TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng gãy có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 424
Trám răng là một trong những phương pháp điều trị gãy răng. Vậy trám răng gãy được thực hiện khi nào và có hiệu quả không? Nha khoa Nhân Tâm sẽ cung cấp thông tin cho bạn qua bài viết sau đây.

Khi bị gãy răng, Khách hàng có thể thực hiện trám răng gãy để phục hồi hình dáng và màu sắc của răng, cải thiện khả năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Phương pháp trám răng bị gãy mang lại nhiều lợi ích như thời gian thực hiện nhanh, chi phí thấp, hiệu quả và an toàn.

Khi nào thực hiện trám răng gãy?

Trám răng gãy là kỹ thuật nha khoa sử dụng các vật liệu hàn trám răng để trám vào phần mô răng bị khuyết do gãy, vỡ răng nhằm phục hình lại hình dáng và màu sắc răng, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ.

Trám răng bị gãy được áp dụng trong những trường hợp răng bị gãy, vỡ do cấu tạo răng yếu vì thiếu dinh dưỡng, răng gãy do chấn thương như tai nạn, tác động vật lý, va đập hoặc răng bị gãy do các bệnh lý như sâu răng…

Trám răng gãy được áp dụng trong trường hợp răng gãy nhẹ, mức độ tổn thương ít

Trám răng gãy được thực hiện nhanh chóng, không xâm lấn, không gây sang chấn, an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên, Bác sĩ chỉ thực hiện trám răng khi răng bị gãy, mẻ, vỡ mức độ nhẹ, mô răng bị tổn thương ít.

Những trường hợp răng bị vỡ, gãy lớn và mô răng tổn thương nhiều thì sẽ được phục hình bằng các phương pháp khác như bọc răng sứ, nhổ răng và trồng lại bằng Implant,… tùy theo tình trạng cụ thể.

Trám răng gãy có hiệu quả không?

Trám răng gãy sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn nếu như được chỉ định đúng với tình trạng của Khách hàng và đúng kỹ thuật.

Vì vậy việc lựa chọn địa chỉ nha khoa tốt, chất lượng cao là điều vô cùng quan trọng để giúp Khách hàng được chẩn đoán đúng và đưa ra phác đồ điều trị chính xác.

Nếu đảm bảo các yếu tố trên, trám răng gãy sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội như:

1. Nhanh chóng tại tạo hình thể răng

Trám răng thẩm mỹ giúp phục hồi hình dáng của răng chỉ với 15-20 phút. Khách hàng không cần mất nhiều thời gian chờ đợi và có răng hoàn thiện để ăn nhai ngay sau khi trám.

Răng bị gãy ảnh hưởng đến ăn nhai và thẩm mỹ

2. Thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt

Răng sau khi trám sẽ khôi phục cả về hình dáng, màu sắc, giúp cải thiện khả năng ăn nhai và mang lại thẩm mỹ cho răng. Vật liệu trám răng thẩm mỹ composite có màu trắng tương tự răng thật nên trông hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể tự tin khi giao tiếp.

3. An toàn, không xâm lấn

Kỹ thuật trám răng tương đối đơn giản và không xâm lấn đến răng và cấu trúc xung quanh răng, không phải mài răng nên rất an toàn. Bạn sẽ không cảm thấy đau hay khó chịu khi thực hiện. Đồng thời, vật liệu trám lành tính và không gây kích ứng cho răng miệng hay cơ thể.

4. Bảo vệ răng thật

Mô răng khi bị gãy, vỡ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào lớp ngà và tủy răng bên trong. Kỹ thuật trám răng bị gãy giúp ngăn chặn vi khuẩn và những tác động từ bên ngoài, bảo tồn răng thật tốt đa.

Trám răng gãy ở đâu tốt?

Tuy là kỹ thuật không quá phức tạp nhưng Khách hàng cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện trám răng gãy nhằm tránh những biến chứng như chẩn đoán và điều trị sai, trám sai kỹ thuật, nhiễm trùng sau khi trám răng…

Là một trong những địa chỉ chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng hàng đầu tại TP.HCM, Nha khoa Nhân Tâm cung cấp dịch vụ trám răng công nghệ Laser, sử dụng vật liệu trám có nguồn gốc rõ ràng, không gây kích ứng với cơ thể.

Trám răng Laser Tech

Xem thêm: Chữa sâu răng bằng cách trám răng tại nhà

Trám răng Laser Tech giúp vật liệu trám tăng độ bám dính, ngăn ngừa tình trạng co rút gây rạn nứt hay bung sút miếng trám, tăng tuổi thọ của miếng trám sau khi phục hình.

Đồng thời, quy trình khám và trám răng đều được đội ngũ Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hiện. Các Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho Khách hàng về tình trạng gãy răng, quá trình thực hiện, cách chăm sóc, chi phí… để giúp Khách hàng yên tâm trám răng.

Với đôi bàn tay khéo léo và lành nghề, các Bác sĩ của Nhân Tâm sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết chiếc răng bị gãy, khôi phục ăn nhai và thẩm mỹ hoàn hảo.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn chú trọng đầu tư hệ thống vô trùng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo, phục vụ tận tâm và đưa ra chế độ bảo hành rõ ràng với tất cả các dịch vụ, giúp Khách hàng hài lòng tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin cần biết về kỹ thuật trám răng gãy. Hãy gọi cho Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn bất kỳ vấn đề răng miệng nào mà bạn quan tâm nhé. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết và miễn phí cho bạn!