TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Một số lưu ý quan trọng trước khi cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,162
Cấy ghép Implant là biện pháp phục hình răng đem lại hiệu quả toàn diện được ứng dụng rất rộng rãi. Vậy trước khi tiến hành cấy răng, khách hàng cần lưu ý những gì? Trong bài viết ngày hôm nay là những việc quan trọng bạn cần làm trước khi phẫu thuật để đảm bảo quá trình phục hình răng diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và an toàn.

Cấy ghép Implant là kỹ thuật duy nhất hiện tại có khả năng khôi phục cả chân răng và thân răng, giúp phòng tránh hiệu quả các biến chứng nguy hiểm do mất răng gây nên và hiện đang được ứng dụng rộng rãi.

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả phục hình răng tối ưu, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng, tìm hiểu về phương pháp trồng răng Implant, cai thuốc lá và chất kích thích, thông báo với bác sĩ về tình hình sức khỏe, chuẩn bị tâm lý thật tốt và nhịn ăn trong khoảng 6 giờ trước khi cắm Implant nếu cần phải gây mê.

Khái quát về kỹ thuật cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là kỹ thuật duy nhất hiện tại có khả năng khôi phục cả chân răng và thân răng, giúp phòng tránh hiệu quả các biến chứng nguy hiểm do mất răng gây nên, đặc biệt là tiêu xương hàm, tụt lợi, chảy xệ cơ mặt, lão hóa sớm,… Đây là điều mà các phương pháp phục hình truyền thống không làm được.

Trong biện pháp này, trụ Implant làm bằng chất liệu Titanium được cấy trực tiếp vào trong xương hàm để đảm nhận vai trò của chân răng thật. Titanium là vật liệu nhẹ, cứng, tương thích sinh học cao với cơ thể và đặc biệt là có khả năng tích hợp với xương hàm.

Sau khi trụ Implant tích hợp chắc chắn và đứng vững trên cung hàm thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên để phục hình thân răng. Như vậy, bạn đã có một chiếc răng mới hoàn chỉnh, đảm bảo tốt về cả mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Cấy ghép Implant đảm tốt về cả mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai

6 việc cần làm trước khi cấy ghép Implant

Quá trình cấy ghép Implant tương đối phức tạp so với các biện pháp truyền thống trước đây và đòi hỏi nhiều yếu tố để phục hình thành công. Do vậy, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây trước khi thực hiện phẫu thuật:

Lựa chọn trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín, chuyên sâu về Implant

Để tìm một trung tâm nha khoa cung cấp dịch vụ trồng răng Implant hiện nay không quá khó, tuy nhiên để chọn đúng cơ sở cấy ghép vừa hiệu quả vừa an toàn với chi phí phù hợp thì lại không phải việc dễ dàng.

Do đó, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ, bạn nên tìm hiểu rõ những thông tin liên quan đến phòng khám, đội ngũ bác sĩ tại trung tâm, hệ thống máy móc, trang thiết bị, tham khảo các thông tin review nha khoa tốt để đưa ra quyết định một cách đúng đắn nhất.

Nha khoa Nhân Tâm – Trung tâm Implant chuyên sâu uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Tìm hiểu về phương pháp trồng răng Implant

Khi thăm khám tại nha khoa, bạn nên bày tỏ tất cả các băn khoăn về quy trình cấy ghép, chi phí, thời gian điều trị,… để nắm rõ hơn về tình trạng của mình, đưa ra quyết định phù hợp và có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt.

Thông báo với bác sĩ về tình hình sức khỏe

Bạn cần thông báo cho bác sĩ về các bệnh lý đang mắc phải , đặc biệt là các bệnh lý mạn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,… cũng như các loại thuốc đang dùng để tránh trường hợp rủi ro khi phẫu thuật trồng răng Implant.

Không nên hút thuốc lá và dùng chất kích thích

Trước khi làm phẫu thuật cấy ghép Implant ít nhất 2 – 4 tuần, bạn cần kiêng thuốc lá, rượu bia và những loại đồ uống chứa cồn khác vì chúng sẽ gây tác động trực tiếp đến sức khỏe cũng như kết quả trồng răng. Thuốc lá và các chất kích thích khác sẽ làm giảm độ cứng chắc của xương, cản trở quá trình lành thương, làm tăng nguy cơ tiêu xương hàm và nhiễm trùng do hở vết thương.

Cai thuốc lá và chất kích thích trước khi cấy ghép Implant

Nhịn ăn trong khoảng 6 giờ trước khi cắm Implant

Trong trường hợp cần gây mê để cấy Implant thì bạn không nên ăn gì trong khoảng 6 giờ trước khi làm phẫu thuật. Bởi thuốc mê sẽ khiến dạ dày chứa đầy thức ăn bị khó chịu, gây ảnh hưởng tới quá trình phẫu thuật.

Chuẩn bị tâm lý thật tốt

Tâm lý thoải mái là điều cần thiết giúp cho quá tình phẫu thuật thuận lợi và suôn sẻ. Tâm trạng căng thẳng, lo lắng sẽ khiến bạn khó hợp tác với bác sĩ và gây áp lực gián tiếp cho bác sĩ thực hiện.

Giữ cho tâm trạng thoải mái trước khi phẫu thuật cắm Implant

Tìm hiểu và thực hiện đầy đủ những việc làm cần thiết trước khi cấy ghép Implant là yếu tố quan trọng giúp bạn đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt được hiệu quả phục hình răng như ý muốn. Để được tư vấn cụ thể hơn về tình trạng răng miệng, phương án điều trị phù hợp cũng như những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu thuật, bạn hãy ghé qua Nha khoa Nhân Tâm nhé, các bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ miễn phí cho bạn.