TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 10 cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà hiệu quả nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 39,362
Răng bị lủng lỗ do sâu răng gây ra là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Trong trường hợp răng bị lủng lỗ nhỏ, bạn có thể áp dụng một số cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà, được dân gian lưu truyền từ xưa đến ngay. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được những cách điều trị đơn giản mà hiệu quả nhé.

Răng bị lủng lỗ là tình trạng răng bị sâu. Ban đầu chỉ là những đốm đen nhỏ trên bề mặt răng. Sau đó vi khuẩn tấn công sẽ khiến lớp men răng bị tổn thương, mô răng bị phá hủy, dẫn đến tình trạng răng bị lủng lỗ. Bạn có thể áp dụng cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà đơn giản, hiệu quả từ những nguyên liệu như: lá ổi, lá bàng, lá trầu không, hoa cúc vàng,…

Cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà bằng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không là cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà đã được ông bà ta áp dụng từ thời xa xưa. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong lá trầu chứa thành phần tinh dầu, muối khoáng, nước và nhiều khoáng chất như canxi, kẽm,… Do đó, lá trầu có thể chữa sâu răng cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp rượu với lá trầu không bằng cách: Sử dụng 4 – 5 nắm lá trầu không, 200 ml và một ít muối. Giã nhỏ lá trầu với muối rồi cho rượu trắng vào trộn đều, để cho ngấm đều trong khoảng 10 phút. Sau đó dùng rây bỏ bã, giữ lại phần nước và cho vào chai để sử dụng dần. Bạn chỉ cần dùng nước này súc miệng 2 lần/ngày hoặc dùng tăm bông chấm vào dung dịch và thoa lại vị trí răng bị lủng lỗ.

Lá trầu không giúp chữa sâu răng hiệu quả

Trị sâu răng bằng lá bàng

Bạn hãy lựa chọn những lá bàng non, khoảng từ 5 – 7 lá. Sau đó rửa sạch và xay nhuyễn cùng với một ít muối và 250ml nước lọc. Hãy dùng rây lọc lấy nước và bỏ phần bã. Để sử dụng, bạn ngậm nước bàng trong khoảng 1 – 2 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Chỉ cần kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ngày, những cơn đau nhức do sâu răng gây ra sẽ được giảm dần.

Cách trị răng bị lủng lỗ bằng lá ổi

Tương tự như lá bàng, bạn hãy chuẩn bị từ 5 – 7 lá ổi non. Bạn đem rửa sạch lá ổi và cho vào miệng nhai trực tiếp. Sau đó, bạn dùng lưỡi đẩy phần lá ổi tới vị trí răng bị sâu và để nguyên khoảng 10 phút. Cuối cùng súc miệng lại với nước sạch là được.

Chữa sâu răng bằng lá ổi non

Chữa sâu răng bằng gừng hoặc tỏi

Gừng và tỏi được biết đến là loại nguyên liệu có công dụng sát khuẩn, kháng viêm rất tốt, vì thế thường được nhiều người áp dụng để trị sâu răng tại nhà.

Nếu sử dụng gừng, bạn hãy giã gừng với một ít muối, sau đó đắp lên vùng răng bị đau. Với tỏi, bạn hãy giã nhỏ với muối, sau đó đem chưng lấy nước ép rồi bôi lên vùng răng bị lủng lỗ. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, những người bị hôi miệng không nên áp dụng phương pháp này.

Cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà với nghệ

Trong nghệ có chứa chất Curcumin, là một chất có khả năng kháng viêm, sát trùng cao, được so sánh ngang với một loại thuốc kháng sinh. Do đó, khi răng của bạn bị lủng lỗ kèm theo cảm giác đau nhức thì bạn có thể sử dụng bột nghệ chấm vào vị trí răng bị đau. Hoặc cũng có thể giã nghệ tươi và lấy phần nước bôi lên vùng răng đau. Thực hiện vài lần bạn sẽ thấy cơn đau được xoa dịu đáng kể.

Dùng nghệ là cách trị sâu răng được lưu truyền từ xưa đến nay

Chữa sâu răng nhanh chóng với nước trà xanh

Trà xanh cũng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn sâu răng cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần đem lá trà xanh tươi nấu với một lượng nước vừa phải. Sử dụng nước trà xanh để súc miệng hàng ngày, mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần. Chỉ sau 3 ngày, cơn đau nhức do sâu răng sẽ được thuyên giảm đáng kể.

Trị răng lủng lỗ bằng chanh, cam

Chanh và cam là hai loại quả có chứa rất nhiều vitamin C, axit. Những thành phần này có đặc tính kháng khuẩn cao, do đó sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, giảm thiểu cơn đau do răng bị lủng lỗ gây ra.

Bạn chỉ cần sử dụng chanh hoặc cam để vắt lấy nước cốt, cho vào ngậm trong miệng khoảng 2 – 3 phút, cơn đau sẽ giảm dần. Tuy nhiên, vì có tính axit nên nếu quá lạm dụng chanh hoặc cam sẽ dẫn đến tình trạng mòn men răng. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/ngày thôi nhé.

Cam/chanh có đặc tính kháng khuẩn cao

Cách trị sâu răng bằng hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng cũng được nhiều người sử dụng như cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà cực hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy chuẩn bị khoảng 5 bông cúc vàng, ngắt cánh và rửa sạch, để ráo nước.

Bạn có thể dùng cánh hoa cho vào miệng nhai khoảng 2 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Hoặc cũng có thể đem hoa cúc hãm với nước sôi, lấy hỗn hợp này súc miệng hàng ngày.

Sử dụng gel nha đam tươi

Gel nha đam có tác dụng chống lại vi khuẩn gây sâu răng, đồng thời còn có khả năng tái tạo men răng. Bạn có thể áp dụng phương pháp cực kỳ đơn giản này bằng cách lấy gel nha đam tươi đắp lên lỗ sâu răng. Sử dụng liên tục 2 ngày sẽ giảm đau nhức nhanh chóng.

Trị sâu răng bằng nước muối

Nước muối có tác dụng giảm sưng, tiêu viêm và xoa dịu cơn đau do sâu răng một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý mỗi ngày 3 – 4 lần thì bệnh lý sâu răng sẽ được cải thiện đáng kể.

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau răng hiệu quả

Những cách trị răng bị lủng lỗ tại nhà trên chỉ mang tính chất tạm thời, không thể điều trị triệt để. Do đó, bạn cần sắp xếp thời gian đến nha khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ thăm khám và đưa ra chỉ định phù hợp nhất. Nếu muốn đặt hẹn để được thăm khám và tư vấn tại nha khoa uy tín, liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.