TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vì sao răng bị đen ở mặt trong? Cách điều trị ra sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 703
Răng bị đen ở mặt trong là một vấn đề gây mất thẩm mỹ. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề. Cùng tìm hiểu lý do vì sao răng bị đen ở mặt trong tại bài viết này nhé!

Tình rặng răng bị đen ở mặt trong thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Những người đang gặp vấn đề này nên xem hết bài viết sau. Chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân phổ răng bị đen ở mặt trong và cách điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân khiến răng bị đen ở mặt trong?

Răng bị đen ở mặt trong hoặc đen ở kẽ răng là tình trạng răng có những mảng bám màu đen ở giữa kẽ răng. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến làm răng bị đen ở mặt trong:

Do mặt bên trong răng khó vệ sinh

Mặt bên trong răng lúc nào cũng khó vệ sinh hơn mặt bên ngoài. Khi bạn đánh răng không đúng cách rất dễ khiến các mảng bám hình thành và bám lên trên bề mặt trong của răng. Các các mảng bám tích trữ lâu ngày không được lấy đi sẽ chuyển thành vôi răng. Nếu vôi răng tiếp xúc với màu thực phẩm hoặc máu thì sẽ dần chuyển sang màu nâu hoặc đen.

Do đốm đen của sâu răng

Nếu bạn đang gặp tình trạng sâu răng, trên răng sẽ xuất hiện những chấm đen. Lâu ngày mà không được điều trị thì các chấm đen này sẽ lan rộng thành các mảng đen. Một khi những đốm đen này nằm ở mặt trong thì càng khó phát hiện hơn.

Nguyên nhân khiến răng bị đen ở mặt trong

Bị xỉn màu do hút thuốc lá

Hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng, thậm chí tạo thành các mảng đen trên răng. Tình trạng này xuất hiện vì trong thuốc lá có chứa chất Nicotine – hoạt chất gây vàng răng và rất có hại cho sức khỏe.

Người hút thuốc sẽ khiến chất Nicotine và nhựa thuốc lá đi vào các vết nứt nhỏ ở men răng, phá hoại men răng và làm răng bị xỉn màu.

Không dùng chỉ nha khoa thường xuyên

Ở khu vực giữa kẽ răng rất khó để làm sạch bằng cách thông thường. Có rất nhiều người vẫn có thói quen sử dụng tăm tre để làm sạch kẽ răng. Nhưng tăm tre sẽ chỉ có thể loại bỏ các cặn thức ăn bị giắt ở bên ngoài, còn vụn thức ăn bị bám bên không thể lấy ra được. Phải sử dụng chỉ nha khoa, nếu không vụn thực phẩm sẽ tích tụ dần, tạo thành vôi răng và chuyển hóa thành màu đen ở các kẽ răng.

Do dùng nhiều thuốc kháng sinh

Những người sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng răng bị đen ở mặt trong. Vì thuốc kháng sinh có thể tác động tới mô răng, ngấm dần vào cùi răng làm răng bị xỉn màu. Đây cũng là nguyên nhân tác động từ trong cơ thể, không giống với các nguyên nhân do thực phẩm hoặc vệ sinh.

Răng bị đen ở mặt trong

Lưu ý một vài điều để răng không bị đen ở mặt trong

Khi răng bị đen ở mặt trong, mọi người nên tuân theo một số lưu ý để hạn chế tình trạng này:

  • Lên kế hoạch ăn uống phù hợp, tránh các loại đồ ngọt như kẹo bánh, cà phê và thuốc lá,… đây là những thực phẩm có thể tạo ra mảng bám làm răng bị thâm đen
  • Vệ sinh răng miệng 2 lần 1 ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi lần ăn để làm sạch các mảnh còn thừa trong răng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng
  • Thăm khám tại nha khoa đều đặn để phát hiện kịp thời về các bệnh răng miệng rồi đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

3 cách điều trị dứt điểm răng bị đen ở mặt trong

Ngoài những biện pháp điều trị tại nhà tuy, cũng có hiệu quả nhưng phải mất một khoảng thời gian khá lâu mới thấy sự khác biệt. Do đó, mọi người cần điều trị răng bị đen ở mặt trong bằng các phương pháp có tính hiệu quả tại nha khoa:

Cạo vôi răng

Một trong những nguyên nhân làm răng bị đen ở mặt trong xuất phát từ việc vôi răng bám lâu ngày. Phương pháp lấy vôi răng chính là biện pháp nhanh chóng và đơn giản nhất.

Khi đến với nha khoa Nhân Tâm, đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên biệt để tác dụng vật lý và loại bỏ cao răng, mang lại hàm răng trắng sáng cho khách hàng.

3 cách điều trị dứt điểm răng bị đen ở mặt trong

Tẩy trắng

Ngoài biện pháp trên, tẩy trắng răng cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay khi răng xuất hiện các dấu hiệu gây mất thẩm mỹ. Khi phát hiện các đốm đen ở mặt trong của răng, mọi người nên sử dụng biện pháp tẩy trắng răng để điều trị triệt để tình trạng này.

Bọc răng sứ

Nếu 2 phương pháp trên không phù hợp thì bọc răng sứ chính là giải pháp hữu hiệu. Những phương pháp khác chỉ có thể lấy lại 70 – 80% màu sắc của răng. Còn phương pháp bọc răng sứ có thể khắc phục hoàn toàn mọi khuyết điểm của răng, đồng thời giúp răng đều đẹp hơn.

Điều trị răng bị đen ở mặt trong tại đâu?

Muốn có biện pháp điều trị răng bị đen ở mặt tốt nhất là phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để làm. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đã có rất nhiều nha khoa được ra đời. Nếu khách hàng chưa tìm được địa chỉ thích hợp, chúng tôi xin giới thiệu Nha khoa Nhân Tâm.

Nha khoa của chúng tôi có hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại. Bên cạnh đó là đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có tay nghề cao được đào tạo bài bản, sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 để được hỗ trợ và điều trị ngay lập tức nhé!