô cơ khác nên có màu sắc gần giống với màu răng tự nhiên nên khi sử dụng sẽ không bị lộ rõ như mắc cài kim loại, khi nhìn từ xa sẽ rất khó phát hiện.

Niềng răng mắc cài sứ sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai có mong muốn chỉnh nha với chi phí vừa phải nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, mắc cài không bị lỗ rõ khi đeo lên răng.

Niềng răng mắc cài mặt trong (mặt lưỡi)

Niềng răng mắc cài trong hay niềng răng mắc cài mặt lưỡi là một kỹ thuật chỉnh nha mới. Việc gắn mắc cài vào mặt trong của răng sẽ giúp người khác không thể biết được bạn đang sử dụng niềng răng, từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp bạn tự tin giao tiếp mà không lo bị lộ mắc cài.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay niềng răng tháo lắp, niềng răng không mắc cài là biện pháp chỉnh nha bằng khay niềng làm từ nhựa trong suốt. Đây cũng là phương pháp niềng răng mới nhất, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Niềng răng trong suốt

Nhờ được sản xuất từ nhựa trong suốt nên các khay niềng gần như “tàng hình” khi đeo lên răng, giúp bạn đảm bảo tính thẩm mỹ một cách tối đa. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng tháo lắp khay niềng ngay tại nhà, mang đến sự thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh.

Nên lựa chọn phương pháp niềng răng nào?

Sự đa dạng của các phương pháp niềng răng mới nhất chắc hẳn sẽ làm bạn đắn đo ít nhiều khi chọn lựa. Để chọn được một kỹ thuật phù hợp, bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố như tình trạng sai lệch răng, nhu cầu thẩm mỹ, thời gian niềng, khả năng tài chính,…

Tuy nhiên, trong khi cân nhắc thì tính hiệu quả vẫn cần đặt lên hàng đầu. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng, được nhiều người tin cậy để được tư vấn chính xác, đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh các rủi ro không đáng có.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ được đông đảo khách hàng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu điều trị các vấn đề răng miệng hay thẩm mỹ nha khoa. Với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, có chuyên môn sâu về chỉnh nha, nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng cùng hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn tìm lại nụ cười tươi rạng rỡ trong thời gian sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm: Đi niềng răng có đau không? Bao lâu sau thì hết đau?

Để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí về các phương pháp niềng răng mới nhất, phù hợp nhất, đem lại hiệu quả cao nhất với tình trạng răng của bạn, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm và đặt hẹn ngay hôm nay nhé.