TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng có tốt không? Có hại gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 385
Trám răng là kỹ thuật nha khoa quen thuộc với chúng ta. Chúng ta thường nghe nói đến trám răng sâu, trám răng bị nứt mẻ… Vậy trám răng có tốt không, có hại gì không? Đọc bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có câu trả lời!

Trám răng có tốt không là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về kỹ thuật này. Trên thực tế, trám răng đúng kỹ thuật sẽ giúp bệnh nhân cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân.

Trám răng là gì?

Trám răng là thuật ngữ không còn xa lạ đối với chúng ta. Vậy trám răng là gì? Trám răng là phương pháp “chữa lành vết thương” trên răng bằng cách đưa vật liệu trám răng lên răng và tạo hình, giúp tái tạo cũng như lấy lại hình dạng răng. Cho bạn một hàm răng đẹp hoàn chỉnh và đều đặn hơn. Giúp dễ dàng trong việc nhai các loại thức ăn với độ cứng cho phép.

Trám răng thường được dùng để chữa sâu răng hay các vết nứt, mẻ răng nhẹ. Khi các lỗ sâu mới chớm, cách tốt nhất là bạn nên trám răng để bảo vệ men răng và ngà răng, tránh để sâu nặng vào tủy sẽ khó khăn trong việc điều trị.

Trám răng sâu

Trám răng có tốt không, có hại gì không?

Răng cần được trám trong 3 trường hợp phổ biến sau: sâu ở bề mặt men răng, mòn cổ răng hoặc răng bị mẻ, vỡ. Răng bị tổn thương sau khi được trám sẽ phục hồi lại thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật trám thì trám răng hoàn toàn không gây hại mà ngược lại còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân.

Quá trình trám răng thường mất khoảng 20-30 phút/ 1 răng. Trên thực tế, trám răng hoàn toàn không gây đau đớn hay khó chịu cho bệnh nhân. Trẻ em còn có thể thực hiện trám sealant dự phòng sâu răng để giúp răng luôn chắc khỏe và không lo bị sâu răng.

Công nghệ trám răng không đau Laser tech

Dù trám răng ít gây đau nhưng chắc chắn rằng quá trình này không hề dễ chịu. Vì lẽ đó mà công nghệ trám răng không đau laser ra đời, với mong muốn khắc phục các nhược điểm của công nghệ cũ, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Đây là công nghệ tiên tiến trong nha khoa và được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Trên thực tế, công nghệ trám răng không đau laser tech chính là phương pháp sử dụng bước sóng laser để làm lành những tổn thương trên răng nhưng không gây hại sức khoẻ, không ảnh hưởng đến mô răng. Ứng dụng công nghệ này giúp quá trình trám răng diễn ra an toàn, hiệu quả, không đau nhức, không ê buốt, không để lại bất kỳ biến chứng cho bệnh nhân và đặc biệt là hiệu quả cao, độ bền lâu hơn trám răng thông thường.

Các ưu điểm của công nghệ trám răng laser không đau

Khắc phục hoàn toàn nhược điểm của phương pháp cũ: Trám răng Laser là công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay, giúp cho vật liệu trám được bám một cách chính xác và tuyệt đối lên các vị trí cố định, không co kéo, khắc phục hoàn toàn tình trạng bị tạo khoảng trống khi đông cứng, một điều rất bắt gặp ở các phương pháp cũ, tăng khả năng liên kết độ bền của các loại keo nha khoa chuyên dụng.

Trám răng đúng kỹ thuật sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân

An toàn tuyệt đối với người sử dụng: các vật liệu được sử dụng trong trám răng công nghệ mới này đều đã được Hiệp hội nha khoa chứng nhận về an toàn cũng như chất lượng. Đảm bảo không gây đau, không tác dụng phụ hay bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của bạn nếu kỹ thuật trám răng được thực hiện bởi Bác sĩ có kinh nghiệm tại địa chỉ nha khoa tốt ở Sài Gòn.

Mong rằng với những chia sẻ từ Nha Khoa Nhân Tâm sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin cần thiết về vấn đề trám răng có tốt không. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng, bạn hãy liên hệ cho chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn tận tình và miễn phí nhé.