TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền? Quy trình thực hiện

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 960
Răng sâu lỗ to là tình trạng răng bị sâu lâu ngày nhưng không được điều trị kịp thời, khiến các vi khuẩn sâu răng lan rộng và phá hủy men răng, hình thành những lỗ to màu đen trên bề mặt răng. Để khắc phục tình trạng này, khách hàng thường tìm đến phương pháp trám răng. Vậy trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền? Quy trình thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Trám răng là phương pháp thường được bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng răng bị sâu, gãy vỡ. Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào các yếu tố như: tình trạng cụ thể của răng sâu, có cần phải điều trị tủy hay không, loại vật liệu trám là gì, số lượng răng cần trám,… Tại Nha khoa Nhân Tâm, giá trám răng sẽ được công khai minh bạch và cam kết không phát sinh thêm chi phí trong suốt quá trình thực hiện.

Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền?

Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi đến thăm khám tại Nha khoa Nhân Tâm. Giải đáp câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, giá trám răng sâu sẽ khác nhau ở mỗi người bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

  • Tình trạng cụ thể của răng sâu: Trường hợp răng bị sâu nhẹ thì chắc chắn chi phí điều trị sẽ thấp hơn so với những trường hợp răng sâu nặng, cần phải điều trị tủy và phải thực hiện nhiều lần.
  • Loại vật liệu trám: Sử dụng vật liệu trám chất lượng cao, đảm bảo an toàn thì chi phí sẽ cao hơn so với vật liệu giá rẻ. Chẳng hạn như nếu bạn chọn trám răng bằng vật liệu Amalgam thì sẽ có chi phí thấp hơn khi sử dụng vật liệu Composite. Vì vật liệu Amalgam mặc dù có độ bền cao nhưng lại kém thẩm mỹ và độ an toàn không bằng Composite.
  • Số lượng răng cần trám: Chi phí trám răng sâu sẽ được tính dựa trên số lượng răng cần trám. Bạn cần phải trám nhiều răng cùng lúc thì chi phí sẽ cao hơn so với khi chỉ trám một răng.

Trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào loại vật liệu trám

Quy trình trám răng sâu như thế nào?

Tại Nha khoa Nhân Tâm, quy trình trám răng sâu sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế với các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng để xem tình trạng răng sâu lỗ to cụ thể như thế nào. Sau đó chụp phim X-quang để nhận định mức độ sâu răng. Từ đó lên kế hoạch điều trị và báo giá chi tiết nhất cho khách hàng.

Bước 2: Làm sạch mô răng bị sâu

Bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí cần điều trị nhằm giúp khách hàng không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện. Tiếp theo, bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn phần răng đã bị nhiễm khuẩn, không xâm phạm đến các mô răng lành.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ trám răng uy tín

Bước 3: Trám răng sâu

Sau khi đã loại bỏ mô răng hỏng, bác sĩ sẽ tạo xoang trám phù hợp và lấp đầy vào phần mô răng bị khuyết vật liệu trám Composite nhằm khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng. Đèn chiếu đông Halogen sẽ giúp vật liệu trám đông cứng lại thông qua phản ứng quang trùng hợp.

Bước 4: Chỉnh sửa lại vết trám

Bác sĩ sẽ thực hiện chỉnh sửa lại vết trám, cắt bỏ phần vật liệu dư thừa nhằm tạo hình chuẩn xác nhất, giúp khách hàng ăn nhai thoải mái mà không lo cộm vướng, khó chịu.

Bọc răng sứ cho răng sâu lỗ to

Với những trường hợp răng sâu lỗ to thì việc trám răng khó có thể duy trì độ bền lâu dài như mong muốn. Để khắc phục vấn đề này thì hiện nay có phương pháp hiện đại hơn rất nhiều đó chính là bọc răng sứ thẩm mỹ.

Bọc răng sứ cho răng sâu giúp khắc phục được các nhược điểm của phương pháp trám răng, được nhiều bác sĩ khuyên dùng khi răng bị sâu lỗ to, gãy vỡ lớn và đã thực hiện điều trị tủy vì những lý do như:

  • Ngăn chặn được bệnh sâu răng tái phát cũng như các bệnh lý răng miệng khác.
  • Giúp bảo vệ răng thật bên trong, độ cứng chắc và độ chịu lực cao, đảm bảo khả năng ăn nhai.
  • Tính thẩm mỹ cao, không bị nhiễm màu thực phẩm như vật liệu trám.
  • Độ bền lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.

Bọc răng sứ giúp khắc phục tình trạng răng sâu lỗ to hiệu quả

Tùy thuộc vào từng tình trạng răng cụ thể mà bạn có thể lựa chọn trám răng hoặc bọc răng sứ để phục hình răng cho mình. Điều quan trọng là cần phải đến nha khoa gần đây uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị hiệu quả nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền và biết thêm những thông tin hữu ích để khắc phục tình trạng này. Khi nhận thấy dấu hiệu của sâu răng, hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm để được điều trị kịp thời, từ đó rút ngắn được thời gian cũng như chi phí điều trị.