TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thuốc tê nha khoa có tác dụng gì trong nhổ răng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 9,183
Thường thì trước khi thực hiện nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ cho khách hàng để giảm thiểu cảm giác đau nhức, đồng thời đảm bảo quy trình nhổ răng diễn ra thuận lợi. Vậy thì thuốc tê nha khoa có tác dụng gì trong nhổ răng? Hiệu lực bao lâu?

Khi nhổ răng tại nha khoa, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của mỗi người để tính toán lượng thuốc tê phù hợp giúp khách hàng không cảm thấy đau nhức trong suốt thời gian nhổ và hạn chế tình trạng xuất huyết.

Thuốc tê nha khoa có khả năng ức chế các dây thần kinh cảm giác, giúp cho cảm giác của khách hàng tại khu vực thuốc tiếp xúc mất đi. Tức là thuốc tê chỉ có công dụng gây tê tạm thời chứ không hề tác động tới hoạt động và ý thức của khách hàng.

Thời gian hiệu lực của loại thuốc này thường là 60 đến 90 phút và còn tùy thuộc vào liều lượng sử dụng cũng như cơ địa của từng người.

Công dụng của thuốc tê nha khoa trong nhổ răng

Với các trường hợp lung lay răng sữa thì có thể không cần sử dụng thuốc tê mà vẫn nhổ bỏ nhẹ nhàng được, trường hợp răng sữa bị viêm nhiễm, sâu hỏng thì cần gây tê để nhổ theo chỉ định từ bác sĩ. Đối với các răng vĩnh viễn có cấu trúc phức tạp, quá trình nhổ khó khăn thì đều cần gây tê trước khi tiến hành nhổ.

Nếu răng có tình trạng viêm nhiễm nặng, khách hàng cần tới trung tâm nha khoa gần nhất để nhổ răng, tránh hiện tượng xuất huyết răng miệng do nhổ răng sai cách tại nhà. Tiến hành nhổ răng tại nha khoa sẽ giúp bạn đảm bảo tính an toàn, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của mỗi người để tính toán lượng thuốc tê phù hợp giúp khách hàng không cảm thấy đau nhức trong suốt thời gian nhổ và hạn chế tình trạng xuất huyết.

Gây tê trước khi nhổ răng giúp hạn chế tối đa cảm giác đau nhức

Thời gian hiệu lực của thuốc tê nha khoa trong nhổ răng

Sau khi thuốc tê nha khoa hết tác dụng, khách hàng sẽ cảm thấy hơi đau nhức tại vị trí vết thương. Tình từ thời điểm gây tê, công dụng của thuốc tê sẽ được duy trì trong khoảng 60 đến 90 phút. Khi đó, bạn nên chườm lạnh ở vị trí môi, má bên ngoài răng vừa nhổ để giảm cảm giác đau nhức, dùng thuốc theo đơn và chỉ dẫn của bác sĩ.

Trong các trường hợp nhổ răng khó, răng mọc ngầm trong xương, răng khôn mọc lệch thì thời gian nhổ răng sẽ tương đối dài, quá trình thực hiện cũng khá phức tạp nên bác sĩ thường sẽ tăng lượng thuốc tê lên đến mức thích hợp.

Răng hàm phía trong cần đưa dụng cụ nha khoa vào sâu phía trong nên khách hàng sẽ có cảm giác mỏi hàm hơn, thuốc tê với liều lượng cao hơn cũng sẽ có tác dụng lâu hơn từ 10 đến 30 phút. Ngoài ra, tùy vào cơ địa từng người mà thời gian hiệu lực của thuốc tê nha khoa sẽ có phần khác nhau.

Tùy vào cơ địa mà thời gian hiệu lực của thuốc tê nha khoa sẽ khác nhau

Trong tình huống khu vực răng cần nhổ đang bị nhiễm trùng khó ngấm thuốc tê, tiêm thuốc tê không đạt hiệu quả như bình thường nên có thể khách hàng sẽ thấy hơi nhói đau khi bác sĩ thực hiện nhổ răng, với các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bác sĩ sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau nhức đến mức tối thiểu.

Sau khi vừa nhổ răng xong, lúc thuốc tê nha khoa vẫn còn hiệu lực, nếu ăn nhai không cẩn thận sẽ rất dễ cắn vào môi, lưỡi, má. Tốt nhất bạn nên chờ thuốc tê tan hết rồi mới ăn uống.

Thuốc tê nha khoa có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Nhổ răng là chỉ định điều trị thường được áp dụng trong nha khoa. Thông thường, khách hàng sẽ được gây tê tại vùng răng cần nhổ để hạn chế cơn đau nhức đến mức tối đa trong quá trình nhổ.

Thuốc tê nha khoa có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Thuốc tê nha khoa có khả năng ức chế các dây thần kinh cảm giác, giúp cho cảm giác của khách hàng tại khu vực thuốc tiếp xúc mất đi. Tức là thuốc tê chỉ có công dụng gây tê tạm thời chứ không hề tác động tới hoạt động và ý thức của khách hàng.

Thuốc gây tê dùng trong quá trình nhổ răng có tác dụng gần như tức thì và đem lại hiệu quả trong một thời gian ngắn rồi sẽ được cơ thể đào thải hoàn toàn nên không gây hại gì tới sức khỏe người dùng, vậy nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề thuốc tê gây ảnh hưởng sức khỏe đâu nhé.

Như vậy thuốc tê nha khoa sẽ giúp khách hàng hạn chế tối đa cảm giác đau khi nhổ răng và không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Thời gian hiệu lực của loại thuốc này sẽ tùy thuộc vào liều lượng sử dụng cũng như cơ địa của từng người. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số hotline 1900 56 5678, website, fanpage hoặc đến trực tiếp phòng khám của chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các vấn đề răng miệng nhé.