TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top ưu và nhược điểm của trồng răng implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 861
Trồng răng Implant được khá nhiều người ca ngợi là phương pháp “thần thánh” khi có đầy đủ chức năng như răng thật. Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của Implant qua bài viết dưới đây nhé!

Trồng răng Implant là một quy trình đòi hỏi cao về trình độ cũng như tay nghề, kỹ năng của bác sĩ thực hiện.

Dù có tỷ lệ thành công cao nhất so với những hình thức phục hình khác, cấy ghép Implant có thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: trụ Implant cấy ghép, loại xương cấy ghép (nếu cần), chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện.

Trụ implant là gì?

Trụ Implant là vật liệu có hình trụ, có hình dáng giống một chiếc đinh ốc. Phần thân trụ có các vòng xoắn xuôi chiều và được làm từ vật liệu Titanium cao cấp nên dễ tích hợp với xương hàm.

Trụ Implant chính là chiếc cầu nối giữa răng sứ và xương hàm răng, sẽ phục hồi toàn bộ chức năng của răng từ ăn nhai đến thẩm mỹ.

Ưu điểm của trồng răng implant

Phục hình toàn diện răng đã mất

Trụ Implant được thiết kế chuẩn xác, phù hợp với chân răng đã mất của khách hàng. Sau đó, trụ Implant được khoan vào xương để thay thế hoàn toàn cho chân răng đã mất. Không chỉ vậy, trụ Implant còn có các đường xoắn ốc nhằm thúc đẩy quá trình tích hợp giữa trụ và xương hàm.

Khi phục hình, trụ titan được thiết kế chuẩn theo chân răng đã mất đưa xuống xương hàm. Tiếp theo, mão răng sứ được đặt lên trên trụ Implant, phục hình răng bị mất một cách toàn diện, từ thẩm mỹ cho đến chức năng ăn nhai vì phương pháp này đã thay thế cả chân răng cũ.

Không để tình trạng tiêu xương, tụt nướu diễn ra

Sau một thời gian dài mất răng, xương hàm ở vùng chân răng bị mất sẽ tiêu dần, cuối cùng là biến mất hoàn toàn. Phương pháp làm cầu răng sứ hay răng giả tháo lắp đều không thể ngăn chặn tình trạng này.

Phương pháp trồng răng Implant thì khác, trụ Implant sẽ thay thế chân răng cũ nên ngăn chặn hoàn toàn được quá trình tiêu răng. Ưu điểm này đã giúp trồng răng Implant vượt trội hơn tất cả biện pháp trồng răng khác.

Trồng răng Implant giúp ngăn tình trạng tiêu xương, tụt nướu

Không gây ảnh hưởng đến các răng khác trong quá trình phục hình

Phục hình cầu răng sứ sẽ đòi hỏi khách hàng phải mài các răng bên cạnh. Sau khi bị mài đi, những răng này sẽ trở thành trụ để nâng đỡ cho cầu răng sứ. Dĩ nhiên, điều này sẽ khiến các răng bên cạnh trở nên yếu, nhạy cảm hơn và dễ mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Bạn có thể tránh điều này nếu áp dụng phương pháp trồng răng Implant. Implant là phương pháp phục hồi hoàn toàn độc lập, không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Vì vậy có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng tối ưu. Đây là ưu điểm rất ấn tượng của cấy ghép Implant .

Bền chắc, ăn nhai tốt

Implant được cho là phương pháp phục hình răng có độ bền cao nhất. Thậm chí nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật và khách hàng có cách chăm sóc đúng cách thì răng Implant có thể bền chắc suốt đời.

Điểm ấn tượng nữa của cấy ghép Implant chính là độ ăn nhai vô cùng chân thật. Vì trụ Implant cố định chắc chắn nên bạn có thể ăn nhai thoải mái, cảm nhận vị ngon của món ăn không thua kém răng thật.

Tính thẩm mỹ cao

Nhờ việc ngăn chặn tình trạng tiêu xương mà răng Implant cũng giúp bạn không bị biến dạng môi, má và khuôn mặt. Vì vậy, tính thẩm mỹ hoàn toàn được đảm bảo.

Không chỉ vậy, khi cấy ghép Implant, nướu sẽ được bám trực tiếp vào cổ răng nên sẽ đẹp tự nhiên như răng thật. Khi nhìn vào sẽ thấy cả hàm răng được đồng nhất, khó phát hiện ra đâu là răng Implant.

Răng Implant giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho hàm răng

Không gây khó chịu

Trụ titan không cần những răng khác làm điểm tựa, tương thích nhanh nên không gây ra cảm giác khó chịu hay cộm, ngứa. Bạn thậm chí còn không có cảm giác mình đang có trụ Implant trong miệng.

Đặc biệt, trồng răng Implant sẽ ngăn ngừa được tình trạng những mảnh vụn thức ăn tích tụ phía dưới cầu răng gây hôi miệng và khó chịu.

Độ tương thích cao

Trụ Implant là vật liệu cao cấp nên có tính tương thích với xương rất nhanh, không gây biến chứng, đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Chỉ khoảng vài tháng là trụ răng đã trở thành chân răng mới và cung cấp đầy đủ chức năng như một chân răng thật.

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu hiện nay

Nhược điểm của trồng răng implant

Kỹ thuật phức tạp, yêu cầu bác sĩ có tay nghề cao

Để việc cấy ghép Implant đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên lựa chọn nha khoa có đội ngũ bác sĩ với kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao, từng cấy ghép nhiều ca Implant thành công. Vì nếu chọn sai bác sĩ thì có thể sẽ gặp nhiều hậu quả như phải cấy ghép lại, tụt nướu,…

Mất nhiều thời gian

Thông thường, khách hàng sẽ mất khoảng 3-6 tháng để hoàn tất quy trình trồng răng Implant. Vì sau khi cấy ghép, bạn phải đợi trụ tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn rồi mới bọc răng sứ.

Vì mất khá nhiều thời gian nên có thể sẽ không phù hợp với người cần phục hình răng gấp hoặc những người bận rộn, người sắp phải đi xa,…

Trụ Implant cần 3-6 tháng để tích hợp với xương hàm

Chi phí cao

Vì đây là một kỹ thuật phức tạp nên mức chi phí cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó thì trang thiết bị hỗ trợ cao cấp và bác sĩ chuyên môn cao cũng là yếu tố khiến dịch vụ này có chi phí cao hơn các phương pháp trồng răng khác.

Không phù hợp với trẻ em chưa đủ 18 tuổi

Người dưới 18 tuổi thì xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên nguy cơ trụ Implant bị vùi là rất cao. Không chỉ vậy, mật độ xương thấp cũng có thể khiến trụ Implant không đứng vững và ổn định. Tuy nhiên, độ tuổi cũng chỉ là yếu tố tham khảo vì mỗi người sẽ có đặc điểm xương khác nhau.

Nha khoa Nhân Tâm là tên tuổi uy tín trong lĩnh vực trồng răng Implant, chúng tôi luôn mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu hiện nay. Để được tư vấn chi tiết về ưu và nhược điểm của trồng răng Implant cũng như các vấn đề về răng miệng khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!