TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng răng sứ Titan: Cho hàm răng sáng và nụ cười tươi

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,363
Trồng răng răng sứ là mong muốn của rất nhiều khách hàng. Nha khoa Nhân Tâm xin giới thiệu một loại răng sứ giúp bạn lấy lại hàm răng trắng sáng và nụ cười tươi – trồng răng răng sứ titan.

Trồng răng răng sứ titan là phương pháp trồng răng có sử dụng mão sứ răng sứ titan.

Trồng răng răng sứ titan có thể là một khái niệm mới mẻ đối với những khách hàng vừa mới có ý định trồng răng và còn lạ lẫm với thị trường nay.

Ngay bài viết sau đây, Nha khoa Nhân Tâm xin gửi đến các quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất về ưu điểm của trồng răng răng sứ titan và trồng răng sứ titan có tốt không.

Trồng răng sứ Titan có tốt hơn các loại răng sứ khác?

Trồng răng răng sứ titan là phương pháp trồng răng có sử dụng mão sứ răng sứ titan. Răng sứ titan có cấu tạo lớp sườn là hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8%. Phía bên ngoài được phủ một lớp sứ để giúp răng có màu sắc trông giống như răng thật.

Vì hợp kim được dùng để tạo nên loại răng sứ titan này bền và khó bị oxi hoá nên tính tương thích sinh học cao, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

So với răng sứ kim loại, răng sứ titan mang lại kết quả tốt hơn và an toàn hơn so với sức khỏe người sử dụng, thời hạn sử dụng lâu và khả năng chịu lực tốt, khó vỡ hoặc biến dạng do nhai mạnh như răng sứ kim loại thường.

Tuy nhiên không tránh nổi những khuyết điểm, nên răng sứ titan vẫn chưa tốt bằng răng toàn sứ - dòng răng ra đời khắc phục được các khuyết điểm của răng sứ titan nhưng với mức giá cao hơn răng sứ titan nhiều.

Ưu nhược điểm trồng răng sứ Titan

Ưu điểm răng sứ Titan là cứng chắc, chịu lực tốt để thực hiện các hoạt động ăn nhai. Chế tác của răng sứ tỉ mỉ, phù hợp với cấu trúc hàm và răng của nhiều đối tượng. Tuổi thọ tối đa của răng sứ titan có thể lên đến 10 – 15 năm, được xem là khá bền, nếu chăm sóc đúng cách sẽ còn kéo dài thời hạn sử dụng hơn nữa.

Ưu điểm răng sứ Titan là cứng chắc, chịu lực tốt và tương đối an toàn với người dùng

Nhược điểm răng sứ Titan này đó là màu sắc không được tự nhiên do có lớp bên trong là hợp kim. Vì vậy khi lựa chọn răng sứ titan để phục hình răng, bạn cần phải lưu ý đến vị trí răng, sẽ tốt hơn khi lựa chọn răng sứ titan cho răng bên trong, vì đối với răng phía ngoài, chẳng hạn như răng cửa, khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp có thể xuất hiện ánh đen.

Ngoài ra, một số trường hợp khách hàng quá mẫn cảm với kim loại có thể bị dị ứng. Sau một thời gian thì viền chân răng bị thâm đen. Tuy nhiên, bạn có thể phục hình thẩm mỹ trở lại để có được hàm răng đẹp hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu về răng sứ và răng Titan, nên chọn loại nào phù hợp

Quy trình trồng răng sứ titan

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám để xác định tình trạng răng miệng của bạn để xem xét bạn đủ tiêu chuẩn trồng răng răng sứ titan hay chưa, có đang mắc bệnh lý răng miệng nào cần điều trị trước hay không. Từ đó vạch ra kế hoạch cụ thể nhất để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất đối với bạn.
  • Bước 2: Tuỳ theo phương pháp trồng răng bạn lựa chọn như bắc cầu răng sứ, trồng răng implant, … mà bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng hoặc trồng trụ răng implant.
  • Bước 3: Bác sĩ lấy dấu răng sứ và thiết kế răng bằng công nghệ Scan 3D giúp răng sứ được đúc cho bạn được chuẩn xác và trùng khít với các răng khác mà không làm chèn ép răng bên hay tổn thương đến nướu lợi.
  • Bước 4: Sau khi răng sứ titan được đúc sau, bác sĩ sẽ gắn răng vào cùi răng, kiểm tra thật kỹ độ lệch để điều chỉnh, giúp bạn đạt được hàm răng đều đẹp như ý cũng như thoải mái khi thực hiện các hoạt động nhai cắn mà không thấy cộm.
  • Bước 5: Tư vấn cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn thích hợp để bạn có thể bảo quản răng sứ tốt nhất.
  • Bước 6: Dặn dò bệnh nhân tái khám định kỳ để kiểm tra độ khít sát của viền răng sứ titan cũng như có kích ứng nướu lợi hay không.

Quy trình trồng răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm

Trồng răng răng sứ Titan - Cho hàm răng sáng và nụ cười tươi!

Trả lời cho câu hỏi trồng răng sứ Titan có tốt không, Nha khoa Nhân Tâm xin trả lời là tốt. Hiện nay các khách hàng đến nha khoa chúng tôi và lựa chọn trồng răng răng sứ titan rất nhiều.

Đây là loại răng sứ tương đối an toàn với người sử dụng, có độ cứng chắc và khả năng chịu lực vừa đủ để khách hàng thoải mái thưởng thức những món ăn ngon.

Mặc dù răng sứ titan có khuyết điểm đó là lộ ánh đen nhưng tại Nhân Tâm chúng tôi sử dụng loại răng sứ titan cao cấp, có thể che được ánh kim loại sau lớp sứ và hạn chế tối đa tình trạng đen viền nướu sau thời gian sử dụng lâu dài.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu trồng răng răng sứ titan, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.