TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 5 miếng dán nhiệt miệng hiệu quả nhanh chóng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 181
Miếng dán nhiệt miệng là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng để giảm đau và làm lành nhanh chóng các vết loét trong miệng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều miếng dán nhiệt miệng khiến nhiều người băn khoăn không biết loại nào hiệu quả. Tham khảo ngay bài viết sau của Nha khoa Nhân Tâm để có thêm những thông tin hữu ích.

Miếng dán nhiệt miệng là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng để giảm đau và làm lành nhanh chóng các vết loét trong miệng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều miếng dán nhiệt miệng khiến nhiều người băn khoăn không biết loại nào hiệu quả. Tham khảo ngay bài viết sau của Nha khoa Nhân Tâm để có thêm những thông tin hữu ích.

Miếng dán nhiệt miệng là một giải pháp tiện lợi và hiệu quả để giảm đau và hỗ trợ làm lành các vết loét miệng. Hiện nay có rất nhiều loại miếng dán nhiệt miệng với các thành phần và công dụng khác nhau. Trong đó phổ biến với các sản phẩm của các thương hiệu như miếng dán nhiệt miệng Curatick, Taiso Quick Care, Oral patches, Time Oral Ulcer Patch, Daiichi Sankyo,...

Miếng dán nhiệt miệng là gì?

Miếng dán nhiệt miệng là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm lành các vết loét do nhiệt miệng gây ra, đồng thời giúp giảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh. Miếng dán thường được thiết kế với dạng hình tròn hoặc hình oval, chất liệu mềm, có khả năng bám dính tốt và không gây kích ứng, bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng.

Miếng dán nhiệt miệng giúp giảm đau rát, khó chịu cho người bệnh

Miếng dán nhiệt miệng sẽ tạo một lớp màng mỏng ngăn cách vết loét trên miệng với các tác nhân gây kích ứng từ thức ăn, nước uống, vi khuẩn,... Ngoài ra, thành phần có trong miếng dán thường chứa các chất có tác dụng giảm đau, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp vết loét mau lành và người bệnh cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Top 5 miếng dán nhiệt miệng tốt hiện nay

Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nhiệt miệng lại khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, nhất là khi ăn uống. Để giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng, sử dụng miếng dán nhiệt miệng là cách được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là danh sách 5 loại miếng dán được ưa chuộng hiện nay.

Miếng dán nhiệt miệng Curatick

Miếng dán nhiệt miệng Curatick chứa các thành phần như Hydroxyethyl Cellulose, glycerin, tocopheryl acetate, hương bạc hà và các tá dược khác. Các thành phần này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Hơn nữa, hương bạc hà sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu tại vị trí đau.

Miếng dán nhiệt miệng Curatick

Khi dán vào vết loét miệng, các thành phần trong miếng dán sẽ từ từ tan ra và hấp thu vào niêm mạc vết thương, giúp vết thương mau chóng lành lại. Đồng thời, miếng dán nhiệt miệng Curatick còn hình thành một lớp màng mỏng ngăn ngừa sự tiếp xúc của thức ăn, vi khuẩn và các va chạm khác, hỗ trợ vết thương mau lành.

Miếng dán nhiệt miệng Taisho Quick Care

Miếng dán nhiệt miệng Taiso Quick Care là sản phẩm đến từ Nhật Bản, được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không chứa steroid, không tác dụng phụ và an toàn cho bé từ 5 tuổi.

Miếng dán nhiệt miệng Taisho Quick Care

Sản phẩm này có tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy và giảm đau nhanh chóng các vết loét ở miệng. Hơn nữa, miếng dán nhiệt miệng Taiso Quick Care còn có khả năng bám dính rất chắc và bao phủ chắc chắn vùng bị tổn thương, giúp vết thương không bị kích ứng và lành lại nhanh chóng.

Miếng dán nhiệt miệng Oral patches

Oral patches là miếng dán nhiệt miệng của thương hiệu Oral, đến từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng, được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng.

Miếng dán nhiệt miệng Oral patches

Miếng dán nhiệt miệng Oral patches có thành phần chính là axit Glycyrrhetinic (chiết xuất cam thảo) có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, chống dị ứng, từ đó giúp giảm cảm giác sưng đau, đồng thời ngăn không cho vết nhiệt miệng bị bội nhiễm. Ngoài ra, thành phần Triethyl Citrate và Hypromellose có trong sản phẩm sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu ở vết loét.

Miếng dán nhiệt miệng Time Oral Ulcer Patch

Miếng dán nhiệt miệng Time Oral Ulcer Patch là sản phẩm đến từ Thái Lan, đã được cấp bằng sáng chế và được CE và FDA Hoa Kỳ kiểm định về tính an toàn. Ngay lần đầu tiên sử dụng, Time Oral Ulcer Patch sẽ giúp giảm đau và làm dịu vết loét miệng nhanh chóng.

Miếng dán nhiệt miệng Time Oral Ulcer Patch

Với các thành phần như canxi, phốt pho, silicon và các tá dược khác, Time Oral Ulcer Patch sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào, từ đó làm lành vết thương nhanh chóng.

Miếng dán nhiệt miệng Traful Daiichi Sankyo

Miếng dán nhiệt miệng Traful Daiichi Sankyo cũng là sản phẩm được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn vì hiệu quả mà nó đem lại. Sản phẩm này được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Miếng dán nhiệt miệng Traful Daiichi Sankyo

Khi sử dụng miếng dán Traful Daiichi Sankyo, các vết nhiệt miệng sẽ được làm lành nhanh chóng, làm dịu cảm giác đau hay nóng rát do nhiệt miệng, đồng thời bảo vệ các vết loét khỏi tiếp xúc với các tác nhân gây hại.

Xem thêm: Trẻ nghiến răng có nguy hiểm không? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng miếng dán nhiệt miệng đúng cách

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng miếng dán nhiệt miệng, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch bằng xà phòng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, tránh nhiễm khuẩn cho vết loét.
  • Bước 2: Súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn để làm sạch vùng bị nhiệt miệng.
  • Bước 3: Bóc miếng dán ra khỏi bao bì một cách nhẹ nhàng để không làm rách miếng dán.
  • Bước 4: Đặt phần có lớp keo của miếng dán lên vị trí bị loét ở miệng, đồng thời ấn nhẹ nhàng miếng dán vào vết loét khoảng 5 - 10 giây để miếng dán bám chắc chắn.
  • Bước 5: Thay miếng dán mới theo hướng dẫn có trên bao bì sản phẩm để đảm bảo tác dụng, thường là sau mỗi lần ăn hoặc 4 - 6 lần/ngày.

Sử dụng miếng dán nhiệt miệng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi

Những điều cần lưu ý khi sử dụng miếng dán nhiệt miệng

Miếng dán nhiệt miệng là một giải pháp tiện lợi để giảm đau và hỗ trợ làm lành các vết loét nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Mỗi miếng dán chỉ sử dụng một lần cho một người, không dùng chung hay dùng lại nhiều lần để tránh vi khuẩn lây lan.
  • Trẻ em khi sử dụng miếng dán nhiệt miệng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và cần phải có sự giám sát của người lớn.
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hay dị ứng nào như ngứa, rát, đau nhức, sưng đỏ,... hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Khi đang bị nhiệt miệng, bạn nên ăn những thức ăn mềm, lỏng, tránh những thức ăn cay nóng, dai cứng để giảm kích ứng vết loét.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám.
  • Uống đủ nước (1,5 - 2 lít) mỗi ngày để giúp làm ẩm miệng và hỗ trợ quá trình lành thương.
  • Nếu vết nhiệt miệng kéo dài quá 2 tuần, càng ngày càng phát triển lớn, sâu và lan rộng, gây khó khăn khi ăn uống, nuốt hoặc nói, đồng thời xuất hiện triệu chứng sốt, sưng hạch,... bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Nếu vết nhiệt miệng lâu không khỏi, hãy thăm khám với bác sĩ

Như vậy bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về miếng dán nhiệt miệng. Bạn cần biết rằng, miếng dán nhiệt miệng chỉ là một biện pháp hỗ trợ điều trị, không thay thế cho việc khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa. Do đó, nếu tình trạng nhiệt miệng không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp điều trị phù hợp nhé.