TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 855
Khi đầu tư một khoản chi phí tương đối cao so với các biện pháp phục hình truyền thống để trồng răng Implant thì vấn đề mà hầu như ai cũng quan tâm đó là trồng răng Implant dùng được bao lâu? Trên thực tế, tuổi thọ của răng Implant còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm làm rõ vấn đề này qua bài viết sau đây.

Trồng răng Implant được thiết kế để trở thành một giải pháp vĩnh viễn cho tình trạng mất răng và chúng có thể tồn tại từ 20 đến 30 năm. Tuy nhiên, tuổi thọ của chúng phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn chăm sóc răng miệng và vệ sinh răng miệng như thế nào.

Trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Như chúng ta đã biết, trồng Implant là biện pháp phục hình răng tân tiến nhất hiện nay, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi và cần sự hỗ trợ từ nhiều máy móc công nghệ hiện đại. Các trụ Implant được sản xuất từ chất liệu quý Titanium và nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Chính vì vậy, chi phí để cấy ghép Implant thường cao hơn so với các biện pháp phục hình truyền thống. Khi bỏ ra một khoản chi phí tương đối cao như vậy, thì vấn đề mà hầu như ai cũng quan tâm đó là trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Theo kết quả từ các nghiên cứu và đánh giá thực tế, răng Implant có thể đảm bảo tốt chức năng ăn nhai trong thời gian dài, ít nhất là 25 năm hoặc trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách.

Trồng răng Implant dùng được bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tuổi thọ của răng Implant kéo dài được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố chính bao gồm:

Hướng cấy ghép trụ Implant

Khi trụ Implant không được đặt đúng hướng, bị chéo, bị nghiêng, sai vị trí,… lực tác động sẽ bị truyền lệch ra ngoài, hiện tượng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến xương hàm bị tiêu và ca cấy ghép thất bại. Vậy nên việc đặt trụ Implant theo đúng hướng truyền lực là điều cần thực hiện chính xác để đảm bảo sự ổn định dài lâu.

Trụ Implant cần được đặt đúng hướng để đảm bảo độ bền chắc lâu dài

Loại trụ Implant sử dụng

Việc lựa chọn loại trụ Implant cũng sẽ ảnh hưởng tới trồng răng Implant dùng được bao lâu. Các loại trụ Implant chính hãng chất lượng cao sẽ giúp giảm thiểu tối đa các biến chứng liên quan tới gãy trụ Implant, gãy vít, hỏng abutment. Những cải tiến trong công nghệ thiết kế và xử lý bề mặt sẽ giúp tối ưu khả năng tích hợp xương, ăn nha và chống lại các lực bất thường trong quá trình sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Trẻ em có trồng răng Implant được không?

Răng sứ trên Implant

Việc gắn mão răng sứ trên Implant cần được tiến hành đúng kỹ thuật, đảm bảo sát khít, không kênh cộm, không bị hở, đúng khớp cắn thì tuổi thọ của răng Implant mới duy trì được lâu dài.

Người có tật nghiến răng hoặc mất chức năng răng nanh nên đeo máng chống nghiến khi ngủ vì nghiến răng là tật xấu làm tăng nguy cơ vỡ, nứt răng sứ, gãy vít, giảm tuổi thọ của răng Implant,…

Tình trạng sức khỏe của khách hàng

Ngoài các yếu tố về vật liệu cấy ghép như trụ Implant, răng sứ thì tuổi thọ của răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng khách hàng. Bạn cần kiểm soát tốt các bệnh lý toàn thân nếu có như huyết áp, tim mạch, đái tháo đường,… trước khi cấy ghép. Vì nếu cấy ghép răng khi có bệnh lý toàn thân thì trụ Implant có nguy cơ bị đào thải cao hơn.

Ngoài ra, trường hợp sử dụng thuốc lá thường xuyên cũng khiến trụ Implant dễ rớt ra hơn.

Chế độ chăm sóc răng miệng

Để duy trì độ bền chắc của răng Implant bạn cần tuân theo các hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ. Ngoài việc chải răng mỗi ngày 2 lần, bạn nên đi khám răng định kỳ mỗi 3 đến 6 tháng, sử dụng thêm chỉ nha khoa, tăm nước, nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám.

Tuân hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để duy trì độ bền chắc của răng Implant

Tay nghề của bác sĩ và chất lượng nha khoa

Bác sĩ nha khoa cần được đào tạo chuyên sâu, bài bản về Implant mới có thể tiến hành cấy ghép được, như vậy vị trí cấy trụ sẽ được đảm bảo chính xác nhất để sau khi gắn răng sứ, khớp cắn của khách hàng được cân đối và khả năng ăn nhai tốt như răng thật.

Như vậy, trồng răng Implant dùng được bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trên thực tế, tuổi thọ của răng Implant có thể duy trì tới 25 năm hoặc trọn đời và cũng là phương pháp phục hình có tuổi thọ cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. Vậy nên nếu có mong muốn phục hình răng với Implant thì đừng quá lo lắng về vấn đề này mà hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo chất lượng và tính an toàn nhé.