TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trước và sau khi niềng răng khuôn mặt thay đổi như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 573
Như chúng ta đã biết, niềng răng là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện các khiếm khuyết của răng cũng như điều chỉnh khớp cắn. Và hàm răng của chúng ta lại góp phần rất lớn quyết định diện mạo gương mặt. Vậy trên thực tế khuôn mặt chúng ta thay đổi như thế nào trước và sau khi niềng răng?

Trước và sau khi niềng răng, khuôn hàm, góc mũi, đôi môi, dáng cằm,… có nhiều sự thay đổi, làm gương mặt trở nên hài hòa, cân đối, nhờ vậy mà thu hút người đối diện hơn, giúp bạn lấy lại sự tự tin trong giao tiếp công việc cũng như cuộc sống thường ngày.

Hàm răng tác động như thế nào tới khuôn mặt?

Câu nói “cái răng cái tóc là góc con người” của ông cha ta cho thấy từ xa xưa, hàm răng và mái tóc đã được xem là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp con người. Lí do là bởi mái tóc, hàm răng chính là điểm gây ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất khi ta tiếp xúc với người khác.

Trên thực tế, những người sở hữu hàm răng trắng sáng, đều đẹp sẽ giúp gương mặt rạng rỡ, tươi tắn và tự tin hơn trong khi cười nói, giao tiếp. Ngược lại, nếu hàm răng không được đều, mọc khấp khểnh thì sẽ khiến gương mặt mất cân đối, nhất là nửa bên dưới:

  • Khuôn răng rộng, xương hàm rộng hoặc răng to, răng hô,… sẽ làm miệng rộng hơn, to hơn, thô hơn và giảm đi sự hài hòa trên gương mặt.
  • Răng móm, răng hô, răng lệch lạc, sai khớp cắn,… cũng khiến gương mặt kém cân đối, góc cạnh và có phần thô cứng hơn.

Vì những yếu tố này, biện pháp niềng răng đã được nhiều người lựa chọn với mong muốn thay đổi diện mạo của mình theo hướng đẹp lên và cân đối, hài hòa hơn. Vậy trước và sau khi niềng răng sự khác biệt cụ thể là gì?

Xem thêm: Mức giá niềng răng hiện nay là bao nhiêu?

Trước và sau khi niềng răng khuôn mặt thay đổi như thế nào?

Trước và sau khi niềng răng, các thay đổi diễn ra trên gương mặt có thể là:

Đối với trường hợp hàm răng bị lệch lạc, sai khớp cắn làm khuôn mặt trở nên căng cứng, lệch mặt hoặc dẫn đến rối loạn tư thế như vai nghiêng, cổ hướng ra trước,… sau khi niềng răng khuôn mặt sẽ về lại được tương quan đúng, cơ mặt được thư giãn vì đã giải phóng những điểm cản trở, nhờ vậy gương mặt sẽ cân đối, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Đối với trường hợp xương hàm dưới ở sai vị trí dẫn đến biểu hiện lệch mặt thì sau khi niềng răng, gương mặt sẽ cân đối, hài hòa trở lại.

Gương mặt trước và sau khi niềng răng có sự thay đổi lớn

Một sự thay đổi trước và sau khi niềng răng nữa chính là góc mũi. Giả dụ một người bị hô, sau khi niềng răng sẽ kéo môi trên thu vào trong tạo cảm giác mũi cao và gọn gàng hơn. Những người có mũi cao thực sự là do xương sụn phát triển và độ dày cánh mũi cũng không liên quan tới xương hàm hoặc xương răng. Vậy nên niềng răng chỉ có công dụng giúp răng đẹp hơn, gương mặt hài hòa hơn và nhìn mũi có vẻ thon hơn, cao hơn.

Các trường hợp nâng khớp, dàn đều răng hàm dưới hoặc kéo hàm dưới lùi ra sau có thể khiến cằm trở nên gọn hơn, đôi lúc có vẻ dài hơn và dáng Vline hơn.

Sự thay đổi mũi, cằm trước và sau khi niềng răng

Sau khi niềng, hàm răng sẽ thẳng đều, khỏe mạnh và vệ sinh dễ dàng hơn. Cùng với đó, mô nướu cũng săn chắc hơn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Nhờ vậy tạo nên nụ cười rạng ngời, lấy lại sự tự tin, gương mặt hài hòa và thu hút người đối diện hơn so với trước khi niềng.

Sự thay đổi trước và sau khi niềng răng cũng có thể kể đến đôi môi. Ở người bị hô, răng hàm trên nhô ra phía trước khiến môi cũng bị vểnh, môi tại vị trí răng nanh cũng bị phồng ra làm đường nét môi không được tinh tế. Niềng răng trong trường hợp này sẽ giúp kéo hàm dưới, hàm trên dịch ra phía sau giúp đôi môi không còn hếch lên như trước. Đồng thời, môi ở vị trí răng số 3 và số 2 cong nhẹ vào, hơi hội tụ tại trung tâm cho ta cảm giác môi căng mọng, sắc nét hơn.

Sự khác biệt giữa thời điểm trước và sau khi niềng năng biểu hiện tương đối đáng kể trên gương mặt. Tuy nhiên, điều này cũng còn phụ thuộc vào mức độ lệch, tình trạng răng cũng như yêu cầu của bạn với bác sỹ. Hiện nay niềng răng là một trong những biện pháp thẩm mỹ an toàn, đơn giản, hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm sự thay đổi trước và sau khi niềng răng thì Nha khoa Nhân Tâm chính là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Với đội ngũ bác sỹ trên 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng – hàm – mặt, Nha khoa Nhân Tâm sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ niềng răng tốt nhất, giúp bạn lấy lại nụ cười tỏa sáng, gương mặt thanh tú cùng thần thái tự tin trước tất cả mọi người.