TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thông tin giải đáp: Nhổ răng có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 732
Nhổ răng ở người trưởng thành nói chung đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng và chỉ nên thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ trong trường hợp bắt buộc. Vì tình trạng thiếu một hay một vài răng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ và hoạt động ăn nhai. Vậy cần nhổ răng khi nào? Nhổ răng có nguy hiểm không?

Nhiều khách hàng trước khi nhổ răng đã rất lo lắng vì không rõ nhổ răng có nguy hiểm không? Đây cũng là tâm lý dễ hiểu vì dưới chân răng có các mô mềm và nhiều dây thần kinh.

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá vì các vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình nhổ răng cũng như cảm giác đau nhức sẽ được phòng tránh và kiểm soát tối ưu khi bạn thực hiện nhổ răng tại trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao, thiết bị hỗ trợ hiện đại, các bước nhổ răng diễn ra đúng quy trình kỹ thuật.

Cần nhổ răng khi nào?

Khi tới thăm khám tại nha khoa, bác sĩ sẽ đáng giá cụ thể tình trạng răng của từng khách hàng bằng việc quan sát và chụp X – quang. Nếu bạn gặp phải một trong các vấn đề sau đây, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định nhổ răng để tránh làm ảnh hưởng tới các răng khỏe mạnh khác và bảo vệ sức khỏe:

  • Răng mắc bệnh lý ở mức độ nặng, cụ thể là viêm tủy, sâu răng đã lan rộng tới chân răng và xương hàm, gây nên hiện tượng áp xe răng.
  • Răng bị lung lay, hư hại do chấn thương hoặc mắc các vấn đề nha chu nặng không thể phục hồi nên bắt buộc phải nhổ.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngang,… Hoặc đã gây nên các biến chứng viêm lợi trùm, sâu hỏng răng,…

Nhổ răng có nguy hiểm không?

Nhiều khách hàng trước khi nhổ răng đã rất lo lắng vì không rõ nhổ răng có nguy hiểm không? Đây cũng là tâm lý dễ hiểu vì dưới chân răng có các mô mềm và nhiều dây thần kinh.

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần xem xét tới vị trí nhổ răng. Nếu răng cần nhổ là răng hàm thì kích cỡ của chúng sẽ khá lớn, chân răng nằm sâu và bám chắc trong xương hàm.

Khi nhổ răng hàm, bác sĩ sẽ cần thực hiện các thao tác can thiệp vào xương hàm để lấy răng ra nên cảm giác đau nhức là khó tránh khỏi. Đặc biệt trong trường hợp nhổ răng khôn (răng số 8) mọc ngầm, mọc lệch thì độ phức tạp cao hơn nhiều so với khi nhổ răng nanh, răng cửa.

Nhổ răng có nguy hiểm không?

Mặc dù vậy, bạn cũng không cần lo lắng quá vì trước khi nhổ, bạn sẽ được gây tê để không cảm thấy khó chịu hay đau nhức gì.

Bên cạnh đó, các vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình nhổ răng cũng được phòng tránh và kiểm soát tối ưu khi bạn thực hiện nhổ răng tại trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao, thiết bị hỗ trợ hiện đại, các bước nhổ răng diễn ra đúng quy trình kỹ thuật.

Ngược lại, nếu răng được loại bỏ tại những cơ sở chất lượng kém, không đảm bảo về yếu tố kỹ thuật và vô trùng thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng như máu chảy nhiều không cầm được, viêm nhiễm xương ổ răng, đau nhức nghiêm trọng,…

Những vấn đề cần chú ý để đảm bảo an toàn khi nhổ răng

Những vấn đề cần chú ý để đảm bảo an toàn khi nhổ răng

Ngoài việc chọn lựa nha khoa tốt khi thăm khám và điều trị, khách hàng cũng cần chú ý tới một số vấn đề sau đây để bảo đảm việc nhổ răng an toàn và đạt kết quả tốt:

  • Thông báo cho bác sĩ về các bệnh lý đã và đang mắc phải như tiểu đường, tim mạch, rối loạn đông máu,… cũng như những thuốc đang dùng. Đồng thời nói rõ với bác sĩ nếu bạn đang có thai, đang cho con bú, đang trong kì kinh nguyệt hoặc đang bị stress,…
  • Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể. Như vậy, quá trình điều trị sẽ an toàn hơn và vết thương sau đó cũng hồi phục nhanh hơn.
  • Sau khi nhổ răng vĩnh viễn, bạn cần phục hình răng nhằm khôi phục chiếc răng đã mất càng sớm càng tốt ngoại trừ tình huống nhổ răng khôn. Trồng răng sẽ giúp đảm bảo chức năng ăn nhai, phục hồi và duy trì thẩm mỹ gương mặt, ngăn ngừa các biến chứng tiêu xương, xô lệch hàm,…

Xem thêm: Nhổ răng số 7 có bị hóp má không? Bao lâu thì lành?

Như vậy, việc nhổ răng chỉ nên tiến hành trong trường hợp thực sự cần thiết theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Khi nhổ răng, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn, hiệu quả và không cần lo lắng về vấn đề nhổ răng có nguy hiểm không. Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng và cần sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm nhé.