TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng có đau không với các kỹ thuật phổ biến hiện nay?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 450
Không ít khách hàng bị mất răng đều có chung một băn khoăn rằng: Trồng răng có đau không? Thậm chí điều này còn chi phối đến quyết định của khách hàng, khiến họ trì hoãn việc phục hình răng. Trên thực tế, quá trình này nhẹ nhàng hơn tưởng tượng của bạn rất nhiều đấy. Cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Trồng răng có đau không? Đối với kỹ thuật hàm giả tháo lắp không mài răng, không can thiệp phẫu thuật thì bạn sẽ hoàn toàn không bị đau nhức gì. Với cấy ghép Implant và cầu răng sứ phải trải qua phẫu thuật, mài răng nên có thể bạn sẽ thấy hơi ê nhức một chút khi thuốc tê hết tác dụng, còn trong quá trình thực hiện thì không hề đau vì đã có thuốc tê và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại.

Các phương pháp trồng răng hiện nay

Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng đang được ứng dụng rộng rãi đó là: Cấy ghép Implant, cầu răng sứ và răng giả tháo lắp.

Cấy ghép Implant

Đây là kỹ thuật có thể tái tạo lại chiếc răng đã mất một cách hoàn hảo với cấu trúc đầy đủ chân răng và thân răng như răng tự nhiên, giúp khách hàng lấy lại cả vẻ đẹp thẩm mỹ cho gương mặt và chức năng ăn nhai của hàm răng.

Trồng răng bằng cấy ghép Implant

Với nhiều ưu điểm nổi trội, cấy ghép Implant là phương án được các bác sĩ nha khoa khuyến khích khách hàng thực hiện trong hầu hết các tình huống mất răng:

  • Chất liệu Titanium làm trụ Implant có độ lành tính cao, an toàn với cơ thể.
  • Tỉ lệ thành công cao, lên tới hơn 98%.
  • Đem lại thẩm mỹ hoàn hảo trong các tình huống mất răng.
  • Khả năng ăn nhai gần như răng thật.
  • Dễ dàng vệ sinh, chăm sóc như răng thật.
  • Tuổi thọ lâu dài, có thể sử dụng vĩnh viễn.
  • Ngăn chặn tiêu xương, tụt nướu, xô lệch hàm,…
  • Không xâm lấn các răng khác.

Cầu răng sứ

Phục hình răng bằng cầu răng sứ

Biện pháp này thích hợp với những người bị mất 1 hoặc vài răng cạnh nhau. Sẽ có ít nhất 2 chiếc răng thật khỏe mạnh bên cạnh răng mất cần được mài nhỏ để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Cầu răng sứ sẽ được gắn cố định vào trụ răng nhờ keo nha khoa chuyên dụng.

Ưu điểm của cầu răng sứ:

  • Vật liệu lành tính, an toàn.
  • Thời gian hoàn thiện nhanh chóng chỉ từ 2 – 3 ngày.
  • Khả năng ăn nhai tương đối tốt.
  • Màu sắc, hình dáng răng gần như giống hoàn toàn với răng thật,

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là một cấu trúc khôi phục thân răng đã mất, cấu tạo gồm có nền hàm và răng giả. Thông thường chúng sẽ được gắn trực tiếp lên nướu răng để che lấp đi khoảng trống do răng mất để lại. Trong thời gian sử dụng, bạn có thể tự tháo lắp chúng một cách dễ dàng.

Ưu điểm của hàm giả tháo lắp:

  • Vật liệu lành tính, an toàn.
  • Thời gian hoàn thiện nhanh chóng.
  • Tính thẩm mỹ tương đối tốt.
  • Chi phí tiết kiệm.

Phục hình răng bằng hàm giả tháo lắp

Trồng răng có đau không?

Đối với biện pháp cấy ghép Implant

Các khách hàng trồng răng bằng cấy ghép Implant sẽ phải trải qua quá trình phẫu thuật nha khoa. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành mở nướu, tạo một khoảng trống trong xương hàm và đặt chân răng nhân tạo vào đó.

Thao tác này không gây đau như nhiều người vẫn nghĩ. Trong thời gian phẫu thuật, mặc dù bạn vẫn có thể cảm nhận được các thao tác kỹ thuật mà bác sĩ thực hiện nhưng gần như không hề có cảm giác đau nhức, ê buốt nhờ tác dụng của thuốc tê.

Thuốc tê thường phát huy hiệu quả đến 1 – 2 tiếng sau đó. Khi tác dụng của thuốc tê kết thúc, tại vị trí phẫu thuật có thể đau, sưng và khó chịu. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể và mức độ cơn đau cũng không quá nặng nề. Bạn vẫn có thể sinh hoạt bình thường sau khi trồng răng Implant nên không cần quá lo lắng đâu nhé.

Khách hàng được gây tê trước khi cấy Implant để không cảm thấy đau nhức

Đối với biện pháp cầu răng sứ

Phương pháp cầu răng sứ yêu cầu mài nhỏ răng thật để làm trụ răng. Khách hàng cũng sẽ được gây tê trước khi thực hiện để không cảm thấy đau nhức, ê buốt trong quá trình bác sĩ nha khoa gần đây tiến hành thao tác kỹ thuật.

Tỉ lệ mài răng được bác sĩ tính toán rất cẩn thận, phần mài đi chỉ là lớp men răng ở bên ngoài, không xâm lấn đến ngà răng nên kể cả khi thuốc tê hết tác dụng, bạn cũng sẽ không bị ê nhức nhiều. Ngoài ra, khách hàng còn được lắp răng tạm để bảo vệ răng đã mài, tránh ê buốt khi ăn uống, sinh hoạt trong thời gian đợi chế tác cầu răng sứ.

Đối với phương pháp hàm giả tháo lắp

Quy trình làm hàm giả tháo lắp diễn ra rất nhanh chóng, không cần mài răng, không can thiệp phẫu thuật nên không hề gây đau cho khách hàng.

Trong những ngày đầu sử dụng, khách hàng có thể cảm thấy hơi cộm do chưa làm quen được với hàm giả. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn thôi nên bạn không cần quá lo.

Quá trình phục hình răng bằng hàm giả tháo lắp không gây đau nhức

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ trồng răng có đau không đối với từng biện pháp phục hình răng hiện nay. Nếu cần được hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1900 56 5678 của Nha khoa Nhân Tâm nhé.