TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 172
Cấy ghép Implant cá nhân hóa là giải pháp phục hình mới trong điều trị mất răng. Hãy cùng tìm hiểu các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa để có sự chuẩn bị thật tốt khi thực hiện phương pháp này nhé!

Các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa bao gồm thăm khám và tư vấn, thông báo tình trạng sức khỏe cho Bác sĩ, chuẩn bị tâm lý thoải mái, chuẩn bị sức khỏe tốt, tránh sử dụng thuốc lá và đồ uống có cồn trước 4-6 tuần…

Các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

Dưới đây là các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

1. Tìm hiểu về kỹ thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa

Cấy ghép Implant cá nhân hóa là kỹ thuật hiện đại, giúp khắc phục hiệu quả các trường hợp mất răng phức tạp mà các phương pháp khác không làm được. Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật này.

Bạn có thể tìm hiểu về kỹ thuật Implant cá nhân hóa qua các bài viết trên website của nha khoa hoặc liên hệ Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn trực tiếp từ chuyên gia.

2. Thăm khám và chụp phim

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát và chụp phim CT Cone Beam 3D để đánh giá tình trạng của bạn và tư vấn bạn có phù hợp để cấy ghép Implant cá nhân hóa hay không.

Implant cá nhân hóa là cứu cánh sau cùng trong trường hợp bệnh nhân có tình trạng xương hàm đặc biệt, không thể thực hiện các kỹ thuật cấy ghép Implant thông thường hay Implant xương gò má.

Chụp phim CT Cone Beam 3D

3. Thông báo tình trạng sức khỏe cho Bác sĩ

Bệnh nhân cần thông báo tình trạng sức khỏe của bản thân với Bác sĩ điều trị vì có những trường hợp bệnh không thể thực hiện cấy ghép Implant hoặc cần chờ tới khi bệnh được kiểm soát.

Bên cạnh đó bệnh nhân cũng cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý để có tình trạng sức khỏe tốt nhất khi điều trị.

4. Tránh sử dụng thuốc lá, đồ uống có cồn

Thuốc lá và các loại thức uống có cồn sẽ khiến vết thương lâu lành, tăng nguy cơ đào thải trụ Implant. Do đó, bệnh nhân cần ngưng sử dụng trong vòng ít nhất 4-6 tháng trước khi cấy ghép Implant, sau khi cấy ghép Implant, và trong suốt quá trình thực hiện cấy ghép.

Không hút thuốc trong 4-6 tuần trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

5. Chuẩn bị tâm lý thoải mái

Tâm lý vô cùng quan trọng khi thực hiện cấy ghép răng Implant. Nếu bệnh nhân căng thẳng dẫn đến huyết áp và nhịp tim tăng thì sẽ không thể tiến hành phẫu thuật. Do đó, bệnh nhân cần chuẩn bị tâm lý thoải mái để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi.

Tâm lý thoải mái giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi

Xem thêm: Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi

Quy trình thực hiện cấy ghép Implant cá nhân hóa

Sau khi thực hiện các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa, bệnh nhân sẽ được cấy ghép Implant cá nhân hóa với quy trình chuẩn bao gồm:

1. Thu thập dữ liệu

Cấy ghép Implant cá nhân hóa không sử dụng trụ Implant cấy vào bên trong xương hàm mà sẽ dùng một khung kim loại đặt bên trên đỉnh xương hàm và bên dưới mô nướu. Các trụ Implant sẽ được gắn lên trên khung kim loại để nâng đỡ phục hình răng bên trên.

Khung kim loại và trụ Implant không được dùng đại trà cho tất cả bệnh nhân mà mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng khung kim loại và trụ Implant được thiết kế riêng biệt theo tình trạng xương hàm của mình, do đó mang tính cá nhân hóa.

Kỹ thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa

Bác sĩ sẽ tiến hành thu thập dữ liệu của bệnh nhân bằng các hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại như CT Cone Beam 3D, Oral Scanner, công nghệ quét mặt 3 chiều… và gửi dữ liệu thu thập được sang cho công ty sản xuất ở nước ngoài để họ thiết kế và chế tác bộ cấy ghép.

2. Thiết kế và chế tác Implant

Các kỹ thuật viên nước ngoài sẽ tiến hành thiết kế và chế tác theo dữ liệu Bác sĩ gửi qua. Bác sĩ sẽ là người định hướng kỹ thuật viên để giúp bộ cấy ghép Implant được thiết kế và chế tác chính xác, khớp với tình trạng của bệnh nhân.

Quá trình này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và ăn ý giữa Bác sĩ điều trị và kỹ thuật viên chế tác.

3. Phẫu thuật cấy ghép Implant

Sau khoảng 6 tuần, bộ cấy ghép Implant sẽ được gửi về Việt Nam. Khi đã có bộ cấy ghép, Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị X-guide Navigation.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant giúp Bác sĩ đặt Implant đúng vị trí, tránh được những sai sót và rủi ro, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

TS.BS Võ Văn Nhân và ekip thực hiện cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

4. Chờ tích hợp xương

Cần có thời gian để Implant tích hợp với xương hàm. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ được thăm khám định kỳ để kiểm tra quá trình lành thương và tích hợp xương.

5. Phục hình trên Implant

Sau khi Implant đã tích hợp với xương hàm, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu kỹ thuật số để thiết kế và chế tác răng sứ trên Implant. Cần đảm bảo răng sứ đáp ứng được các tiêu chí về thẩm mỹ, độ bền chắc, khả năng ăn nhai.

Khi có răng sứ, bệnh nhân được gắn răng sứ cố định trên Implant, hoàn tất quá trình cấy ghép Implant cá nhân hóa.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các bước chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant cá nhân hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm nha khoa gần đây nhất thực hiện Implant cá nhân hóa thì hãy liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm nhé, chúng tôi đang là trung tâm duy nhất tại Việt Nam thực hiện kỹ thuật Implant phức tạp này!