TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vệ sinh răng miệng toàn diện với nước súc miệng Betadine

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 74
Nước súc miệng Betadine là một sản phẩm thường được chỉ định trong những trường hợp bị viêm, nhiễm khuẩn ở miệng và họng như: viêm họng, viêm amidan, viêm nướu, nhiễm nấm Candida,... Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau.

Nước súc miệng Betadine là dung dịch sát khuẩn khoang miệng và học, nhằm điều trị các trường hợp như: viêm họng, viêm amidan, viêm loét miệng, nhiễm nấm candida,... Sản phẩm này có thể sử dụng thường xuyên để vệ sinh khoang miệng.

Nước súc miệng Betadine là gì?

Nước súc miệng Betadine là một sản phẩm được rất nhiều người tin dùng. Thành phần chính của sản phẩm này là Povidone-iodine, một hợp chất có khả năng sát khuẩn khoang miệng, họng hoặc sau khi phẫu thuật hàm mặt.

Nước súc miệng Betadine được rất nhiều người tin dùng

Nước súc miệng Betadine với khả năng làm sạch khoang miệng, giảm viêm, kháng nấm sẽ giúp điều trị các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm loét miệng, viêm họng, nhiễm nấm candida,.. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn trước và sau khi phẫu thuật nha khoa.

Nước súc miệng Betadine có mấy loại? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, nước súc miệng Betadine được chia làm 2 loại chính, đó là Betadine xanh và Betadine vàng. Mỗi loại có những công dụng khác nhau, áp dụng để điều trị những trường hợp riêng biệt.

Nước súc miệng Betadine xanh

Nước súc miệng Betadine xanh là sản phẩm khá phổ biến, thường được dùng để súc miệng hàng ngay hay khi có các vấn đề về răng miệng. Công dụng chính của sản phẩm là loại bỏ các vi khuẩn, virus và nấm gây nên các bệnh răng miệng.

Nước súc miệng Betadine xanh

Nước súc miệng Betadine vàng

Nước súc miệng Betadine vàng có nồng độ iodine cao hơn, thường đường sử dụng để sát trùng vết thương ở niêm mạc miệng như viêm nướu, chảy máu chân răng,... Đặc biệt, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc điều trị viêm họng khản tiếng.

Bên cạnh đó, loại nước súc miệng Betadine vàng còn có thể được sử dụng để bôi ngoài da nhằm điều trị các bệnh như lở miệng, Zona, nhiễm nấm candida,...

Nước súc miệng Betadine vàng

Công dụng của nước súc miệng Betadine

Nước súc miệng Betadine mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe răng miệng, trong đó có thể kể đến như:

  • Khả năng sát khuẩn họng và khoang miệng cao, từ đó hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm họng, viêm nướu, viêm amidan, chảy máu chân răng hiệu quả.
  • Có khả năng ức chế hoạt động của các vi khuẩn, virus và nấm candida tồn tại trong khoang miệng. Nhờ vậy mà các bệnh do virus gây ra như cảm cúm, cúm gia cầm,... được phòng ngừa và điều trị tốt.
  • Loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi ở miệng, giúp hơi thở trở nên thơm mát và giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên an toàn, không chứa cồn, không gây kích ứng, thích hợp với cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

Nước súc miệng Betadine chứa các thành phần an toàn cho sức khỏe

Xem thêm: Xịt chống sâu răng Midkid có tốt không?

Khi nào nên sử dụng nước súc miệng Betadine?

Nước súc miệng Betadine là một sản phẩm vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, nhất là trong các trường hợp sau:

  • Điều trị các bệnh lý về răng miệng như: viêm lợi, viêm loét miệng, viêm họng, nhiễm nấm candida,...
  • Phòng ngừa nhiễm khuẩn trước và sau khi phẫu thuật nha khoa hay khi bị cảm cúm, giúp giảm nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus trong khoang miệng.
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày, làm sạch các vùng mà bàn chải đánh răng khó tiếp cận. Từ đó giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám, ngăn ngừa bệnh răng miệng và mang lại hơi thở thơm mát.

Nước súc miệng Betadine hỗ trợ điều trị viêm nướu hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng nước súc miệng Betadine

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất khi sử dụng nước súc miệng Betadine, bạn nên lưu ý về cách dùng, liều dùng.

  • Trẻ em hoặc những người có làn da nhạy cảm, có thể pha loãng nước súc miệng Betadine với nước theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Với những người lớn khỏe mạnh thì có thể sử dụng dung dịch không pha loãng.
  • Mỗi lần súc miệng dùng khoảng 20-30ml dung dịch. Súc miệng trong khoảng 30 giây, có thể dùng 4 lần/ngày, đặc biệt là sau khi ăn.
  • Súc miệng nhẹ nhàng theo đúng thời gian hướng dẫn để dung dịch đi khắp vào mọi nơi trong khoang miệng, cổ họng và phát huy tối đa tác dụng.

Sử dụng nước súc miệng Betadine đúng cách sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không sử dụng sản phẩm trong thời gian dài khi không có chỉ định của bác sĩ, nhất là khi các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm mà diễn tiến nặng hơn.
  • Không sử dụng nước súc miệng quá liều lượng cho phép vì có thể gây tổn thương đến niêm mạc miệng.
  • Chỉ sử dụng sản phẩm đến súc miệng, súc họng, tuyệt đối không được uống hay nuốt.
  • Sản phẩm nước súc miệng Betadine có thể làm thay đổi màu răng giả hay khí cụ niềng răng.
  • Sản phẩm sau khi sử dụng cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Ngưng sử dụng sản phẩm ngay nếu xuất hiện các triệu chứng dị ứng như ngứa, sưng, khó thở,...
  • Liều dùng chỉ mang tính chất tham khảo, vì tình trạng của mỗi người là không giống nhau. Do đó, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nước súc miệng Betadine chỉ có tác dụng hỗ trợ trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Vì thế bạn cần kết hợp với các biện pháp vệ sinh răng miệng khác như đánh răng, dùng chỉ nha khoa để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nước súc miệng Betadine theo chỉ định của bác sĩ

Những trường hợp chống chỉ định sử dụng nước súc miệng Betadine

Mặc dù khá hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng nước súc miệng Betadine. Dưới đây là một số trường hợp chống chỉ định mà bạn cần lưu ý.

  • Người bị mẫn cảm với iodine, povidon hay bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm. Bởi nếu sử dụng có thể gây kích ứng tại chỗ hay có các biểu hiện dị ứng như: sưng tấy, ngứa ngáy, khó thở,...
  • Bệnh nhân bị bướu giáp, suy giáp hoặc các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp khác không được sử dụng nước súc miệng Betadine. Bởi thành phần iodine trong sản phẩm có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp.
  • Người trước và sau khi điều trị tăng năng tuyến giáp bằng iod phóng xạ cho đến khi đã khỏi bệnh hoàn toàn.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi có da và niêm mạc miệng nhạy cảm, không nên sử dụng Betadine để tránh gây kích ứng.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.
  • Người có vết thương hở lớn không nên sử dụng Betadine trực tiếp trên vết thương, trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước súc miệng Betadine

Trên đây là những thông tin về nước súc miệng Betadine. Đây là một sản phẩm hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì bạn phải biết cách sử dụng, kết hợp với các biện pháp vệ sinh răng miệng khác, đồng thời đừng quên thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần.