TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng ở đâu tốt? Vì sao phải nhổ răng số 4 khi niềng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 708
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được ứng dụng phổ biến trong nha khoa. Mục đích chính của việc này là đưa những chiếc răng khấp khểnh về đúng vị trí trên cung hàm, đồng thời góp phần cải thiện sức khỏe răng miệng. Nhổ răng số 4 để chỉnh nha là một trong những kỹ thuật quan trọng hỗ trợ quá trình này đạt hiệu quả như mong đợi.

Răng số 4 là răng nằm chính giữa khung hàm. Nhổ răng số 4 khi niềng răng sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho răng cửa ở phía ngoài và răng hàm bên trong di chuyển về đúng vị trí mong muốn phía trên cung hàm.

Đối với những trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh hay chen chúc thường sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ răng số 4.

Tại sao cần phải nhổ răng số 4 khi niềng răng?

Khi niềng răng, lực sẽ liên tục tác động lên hàm răng nhằm giúp răng dịch chuyển dần đến vị trí đều đẹp như mong muốn trên cung hàm. Do sự di chuyển này nên hàm răng cần có những khoảng trống.

Mỗi chiếc răng trên cung hàm đều đóng một vai trò khác nhau: Răng cửa cắn thức ăn, răng cối nhỏ xé nhỏ thức ăn, răng hàm thì tiến hành nhai nghiền nát. Nếu hàm răng của bạn đều đẹp, các răng hoạt động đúng chức năng sẽ tạo được một khớp cắn chuẩn cho cung hàm.

Tuy nhiên, nếu hàm răng của bạn gặp phải vấn đề như lệch lạc, hô móm sẽ khiến hàm răng không đẹp và khớp cắn cũng sẽ sai lệch. Như vậy, niềng răng lúc này là giải pháp tối ưu giúp bạn cải thiện hàm răng.

Khi chuẩn bị chỉnh nha, bác sĩ có thể chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng chạy. Răng số 4 thường sẽ được chỉ định nhổ khi chỉnh nha, vì đây là chiếc răng vừa có kích thước nhỏ hơn những chiếc răng khác, vừa ít chức năng ăn nhai.

Vì vậy, nhổ răng số 4 sẽ là giải pháp hợp lý nhất để kéo hàm răng khít lại khi kết thúc quá trình niềng răng.

Nhổ răng số 4 có gây nguy hiểm không?

Nhổ răng số 4 có gây nguy hiểm, ảnh hưởng gì hay không còn phụ thuộc vào những yếu tố khác, như: tay nghề của bác sĩ thực hiện, cơ sở vật chất, dịch vụ của nha khoa,… Thực tế, nhiều trường hợp nhổ răng số 4 không bị ảnh hưởng gì nếu bạn thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín.

Nhổ răng số 4

Ngày trước, khi y ngành nha khoa chưa được phát triển như bây giờ, các bác sĩ thường sử dụng những dụng cụ thô sơ như dao, kìm, nẹp,… để tiến hành nhổ răng, dẫn đến những tác động xấu cho sức khỏe răng miệng và có thể để lại biến chứng.

Tuy nhiên, hiện nay kỹ thuật của bác sĩ cũng đã được nâng cao hơn, kết hợp với máy móc và công nghệ hiện đại nên việc nhổ răng diễn ra rất dễ dàng và chuẩn xác. Bạn hãy yên tâm nhé!

Xem thêm: Niềng răng là gì? 6 lợi ích của niềng răng

Những trường hợp cần nhổ răng số 4 để niềng

Sau đây chính là 3 trường hợp được bác sĩ chỉ định nhổ răng số 4 để niềng:

  • Răng hô: Những ai bị răng hô ra ngoài thì chắc chắn phải nhổ răng số 4 để lấy khoảng trống cho răng cửa dần di chuyển vào phía trong. Từ đó sẽ giúp hàm răng cân đối và đều đẹp hơn.
  • Răng mọc chen chúc và khấp khểnh: Điều kiện tiên quyết để chỉnh nha một hàm răng khấp khểnh là cần loại bỏ răng số 4, sắp xếp lại răng không đều vào vị trí hợp lý trên cung hàm.
  • Sai lệch khớp cắn nhiều: Những hàm răng bị sai lệch khớp cắn lớn thì khả năng dịch chuyển sẽ trở nên khó hơn. Nhổ răng số 4 là cách để tạo ra khoảng trống giúp dịch chuyển răng tốt nhất, nắn chỉnh lại khớp cắn và giúp quá trình niềng răng thuận lợi hơn.

Tại TP. HCM, niềng răng ở đâu tốt?

Nha khoa Nhân Tâm là phòng khám nha khoa chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nha khoa cung cấp các dịch vụ khám tổng quát, điều trị và nha khoa thẩm mỹ.

Tuy nhiên, cơ sở này nổi bật với các dịch vụ chỉnh nha như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng với mắc cài sứ cũng như niềng răng trong suốt Invisalign,… Bạn chưa biết niềng răng ở đâu tốt? Hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm. Đây là một trong những địa điểm niềng răng uy tín nhất tại Tp. Hồ Chí Minh mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Niềng răng mắc cài kim loại tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm cung cấp đa dạng các loại hình niềng răng với mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, mắc cài tự động và đặc biệt là đứng đầu trong bảng xếp hạng niềng răng trong suốt Invisalign trên thế giới.

Bên cạnh đó, Nhân Tâm còn nổi tiếng với bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực chỉnh nha với trên 25 năm kinh nghiệm lâm sàng, đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng, mang đến cho khách hàng hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn và lấy lại sự tự tin ngày nào.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã có câu trả lời cho câu hỏi vì sao phải nhổ bỏ răng số 4 khi niềng răng? Niềng răng ở đâu tốt và uy tín tại TP. HCM. Việc lựa chọn được một cơ sở nha khoa gần đây tốt, đáng tin cậy cũng là bước đầu thành công cho một quá trình niềng răng lâu dài của bạn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định đúng đắn cho mình nhé!