TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant đau không? Bí quyết giảm đau hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 952
Được biết đến là một phương pháp khôi phục răng mất tối ưu nhất hiện nay, trồng răng Implant đã trở nên rất phổ biến và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, trong phương pháp này, bác sĩ cần tác động và can thiệp phẫu thuật tại xương hàm. Điều này đã khiến cho khách hàng lo ngại không rõ trồng răng Implant đau không? Có cách nào để giảm đau trong trường hợp này không?

Trồng răng Implant đau không? Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề này khi thực hiện cấy ghép Implant tại Nha khoa Nhân Tâm. Nhờ công nghệ tiên tiến với sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại và bàn tay của các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, quy trình cấy ghép sẽ diễn ra rất thoải mái, nhẹ nhàng và không đau nhức.

Trồng răng Implant đau không?

Trồng răng Implant đau không? Câu hỏi này được rất nhiều khách hàng đặt ra khi bác sĩ tư vấn cấy Implant. Thực tế, trồng răng Implant cần trực tiếp tác động tới xương hàm nên có thể gây ra sưng tấy, đau nhức, tuy nhiên mức độ đau sẽ khác nhau ở từng người.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, kỹ thuật cấy ghép Implant được tiến hành theo công nghệ tiên tiến với sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại dưới bàn tay của các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì quy trình cấy ghép sẽ diễn ra rất thoải mái, nhẹ nhàng và không đau nhức nhiều như nhiều người vẫn nghĩ.

Bài viết hữu ích: Trồng răng Implant được bao lâu thì phải thay mới?

Trong khi trồng răng Implant đau không?

Trong khi trồng răng Implant đau không?

Trước khi thực hiện cấy ghép, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ cho khách hàng tại khu vực cần can thiệp để giúp khách hành không cảm thấy đau nhức trong khi vẫn tỉnh táo. Cảm giác lúc này chỉ là hơi tê cứng khi đặt trụ Implant vào xương hàm.

Bên cạnh đó, mất răng lâu năm có thể khiến cho các dây thần kinh xung quanh chân răng tiêu biến nên bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức nhiều như lúc nhổ răng.

Dựa vào sức khỏe và thể trạng của khách hàng, bác sĩ sẽ tính toán và sử dụng lượng thuốc tê phù hợp để hạn chế tối đa các tác động từ ca cấy ghép tới cơ thể. Khách hàng nhờ vậy sẽ thoải mái hơn và không cảm thấy đau nhức trong suốt quá trình tiểu phẫu.

Thực tế, thời gian cấy ghép Implant rất nhanh chóng, từ khi gây tê đến khi đặt xong một trụ Implant chỉ mất từ 15 đến 30 phút. Bạn còn chưa kịp cảm thấy đau thì việc cấy ghép đã được hoàn thiện rồi, vậy nên đừng quá lo nhé.

Bí quyết giảm đau hiệu quả sau khi trồng răng Implant

Sau khi cấy trụ Implant:

  • Không súc miệng với nước muối để tránh các tế bào mới hình thành bị rửa trôi, khiến quá trình hồi phục kéo dài hơn.
  • Không hút thuốc từ 2 đến 4 tuần sau cấy ghép.
  • Không tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh. Chỉ nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tránh để thức ăn rơi vào khu vực cấy ghép.
  • Uống nhiều nước. Nước sẽ giúp làm sạch khoang miệng và hỗ trợ làm giảm cảm giác đau.
  • Tránh vận động mạnh, làm việc nặng trong 2 ngày đầu và tránh các va chạm trực tiếp tới khu vực phẫu thuật.
  • Dùng bàn chải lông mềm để làm sạch trụ cũng như niêm mạc quanh trụ.
  • Tái khám và cắt chỉ theo lịch hẹn với bác sĩ, thường là khoảng 10 ngày sau cấy ghép.
  • Có thể chườm lạnh tại vùng má bên ngoài vị trí cấy ghép để làm giảm cảm giác đau.

Chườm lạnh tại vùng má bên ngoài vị trí cấy ghép để làm giảm cảm giác đau

Sau khi gắn răng sứ lên trụ Implant:

  • Trong 1 giờ đầu sau khi gắn răng sứ bạn tuyệt đối không nên ăn nhai.
  • Trong ngày đầu tiên sau khi gắn răng sứ bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt. Có thể tăng dần độ cứng của thực phẩm vào những ngày sau.
  • Vệ sinh răng sạch sẽ bằng cách chải răng ít nhất 2 lần/ngày và sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám.
  • Khám răng định kì sau mỗi 3 tháng trong 1 năm đầu hoặc theo lịch hẹn với bác sĩ.

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết bạn đã biết được trồng răng Implant đau không cũng như các biện pháp giúp giảm đau sau khi cấy ghép. Để hạn chế cảm giác đau, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quá trình phục hình, bạn cần tìm hiểu xem nha khoa gần đây nào tốt, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, hệ thống máy móc hiện đại. Nếu đang quan tâm về dịch vụ cấy ghép Implant, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn nhé.