TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu cách sử dụng máng tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 776
Máng tẩy trắng răng là phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất tần tật về máng tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả.
Nôidung

Thông tin chi tiết về máng tẩy trắng răng

Sơ lược về máng tẩy trắng răng 

Máng tẩy trắng răng chính là dụng cụ bằng nhựa hoặc silicon có kích thước phù hợp với khuôn răng của từng người. Máng răng sẽ giúp các bạn tự tẩy trắng răng tại nhà rất đơn giản.

Công dụng của máng tẩy trắng răng

Bên trong máng tẩy trắng răng có chứa một lượng thuốc tẩy trắng răng để khi bạn ngậm lên răng. Thuốc này sẽ làm trắng răng từ từ, đồng thời ngăn không cho dung dịch tẩy trắng làm tổn thương đến nướu và lưỡi. Dùng máng tẩy trắng răng tại nhà là phương án tiết kiệm chi phí, thời gian vì chúng dễ sử dụng và còn có kết quả tẩy trắng lâu dài.

Công dụng của máng tẩy trắng răng

Máng tẩy trắng tại nhà có thể tự làm được không?

Có rất nhiều người thắc mắc về nguyên liệu làm máng tẩy trắng có rẻ không. Đây là sản phẩm tự làm trắng răng tại nhà nhưng bạn phải có sự hỗ trợ của bác sĩ. Từng máng tẩy trắng răng sẽ được thiết kế khoảng 2 tuần để phù hợp với khuôn răng. Lúc này bạn cần đến nha khoa để bác sĩ lấy dấu răng, sau đó bác sĩ sẽ đưa dấu răng đến phòng chế tạo để làm tạo ra máng tẩy trắng cho bạn

Máng tẩy trắng răng bao nhiêu tiền?

Việc làm máng tẩy trắng răng với giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhu cầu của các bạn. Tại nha khoa Nhân Tâm hoặc các nha khoa khác sẽ có giá máng tẩy trắng răng như sau:

– Giá làm máng tẩy trắng khoảng 1.000.000 đồng/2 hàm (không tính thuốc tẩy trắng).

– Giá tẩy trắng răng tại nhà với 2 ống thuốc là: 1.500.000 đồng/1 ca.

Lưu ý: Bảng giá máng tẩy trắng răng này là giá niêm yết chưa bao gồm khuyến mại. Mức giá này đã bao gồm chi phí lấy dấu răng và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào nữa.

Quy trình tẩy trắng răng tại nhà có dễ hay không?

Dù trong tình huống nào, chúng ta cũng không nên sử dụng các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không rõ nguồn gốc và thuốc tẩy trắng răng không đúng nồng độ trôi nổi ngoài thị trường.

Sử dụng máng tẩy trắng tại nhà vẫn cần phải có sự kiểm soát của bác sĩ để họ kiểm tra và loại bỏ kết các tác nhân gây bệnh. Quan trọng nhất là máng tẩy trắng răng của bạn phải được thiết kế đúng theo dấu hàm. Máng tẩy sẽ dựa theo hình dáng khuôn răng và xác định nồng độ thuốc tẩy trắng răng thích hợp thì hãy sử dụng. Sau đây là quy trình làm máng tẩy trắng răng chi tiết:

Bước 1: Thăm khám và làm sạch khoang miệng

Khi đến nha khoa, các bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng hiện tại để xác định hàm răng có chắc khỏe và đủ yêu cầu tẩy trắng hay không. Nếu răng của bạn có dấu hiệu sâu răng, cao răng, viêm nướu hoặc các bệnh khác thì cần phải điều trị triệt để trước khi dùng máng tẩy trắng răng.

Bước 2: Lấy dấu răng để thiết kế máng tẩy

Tiếp theo các bác sĩ sẽ lấy dấu hàm để thiết kế máng tẩy vừa khớp với hàm răng của bạn. Điều chỉnh nồng độ thuốc tẩy phù hợp với tình trạng ố vàng răng khác nhau của từng người.

Quy trình tẩy trắng răng tại nhà

Bước 3: Hướng dẫn cách dùng máng tẩy trắng.

Trước khi đưa máng cho khách hàng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách bơm thuốc vào máng tẩy cho đều và đủ liều lượng. Để khi ngậm thì thuốc sẽ vừa đủ chiều cao của răng, không bị ít làm ảnh hưởng đến việc làm trắng hoặc quá nhiều để tràn ra khỏi máng gây kích ứng nướu.

– Bạn nên làm sạch răng miệng trước khi đeo máng tẩy để loại bỏ những mảng bám thức ăn, để giúp thuốc tẩy trắng răng có thể phát huy hiệu quả tối đa.

– Sau đó bỏ một lượng nhỏ vừa đủ thuốc tẩy trắng răng có dạng gel lên mặt trước của khay.

– Đeo khay vào miệng sao cho các răng trên khay và trên miệng vừa khít vói nhau. Không để khay bị dịch chuyển và hãy dùng tay xoa bóp bên ngoài máng để thuốc lan ra xung quanh.

– Bạn nên dùng tăm bông làm sạch những vết gel còn thừa bên ngoài vùng nướu. Đeo khay tầm 2-3 tiếng hoặc đeo suốt đêm cũng được.

– Sau khi lấy khay ra thì nên chải răng lại để loại bỏ hết vết gel còn dính trên răng.

– Làm sạch khay dưới vòi nước lạnh và bảo quản ở nơi khô ráo.

Một vài điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà

Tẩy trắng răng tại nhà có ưu điểm là bạn có thể tự chủ động về mặt thời gian, nhưng nhược điểm là mất nhiều thời gian hơn tẩy trắng tại nha khoa. Nếu bạn không làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ thì rất khó có được độ trắng như ý.

– Dựa vào tình trạng răng của mỗi người mà thời gian tẩy trắng sẽ khác nhau.

– Thời gian tẩy trắng răng trung bình khoảng 1 - 2 tiếng mỗi ngày.

– Quá trình tẩy trắng có thể kéo dài từ 6-10 ngày.

Nồng độ của thuốc tẩy trắng răng có thể làm hại đến nướu nên bạn cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Đều đặn tẩy trắng chính là công việc quan trọng nhất. Bạn nên đeo máng tẩy trắng răng vào buổi tối nhưng phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi tẩy. Hãy hạn chế đồ đồ ăn hoặc thức uống có màu trong thời gian tẩy trắng răng tại nhà.

Một vài điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà

Phương pháp dùng máng tẩy trắng tại nhà chỉ có hiệu quả với những trường hợp răng bị ố vàng nhẹ hoặc đã từng tẩy trắng răng ở nha khoa. Còn những bạn có răng ố vàng nhiều thì tốt nhất nên đến nha khoa Nhân Tâm để đánh bật những vết ố màu cứng chắc trước. Sau đó kết hợp thêm với việc ngậm máng tẩy tại nhà để có được kết quả lâu dài.

Sau khi tham khảo những thông tin về máng tẩy trắng răng tại nhà, Nha Khoa Nhân Tâm hy vọng các bạn có thể hiểu rõ về quy trình thực hiện và cách sử dụng chuẩn nhất. Khi bạn có nhu cầu làm máng tẩy trắng răng thì nên đến Nha Khoa Nhân Tâm để các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé.