TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về tiểu phẫu răng khôn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,449
Thế nào là tiểu phẫu răng khôn? Tiểu phẫu răng khôn bao gồm các bước nào? Có nguy hiểm không? Đây là những câu hỏi rất thường gặp của các khách hàng gặp vấn đề về răng khôn và càn phải thực hiện nhổ bỏ. Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thủ thuật này, Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp các kiến thức cơ bản cần thiết trong bài viết dưới đây.

Tiểu phẫu răng khôn là một kỹ thuật nhằm loại bỏ răng khôn ra khỏi cung hàm khi chúng có biểu hiện mọc bất thường và gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều cần tiểu phẫu răng khôn.

Biện pháp điều trị răng khôn được chỉ định còn tùy thuộc vào giai đoạn phát triển, vị trí mọc cũng như hướng mọc của chúng. Khi nhận thấy các biểu hiện mọc răng khôn hoặc các triệu chứng bất thường về răng miệng, bạn hãy tới gặp bác sỹ để được tư vấn cụ thể.

Tiểu phẫu răng khôn là gì?

Tiểu phẫu răng khôn là một kỹ thuật nhằm loại bỏ răng khôn ra khỏi cung hàm. Răng khôn là những chiếc răng hàm mọc trong giai đoạn trưởng thành, khi những răng khác đã mọc hết và sự phát triển của xương hàm cũng gần như đã hoàn thiện.

Điều này khiến cho răng số 8 thiếu diện tích mọc, không thể mọc bình thường theo hướng thẳng như các răng khác mà thường mọc nghiêng, mọc lệch hoặc mọc ngầm trong xương gây ra các biến chứng phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều cần tiểu phẫu răng khôn. Biện pháp điều trị răng khôn được chỉ định còn tùy thuộc vào giai đoạn phát triển, vị trí mọc cũng như hướng mọc của chúng.

Tiểu phẫu răng khôn có nguy hiểm không?

Tiểu phẫu răng khôn có nguy hiểm không?

Tiểu phẫu răng khôn mặc dù không phải thủ thuật quá phức tạp trong nha khoa nhưng nó yêu cầu sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong quá trình thăm khám và thực hiện.

Đặc biệt, bác sỹ tiến hành tiểu phẫu phải có tay nghề giỏi và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì quá trình tiểu phẫu có thể sẽ dẫn đến những nguy cơ như đau nhức, nhiễm trùng, mất máu, dị cảm (tê bì khu vực nào đó tạm thời hoặc vĩnh viễn),…

Việc nhổ răng khôn sẽ không phải vấn đề nếu như bạn lựa chọn được trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng. Một nha khoa tốt sẽ có đội ngũ y bác sỹ giỏi và hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại, giúp quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Công nghệ nhổ răng tiên tiến còn giúp bạn giảm thiểu tối đa cảm giác đau nhức và rút ngắn thời gian phục hồi sau nhổ. Vậy nên bạn không cần phải lo ngại tiểu phẫu răng khôn gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu lựa chọn đúng cơ sở nha khoa chất lượng cao.

Tiểu phẫu răng khôn gồm các bước nào?

Có rất nhiều người vẫn lo lắng khi nhổ răng khôn, tuy nhiên quá trình này lại không hề đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến, nhổ răng khôn sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng và nhanh chóng. Quá trình tiểu phẫu răng khôn sẽ bao gồm các giai đoạn như sau:

Trước khi tiểu phẫu

Bác sỹ sẽ thăm khám và kiểm tra răng miệng tổng quát, chụp X – quang để xác định chính xác tình trạng răng khôn, khi đã đánh gái được độ nghiêng, vị trí mọc bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định điều trị cụ thể.

Xem thêm: Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại TPHCM

Quá trình loại bỏ răng khôn

Trước tiên, bác sỹ tiến hành gây tê tạo vị trí cần can thiệp nhổ răng khôn. Trong khi nhổ, bạn sẽ không có cảm giác đau nhức nhờ tác dụng của thuốc tê, tác dụng này của thuốc sẽ kéo dài trong khoảng 1 đến 2 tiếng sau đó.

Lúc này, bác sỹ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên biệt để bóc tách dây chằng quanh răng và lấy chiếc răng ra. Trong nhiều trường hợp, răng cần được chia nhỏ và gắp ra theo từng phần.

Điều này sẽ giúp hạn chế sự tác động tới các mô quanh răng, giảm đau, giảm sưng, giảm chảy máu và giúp quá trình làm lành vết thương nhanh hơn.

Chia nhỏ răng trong tiểu phẫu răng khôn

Sau khi tiểu phẫu

Khi đã hoàn tất các bước nhổ răng khôn, bạn sẽ được bác sỹ kê đơn và hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng miệng sau nhổ. Bạn cần chú ý tuân thủ đúng theo chỉ dẫn để đảm bảo vết thương mau lành, tránh các rủi ro ngoài ý muốn.

Tiểu phẫu răng khôn là biện pháp cần thiết để loại bỏ răng khôn nếu chúng có các biểu hiện bất thường và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi phát hiện bản thân có dấu hiệu mọc răng khôn hoặc các triệu chứng khác thường về răng miệng, bạn hãy tới gặp bác sỹ tại nha khoa quận 10 - Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám, tư vấn miễn phí và điều trị kịp thời nhé.