TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 5 cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,427
Cạo vôi răng tại nhà là phương pháp rất đơn giản, dễ thực hiện mà lại không tốn kém quá nhiều chi phí nên được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn 5 cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên giúp bạn đánh bay vôi răng và sở hữu hàm răng sáng đẹp, chắc khỏe.

Vôi răng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm nha chu,… Việc lấy vôi răng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ đến 90% các nguy cơ răng miệng mà bạn mắc phải.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp cạo vôi răng tại nhà, trong đó nổi bật với những phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ hỗ trợ làm sạch và bóng răng, để loại bỏ những mảng vôi “cứng đầu”, bạn cần thực hiện cạo vôi răng định kỳ tại những nha khoa uy tín.

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng muối và chanh

Muối từ trước đến nay luôn được biết đến là nguyên liệu giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng. Trong khi đó, chanh chứa nhiều axit, hỗ trợ làm sạch răng và giúp răng sáng bóng. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ tạo nên cách cạo vôi răng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy nước cốt một quả chanh tươi, cho thêm một xíu muối rồi khuấy đều.
  • Ngậm hỗn hợp trong miệng trong khoảng 2 – 3 phút, dùng lưỡi đưa hỗn hợp đi khắp khoang miệng và chạm vào các kẽ răng.
  • Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch. Sử dụng 2 – 3 lần/tuần để tránh gây bào mòn men răng.

Muối và chanh tạo nên cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng baking soda

Baking soda cũng là nguyên liệu phổ biến giúp cạo vôi răng tại nhà hiệu quả. Trong baking soda có chứa hợp chất sodium bicarbonate, có đặc tính kiềm cùng với nhiều nhóm -OH.

Đây đều là những thành phần giúp tẩy sạch vôi răng, khi được đưa lên răng sẽ tương tác trực tiếp với các chất có tính axit tại các mảng bám vôi răng, làm cho vôi răng trở nên lỏng léo và bật ra khỏi thân răng một cách dễ dàng.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều ½ thìa baking soda với nước ấm.
  • Sau khi đánh răng xong, hãy thoa đều hỗn hợp lên răng, nướu và chà xát nhẹ nhàng trong 2 – 3 phút. Sau đó súc miệng lại thật sạch vùng với nước ấm.
  • Bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/tuần để tránh làm tổn thương đến men răng.

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ chuối

Chuối là thức ăn yêu thích của nhiều người, bên cạnh đó, vỏ chuối còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch răng, giúp răng trắng sáng. Sở dĩ vỏ chuối có tác dụng này là bởi trong đó có chứa các khoáng chất như kali, magie, mangan,…

Cách thực hiện:

  • Lựa chọn những quả chuối có phần vỏ láng mịn, không bị đen.
  • Chà mặt trong của vỏ chuối lên đều trên bề mặt răng. Lưu ý chà ký vào những vị trí có chứa nhiều vôi răng.
  • Khi các mảng bám đã mềm và bong ra thì bạn hãy súc miệng lại với nước ấm để làm sạch.

Cạo vôi răng bằng vỏ chuối rất đơn giản

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng dầu dừa

Không chỉ có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc, làm dài mi,… dầu dừa còn được biết đến với công dụng làm sạch và làm trắng răng hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thành phần trong dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu – đây là vi khuẩn tạo ra axit phá hủy men răng, đồng thời dầu dừa còn có khả năng gây ứng chế sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus, một loại vi khuẩn gây sâu răng.

Cách cạo vôi răng bằng dầu dừa tương đối đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá tốt.

Cách thực hiện:

  • Sau khi đánh răng sạch sẽ, bạn hãy lấy 2 – 3 thìa dầu dừa để súc miệng.
  • Súc miệng liên tục từ trái sang phải, từ trong ra ngoài đều đặn trong khoang miệng.
  • Cuối cùng súc miệng lại thật sạch cùng với nước.

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ cam, vỏ chanh

Cách cạo vôi răng bằng nguyên liệu tự nhiên không thể không nhắc đến đó chính là sử dụng vỏ cam, vỏ chanh.

Thành phần có trong vỏ cam, vỏ chanh không chỉ góp phần tạo mùi hiện mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe răng miệng, làm sạch những mảng bám trên bề mặt răng, giúp răng trắng sáng tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Vỏ cam/vỏ chanh sau khi đã phơi khô thì đem xay nhuyễn và cho vào hộp để bảo quản và dùng dần.
  • Khi sử dụng thì lấy bột vỏ cam/vỏ chanh trộn với kem đánh răng, rồi chải răng như bình thường.
  • Lúc này, vỏ cam/vỏ chanh sẽ giúp làm vôi răng tan dần ra, qua đó loại bỏ chúng ra khỏi răng một cách dễ dàng.

Cạo vôi răng bằng vỏ cam/vỏ chanh được rất nhiều người ưa chuộng

Cách cạo vôi răng tại nhà chỉ thích hợp với những khách hàng có vôi răng ít, mới hình thành. Còn những vôi răng “cứng đầu”, nằm sâu bên dưới nướu thì không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Bạn cần phải thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần tại những nha khoa uy tín để loại bỏ vôi răng một cách triệt để và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã biết được những cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản và hiệu quả, từ đó đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ với phòng khám nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho bạn.