TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu điểm của trồng răng implant là gì? Đối tượng cần implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,808
Nếu bạn đang nghĩ đến việc cấy ghép răng để thay thế răng bị mất, rất có thể bạn có một số câu hỏi. Những ưu điểm của trồng răng implant? Đối tượng cần trồng răng implant cần có đủ điều kiện gì?
Khi nói đến phương pháp thay thế răng bị mất hoặc bị nứt, vỡ, bạn có một số lựa chọn cụ thể. Tuy nhiên, một lựa chọn nổi bật hơn hết là cấy ghép implant. Những ưu điểm của trồng răng implant mang lại mà làm răng giả hoặc làm cầu răng sứ, khó có thể đáp ứng được.

Lợi ích và ưu điểm của trồng răng implant

Trong khi cầu răng chỉ có thể tồn tại khoảng 10 năm hoặc lâu hơn thì cấy ghép răng implant có thể tồn tại suốt đời. Trụ implant được làm từ titan và tích hợp với xương hàm. Do đó tương thích sinh học, có nghĩa là nó không độc hại và không bị cơ thể từ chối.

Hoạt động như răng tự nhiên

Một trong những ưu điểm của trồng răng implant là nó phục hồi toàn bộ khả năng ăn nhai. Hầu hết khách hàng sau khi trồng răng implant không thể phân biệt được sự khác biệt giữa răng tự nhiên và răng cấy ghép. Họ có thể ăn uống hoàn toàn bình thường và cũng có thể vệ sinh như răng thật.

Có thể duy trì suốt đời

Trong khi một cầu răng sứ chỉ có thể tồn tại khoảng 10 năm hoặc lâu hơn thì cấy ghép răng có thể tồn tại gần như trọn đời. Trụ implant được làm từ titan và được tích hợp với xương hàm. Nó tương thích sinh học, không độc hại và không gây kích ứng cho cơ thể. Nói chung, nó có khả năng tạo nên một chiếc răng thay thế mạnh mẽ.

Ngăn ngừa tiêu xương

Khi bị mất răng, xương hàm bị thoái hóa ở vị trí mất răng do không được kích thích. Nếu không thực hiện cấy ghép implant trong năm đầu tiên mất răng, vùng xương đó sẽ mất 25% thể tích, và tình trạng tiêu xương tiếp tục diễn ra trong nhiều năm sau đó.

Cấy ghép implant ngăn ngừa tiêu xương hàm

Răng giả thậm chí có thể giúp đẩy nhanh quá trình mất xương vì chúng thường trở nên lỏng lẻo, cọ xát với phần xương sống. Vì lợi ích của cấy ghép implant là thay thế chân răng cũng như răng, và hoạt động ăn nhai được phục hồi trở lại bình thường, cung cấp sự kích thích cần thiết cho xương phát triển tự nhiên.

Giữ cho các răng kế bên ổn định

Khoảng trống từ một chiếc răng bị mất có thể làm cho các răng kế cận bị xô lệch về phía khoảng trống. Điều này kéo răng của bạn ra khỏi vị trí và có thể ảnh hưởng đến khớp cắn, khả năng ăn nhai cũng như ngoại hình của bạn. Nó có thể khiến cho việc thay răng sau này trở nên khó khăn hơn.

Xem thêm: Trồng răng Implant all on 4: Khái niệm, đặc điểm và chi phí

Tránh bị bệnh về nướu

Khoảng trống răng bị mất khiến cho thức ăn bị mắc lại và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, dẫn đến các bệnh lý về nướu răng.

Cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt

Chảy xệ mặt có thể là một hiện tượng không mong muốn của việc tiêu xương do mất răng. 1/3 phần dưới của khuôn mặt bắt đầu xẹp xuống, thu hẹp dần khoảng cách giữa đầu mũi và cằm. Những thay đổi có thể bao gồm nếp nhăn thừa xung quanh miệng, môi mỏng và cằm nhọn hơn, khiến cho khuôn mặt trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật.

Chăm sóc dễ dàng

Một trong những ưu điểm của trồng răng implant là dễ chăm sóc vì quy trình chăm sóc cũng giống như răng tự nhiên, tức là đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất hai lần một ngày, khám răng thường xuyên và vệ sinh định kỳ tại nha khoa.

Vệ sinh răng implant dễ dàng

Nhiều người cho rằng bởi vì răng implant của họ không được làm từ vật liệu hữu cơ nên không cần phải được làm sạch. Nhưng giống như răng tự nhiên, trồng răng implant vẫn có thể thu hút vi khuẩn gây bệnh và cao răng, viêm nướu và nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách.

Tự tin trong sinh hoạt hằng ngày

Mất răng hoặc đeo răng giả thường ảnh hưởng đến sự tự tin của khách hàng. Mất răng có thể ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của bạn. Những người đeo hàm giả thường có mối lo rằng việc răng giả bị xê dịch khi họ nói hoặc cười.

Với lợi ích của cấy ghép implant, chúng được giữ cố định bởi xương hàm của bạn. Bạn có thể hoàn toàn tự tin với nụ cười của mình trong mọi hoạt động hằng ngày.

Các đối tượng cần trồng răng implant

Cấy ghép răng Implant là phẫu thuật đặt vào xương hàm của bạn, nơi chúng đóng vai trò là chân răng của những chiếc răng bị mất. Bởi vì titan trong cấy ghép hợp nhất với xương hàm của bạn, nên cấy ghép sẽ không trượt, gây tiếng ồn hoặc gây tổn thương xương theo cách cố định cầu răng hoặc răng giả. Và các vật liệu không thể bị phân hủy giống như răng của chính bạn hỗ trợ cho việc làm cầu răng thông thường có thể.

Nói chung, cấy ghép Implant có thể phù hợp với bạn nếu bạn:

  • Có một hoặc nhiều răng bị mất
  • Có xương hàm phát triển đầy đủ
  • Có đủ xương để đảm bảo cấy ghép hoặc có thể ghép xương
  • Có mô miệng khỏe mạnh
  • Không thể hoặc không muốn đeo răng giả
  • Sẵn sàng cam kết vài tháng cho quá trình này
  • Không hút thuốc lá

Thông qua bài này, có lẽ bạn đã biết được những ưu điểm của trồng răng implant có thể mang đến. Để biết thêm chi tiết về những lợi ích của việc cấy ghép implant, cũng như tại cơ sở Nha khoa Nhân Tâm.