TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về quy trình niềng răng trong suốt

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 614
Niềng răng trong suốt không còn là biện pháp lạ lẫm đối với những người quan tâm tới vẻ đẹp và sức khỏe hàm răng. Đây cũng là biện pháp chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng với ưu điểm an toàn, ít gây đau và đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi niềng. Vậy quy trình niềng răng trong suốt sẽ diễn ra như thế nào? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu xem nhé.

Một quy trình niềng răng trong suốt đạt chuẩn y khoa sẽ bao gồm các bước: Thăm khám tổng quát, lấy dấu hàm, chế tác khay niềng, đeo khay niềng, tái khám định kì, kết thúc trị liệu và duy trì kết quả chỉnh nha.

Quy trình niềng nếu không được tuân thủ chặt chẽ sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha. Vậy nên hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết và lựa chọn phòng khám nha khoa có uy tín, chất lượng trước khi niềng răng nhé.

Để việc chỉnh nha đạt hiệu quả như ý muốn và đảm bảo tính an toàn, bạn cần theo sát và tuân thủ quy trình niềng răng do các bác sĩ đề ra. Dưới đây là các bước trong một quy trình niềng răng trong suốt đạt chuẩn y khoa.

Thăm khám tổng quát

Đầu tiên các bác sĩ sẽ thực hiện khám răng tổng cho bạn để nắm được tình trạng răng, mức độ sai lệch khớp cắn và các chức năng răng có tốt không.

Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng các biện pháp chỉnh nha phù hợp cũng như việc khách hàng có thể áp dụng niềng răng trong suốt không.

Thông thường, đa số các trường hợp sai lệch răng đều có thể được cải thiện với kỹ thuật niềng răng trong suốt.

Sau khi khách hàng đồng ý áp dụng niềng răng bằng khay trong suốt, bác sĩ sẽ lập kế hoạch trị liệu cụ thể.

Lấy dấu hàm

Công nghệ lấy dấu hàm hiện đại trong quy trình niềng răng trong suốt

Ở bước này, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của khách hàng sau đó sử dụng phần mềm máy tính để tạo ra hình ảnh 3D.

Dựa vào hình ảnh này mà bác sĩ sẽ cho bạn thấy phác đồ trị liệu cụ thể và theo dõi quá trình dịch chuyển răng. Cũng nhờ vào hình ảnh 3 chiều này mà khách hàng có thể thấy trước kết quả trị liệu và sự cải thiện hàm răng sau mỗi giai đoạn.

Chế tác khay niềng

Hệ thống khay niềng sẽ được chế tác dựa vào hình ảnh 3D. Với kỹ thuật niềng răng trong suốt Invisalign, các khay niềng sẽ được sản xuất ở trung tâm của Invisalign tại Mỹ, khi hoàn thành sẽ được gửi về Việt Nam.

Mỗi bộ khay niềng sẽ được sử dụng trong một thời gian (thường là 2 tuần) cho tới khi kết thúc quy trình niềng răng. Tùy vào mức độ sai lệch răng và đặc điểm từng kế hoạch trị liệu mà số bộ khay niềng của mỗi người sẽ khác nhau.

Đeo khay niềng

Bác sĩ sẽ giúp bạn đeo khay niềng và hướng dẫn cụ thể cách tháo khay, đeo khay tại nhà. Mỗi bộ khay niềng phải được đeo ít nhất 22 giờ/ngày trong vòng 14 ngày trước khi đổi sang bộ khay niềng tiếp theo.

Khi ăn uống và làm vệ sinh răng, bạn hoàn toàn có thể tháo khay ra và tự đeo lại sau đó. Điều này giúp cho quá trình niềng thuận tiện và bớt khó khăn hơn nhiều so với niềng răng mắc cài.

Tái khám định kì

Bạn sẽ cần tới nha khoa để kiểm tra, thăm khám định kì sau mỗi 4 đến 6 tuần để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng. Trong suốt quá trình chỉnh nha, bạn cần tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn từ bác sĩ để có được kết quả tối ưu nhất.

Tái khám định kì đúng lịch hẹn để theo dõi sự dịch chuyển của răng

Kết thúc trị liệu

Sau khi răng đã về lại đúng vị trí và quá trình điều trị đã hoàn thành, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn một số biện pháp để kết quả điều trị được duy trì lâu dài.

Quy trình niềng răng trong suốt không những tiện lợi và còn rất đơn giản với người sử dụng. Đặc biệt, khách hàng sẽ không phải đối mặt với cảm giác đau nhức hoặc các thương tổn răng, nướu như khi niềng răng với mắc cài, dây cung và bị các khí cụ này cọ xát vào niêm mạc.

Tuy nhiên, dù có lựa chọn kỹ thuật niềng răng nào thì bạn cũng cần trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức cơ bản, đồng thời thực hiện đúng các chỉ dẫn từ bác sĩ để đạt được kết quả chỉnh nha như ý muốn nhé.

Xem thêm: Niềng răng silicon cho người lớn có thực sự hiệu quả?

Mọi băn khoăn về quy trình niềng răng trong suốt Invisalign cần được giải đáp, quý khách hàng có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để nhận sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, miễn phí từ các tư vấn viên, bác sĩ chuyên khoa tại Nhân Tâm.