TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Abutment Implant là gì? Có vai trò như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,313
Cấu tạo hoàn chỉnh của một chiếc răng Implant không thể thiếu được khớp nối Abutment nhằm giữ răng sứ cố định, vững chắc trên trụ Implant. Vậy Abutment Implant là gì? Có cấu tạo và đặc điểm ra sao? Nên chọn loại Abutment của thương hiệu nào? Hãy tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.
Abutment Implant là một bộ phận quan trọng không thể thiếu giúp cho quá trình trồng răng Implant hoàn thiện một cách hoàn hảo. Vậy khớp nối Abutment Implant là gì, có cấu tạo và đặc điểm ra sao, có những loại khớp nối nào và chi phí bao nhiêu?

Abutment Implant là gì?

Abutment là viết tắt của Abutment Implant (hay còn được gọi là vít hoặc khớp nối), là một trong ba bộ phận trong cấu tạo của một chiếc răng implant.

Khớp nối Abutment có thể là một bộ phận tách rời hoặc liền khối tùy theo từng sản phẩm, từng thương hiệu sản xuất trụ Implant. Khớp nối này có thể mang rất nhiều hình dạng khác nhau từ thẳng cho đến nghiêng. Ngoài ra, chúng cũng được cấu tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau như titan, vàng, thép không gỉ,…

Abutment giữ vai trò như một vật kết nối bắt buộc phải có giữa trụ chân răng Implant và mão răng sứ ở trên.

Đặc điểm của Abutment Implant

Tuy chỉ là một chiếc khớp nối nhỏ bé nằm chìm ở bên trong cấu trúc răng Implant nhưng nếu không có những chiếc Abutment Implant này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của chiếc răng Implant đó.

Những đặc điểm của mà Abutment Implant cần có

Do vậy, để gia tăng cho độ bền cũng như tỉ lệ thành công khi thực hiện cấy ghép Implant, bắt buộc Abutment phải đảm bảo được về chất lượng cũng như một số tiêu chuẩn như sau:

  • Abutment Implant thường được cấu tạo từ chất liệu Titanium hoặc kim loại quý bởi chúng tương đối lành tính, không gây tổn hại tới sức khỏe của khách hàng.
  • Khớp nối abutment cần phải thực sự tương thích và ôm sát vào đường viền nướu. Điều này khiến người đối diện khó phát hiện được bạn đang sử dụng răng giả và cũng không tạo kẽ hở cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển gây hỏng răng.
  • Abutment có đa dạng kiểu dáng, tương ứng với nhiều vị trí răng cũng như trường hợp phục hình khác nhau. Do vậy, Bác sĩ cần có nhiều kinh nghiệm thực tế để lựa chọn loại khớp nối chuẩn xác cho khách hàng.
  • Tuổi thọ của Abutment sẽ tương đương với trụ răng Implant. Do vậy, khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm trụ Implant có chất lượng cao và nên phục hình ở các địa chỉ nha khoa uy tín

Cấu tạo của Abutment Implant

Abutment Implant có hình trụ, cấu tạo của Abutment bao gồm 2 đầu và một vít nối:

Cấu tạo của một Abutment Implant

  • Đầu phía dưới được thiết kế khít sát với miệng của Implant.
  • Đầu phía trên là nơi mà vít đi qua, gắn chặt Abutment vào miệng trụ Implant. Phần vít sẽ nằm ở phía trên nướu nối gắn chặt vào thân răng sứ để nâng đỡ cho thân răng, tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Vít nối chỉ được gắn cố định vào đỉnh Implant khi trụ đã được tích hợp hoàn toàn với xương hàm. Khớp nối Abutment có chức năng thay thế cho phần ngà nằm bên dưới men răng tự nhiên.

Những loại Abutment Implant phổ biến trên thị trường hiện nay

Việc phân loại các Abutment có thể dựa theo vật liệu chế tạo nên như Titanium, sứ hay kim loại quý. Tuy nhiên, Abutment dựa theo vật liệu sẽ không có sự khác biệt quá nhiều. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ phân loại khớp nối Abutment Implant dựa theo hình dáng:

Khớp nối tiêu chuẩn

Khớp nối tiêu chuẩn là những loại khớp nối đã được thiết kế và chế tạo sẵn. Chúng sẽ chỉ có một vài kích thước nhất định để sử dụng cho tất cả các trường hợp phục hình răng.

Khớp nối Abutment tiêu chuẩn

Tùy thuộc vào vị trí răng cần phục hình mà Abutment Implant tiêu chuẩn sẽ có hình dạng thẳng hoặc nghiêng.

Thông thường các khớp nối thẳng sẽ được sử dụng cho các vị trí răng hàm, răng có góc đặt trụ chân răng rộng, không bị nghiêng.

Khớp nối Abutment tiêu chuẩn dạng nghiêng thường dùng cho vị trí răng cửa, những nơi mà xương hàm không có nhiều diện tích để cắm khớp nối thẳng.

Xem thêm: Nên đi trồng răng implant ở đâu? Tiêu chí lựa chọn nha khoa

Khớp nối Tùy chỉnh

Abutment tùy chỉnh được thiết kế nhằm khắc phục những nhược điểm của các loại khớp nối tiêu chuẩn.

Những chiếc Abutment Implant tiêu chuẩn đôi lúc sẽ không ôm sát được với đường viền nướu. Do đó, có thể tạo ra lỗ hổng cho vi khuẩn tập hợp đội hình tấn công vào cấu trúc răng.

Khớp nối Abutment Implant tùy chỉnh

Với các khớp nối tùy chỉnh, kỹ thuật viên sẽ dựa vào đường viền nướu, vị trí răng cần đặt và diện tích xung quanh thực tế để tiến hành chế tác.

Do vậy, với Abutment tùy chỉnh đường viền nướu sẽ được bảo vệ rất tốt. Bên cạnh đó, do tính chính xác vô cùng cao nên cũng hỗ trợ san sẻ lực tải với trụ Implant tốt hơn.

Nên lựa chọn Abutment của thương hiệu nào?

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh những hiện tượng kích ứng với răng miệng và giữ cho trụ răng Implant được cố định, vững chắc, khách hàng nên lựa chọn những dòng Abutment Implant chính hãng, được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng, đã qua kiểm định chất lượng từ các Tổ chức y tế.

Thông thường, Abutment sẽ được đi kèm với trụ Implant, để đảm bảo sự tương tích của 2 bộ phận. Vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn Abutment từ những thương hiệu Implant đã lâu đời và nổi tiếng về chất lượng cao, độ bền dài lâu như Abutment Implant Tekka Pháp, Abutment Implant Nobel Biocare Thụy Điển…

Bảng giá Abutment Implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, Bác sĩ sẽ tư vấn loại khớp nối Abutment, trụ Implant phù hợp với tình trạng răng cũng như điều kiện, nhu cầu của mỗi khách hàng, sau đó lên phương án điều trị cụ thể và báo lại tổng chi phí thực hiện. Chỉ khi khách hàng đã hiểu rõ và đồng ý thực hiện, bác sĩ mới tiến hành điều trị.

Nếu có nhu cầu trồng răng Implant, khách hàng có thể tham khảo bảng giá Implant tại Nha khoa Nhân Tâm dưới đây:

Vì sao nên chọn Abutment và cấy Implant tại Nha khoa Nhân Tâm?

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là trung tâm cấy ghép Implant uy tín và chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh, được rất nhiều khách hàng tín chọn là nơi khôi phục lại chức năng và thẩm mỹ của răng miệng.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm cấy ghép Implant uy tín

Tại Nha khoa Nhân Tâm, trụ Implant, khớp nối Abutment, răng sứ đều được nhập khẩu 100% từ nước ngoài, có đầy đủ chứng nhận của FDA, CE và ISO, đảm bảo mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Nha Khoa Nhân Tâm còn là nơi quy tụ đội ngũ Y Bác sĩ có hơn 25 năm kinh nghiệm về cấy ghép Implant, tốt nghiệp từ các trường đại học Y danh tiếng trong nước cũng như ở nước ngoài.

Hội tụ các yếu tố trên, Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo mang đến một chất lượng dịch vụ cấy ghép Implant và phục hình Abutment an toàn, hiệu quả nhất cho từng khách hàng.

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ cấy ghép Implant mà vẫn chưa biết được loại Implant hay Abutment Implant phù hợp với mình, hay bạn lo lắng về giá cả và thời gian trồng răng Implant mất bao lâu thì nên đến trực tiếp phòng khám của Nha Khoa Nhân Tâm để được bác sĩ khám, chụp CT 3D và tư vấn miễn phí 100%.