TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tự nhổ răng hàm tại nhà dễ dẫn đến những biến chứng gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,114
Răng miệng là một trong những vấn đề đáng quan tâm vì điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như hoạt động thường nhật của chúng ta. Một chiếc răng hàm bị sâu hoặc lung lay sẽ làm cho khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu vì đau nhức, gây sốt hoặc có khi sưng mặt. Chính vì vậy một số người muốn sớm chấm dứt tình trạng này bằng cách tự nhổ răng hàm ngay tại nhà thay vì đến các cơ sở nha khoa.
Việc tự nhổ răng hàm tại nhà sẽ không thể nào đảm bảo được các yếu tố cần thiết nên nguy cơ nhiễm trùng là điều dễ dàng xảy ra. Một khi bị nhiễm trùng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng về sau.

Biến chứng khi tự nhổ răng hàm tại nhà

Răng hàm là chiếc răng đảm nhận vai trò nhai chính trong cung hàm. Vì thế, chỉ nên nhổ bỏ các răng này khi chúng mắc phải chấn thương hoặc bệnh lý quá nặng, không thể điều trị bằng các phương pháp phục hồi được nữa. Tất cả các quy trình từ thăm khám, chẩn đoán, cho đến nhổ răng đều phải được thực hiện tại cơ sở nha khoa bởi bác sĩ chuyên khoa.

Việc tự nhổ răng hàm ở nhà hoàn toàn không được an toàn, mọi sai sót đều xảy ra đều có thể gây biến chứng về sau:

  • Sót chân răng: Răng hàm thường có từ 2 đến 4 chân răng hoặc hơn. Cách duy nhất để có thể xác định chính xác số chân răng của mỗi người là tiến hành chụp X – Quang tại Nha khoa. Việc nhổ răng hàm tại nhà có thể dẫn đến các tình trạng sót chân răng, gây đau nhức kéo dài.
  • Gây nhiễm trùng: Các dụng cụ hay thiết bị nhổ răng tại nhà thường sẽ không được vệ sinh và vô trùng đúng cách, khách hàng cũng không được súc miệng với dung dịch chuyên dụng và uống thuốc kháng sinh nên nguy cơ gây viêm nhiễm là rất cao.
  • Chảy máu kéo dài nơi vết thương: Nhổ răng tại nhà có thể làm cho vết thương rộng hơn, dễ gây tổn thương xương hàm và mô mềm ở xung quanh răng, vết thương lâu lành hơn, dẫn đến tình trạng chảy máu kéo dài.

Ngay cả khi chiếc răng hàm cần được nhổ đã bị lung lay, việc tự nhổ răng vẫn tiềm ẩn rất nhiều yếu tố bất ngờ mà bạn không thể tự xử lý ổn thỏa và dễ phát sinh ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

Nhổ răng hàm tại nha khoa an toàn

Để đảm bảo an toàn khi nhổ răng, bạn không nên tự nhổ răng tại nhà mà hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện nhổ răng an toàn, không đau. Quy trình nhổ răng hàm tại nha khoa an toàn hội tụ đầy đủ các yếu tố như sau:

Nhổ răng tại nha khoa đảm bảo an toàn

Chẩn đoán lâm sàng

Không phải tất cả mọi người đều phải nhổ răng, nhất là đối với những đối tượng chống chỉ định nhổ răng tạm thời. Căn cứ vào tiền sử bệnh lý toàn thân của khách hàng và kết quả của các xét nghiệm chuyên khoa đã được chỉ định, bác sĩ sẽ đưa ra những kết luận chính xác về thời điểm nhổ răng phù hợp nhất.

Khám tổng quan trước khi nhổ răng

Thiết bị được vô trùng, vô khuẩn hoàn toàn tuyệt đối

Tất cả các thiết bị máy móc, dụng cụ nha khoa được sử dụng trong quá trình nhổ răng hàm tại nha khoa đều sẽ được khử trùng tuyệt đối. Khách hàng được vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi tiến hành nhổ để tránh nhiễm trùng và tình trạng lây chéo giữa các bệnh lý răng miệng.

Khách hàng được gây tê cục bộ trước khi nhổ răng

Trước khi nhổ răng hàm, để khách hàng không có cảm giác đau nhức và luôn thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.

Xem thêm: Mọc răng khôn kiêng ăn gì để giảm đau nhanh?

Nhổ răng an toàn

Trước khi tiến hành nhổ răng hàm tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành chụp X – Quang cho khách hàng để xác định được số chân răng. Thao tác này sẽ giúp khách hàng hạn chế tối đa hiện tượng sót chân răng. Bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng theo đúng quy trình chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tối đa đối với khách hàng.

Quy trình nhổ răng hàm tại Nha khoa Nhân Tâm thường được thực hiện bằng máy siêu âm, ít gây ảnh hưởng đến các mô mềm xung quanh răng, giúp cho vết thương sau nhổ nhanh lành, ít chảy máu.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng và kê toa thuốc giảm đau

Sau khi nhổ răng hàm xong, bác sĩ sẽ kê cho khách hàng đơn thuốc giảm đau và kháng sinh sử dụng tại nhà, để hạn chế tối đa hiện tượng sưng đau và nhiễm trùng trong thời gian đợi lành thương hoàn toàn.

Địa chỉ nha khoa nhổ răng hàm uy tín

Hiện nay có nhiều địa chỉ nha khoa mở ra nhằm đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng, tuy nhiên bạn vẫn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn nơi để nhổ hàm răng của mình.

Nha khoa Nhân Tâm nhổ răng uy tín, chất lượng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Nha Khoa Nhân Tâm tự hào là một trong những địa chỉ có khả năng cung cấp chất lượng dịch vụ y tế nha khoa tốt nhất hiện nay, đảm bảo mang lại một kết quả hài lòng cho quý khách hàng. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao cũng như trang thiết bị hiện đại là những yếu tố được đánh giá cao tại Nha khoa Nhân Tâm.

Trên đây là một số lí do mà bạn không nên tự nhổ răng hàm, nếu có vấn đề chưa rõ hoặc cần được tư vấn thêm, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.