TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian cấy ghép implant bao lâu thì hoàn thành?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 938
Thời gian cấy ghép Implant là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng khi tìm đến phương pháp này. Việc nắm bắt được thời gian cụ thể sẽ giúp cho mọi người chủ động hơn, giúp quá trình phục hình răng diễn ra thuận lợi. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này một cách rõ ràng nhất.
Thời gian cấy ghép implant là mối bận tâm hàng đầu của khách hàng trước khi quyết định trồng răng. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc trên. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn về thời gian trồng răng implant mất bao lâu cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép.

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu thì hoàn thành?

Trồng răng Implant là kỹ thuật khôi phục răng bị mất tối ưu nhất hiện nay, nhưng đồng thời lại có kỹ thuật thực hiện vô cùng phức tạp. Nên không thể chỉ hoàn thiện trong một lần điều trị được.

Thời gian cấy ghép implant sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi khách hàng, thông thường thời gian cấy trụ implant sẽ mất từ 20 đến 30 phút. Sau đó khách hàng sẽ đợi từ 3 đến 6 tháng để có thể hoàn tất quá trình cấy ghép.

Thời gian trồng răng implant cụ thể sẽ được chia làm 2 giai đoạn như sau:

Phẫu thuật đặt trụ Implant

Thăm khám (30 - 45 phút)

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cho khách hàng

Sau khi thăm khám trạng răng miệng và chụp phim CT 3D vùng răng hàm mặt cho khách hàng, bác sĩ sẽ xác định vị trí mất răng cũng như chất lượng xương hàm. Dựa vào đó để có thể lên phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Phẫu thuật cấy ghép trụ

Trước khi tiến hành phẫu thuật cấy trụ implant, khách hàng sẽ được kiểm tra tổng quát thêm một lần nữa, để đảm bảo được sức khỏe và tâm lý ổn định, giúp cho quá trình trồng răng được diễn ra thuận lợi.

Sau khi đã gây tê tại vùng cấy trụ, bác sĩ sẽ dựa trên kế hoạch điều trị để thực hiện khoan xương và cắm trụ răng đúng vị trí, thường sẽ mất khoảng 7 đến 10 phút cho 1 trụ Implant.

Lấy dấu hàm (2 - 3 ngày sau khi cấy)

Khoảng 2 đến 3 ngày sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ lấy dấu để làm răng tạm cho khách hàng. Đảm bảo khách hàng có thể ăn nhai trong thời gian chờ phục hình trên implant.

Tái khám (Sau 7 đến 10 ngày)

Khi vết thương đã lành, khách hàng sẽ quay lại nha khoa để bác sĩ có thể kiểm tra một lần nữa.

Phục hình sứ trên trụ Implant

Kiểm tra độ tích hợp của trụ (30 phút)

Sau 3 đến 4 tháng, bác sĩ sẽ tiến hành tái khám và kiểm tra xem trụ Implant đã được tích hợp cứng chắc, ổn định hơn trong xương hàm hay chưa.

Lấy dấu răng sứ (30 - 45 phút)

Quá trình lấy dấu răng sứ khoảng 30 đến 45 phút

Bác sĩ lấy dấu răng sứ và gửi qua phòng Labo để chế tác mão răng sứ cho khách hàng.

Gắn răng sứ cố định (30 phút)

Sau khi đã kiểm tra lại khớp cắn, độ chịu lực cũng như tính thẩm mỹ, bác sĩ sẽ thực hiện gắn cố định răng sứ trên trụ Implant và hoàn tất quá trình trồng răng Implant.

Yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép implant

Thời gian cấy ghép Implant sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm có chất lượng nha khoa điều trị, bác sĩ thực hiện và cơ địa của khách hàng. Cụ thể có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến quá trình làm răng của khách hàng như sau:

Tình trạng răng miệng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến thời gian thực hiện quá trình trồng răng Implant. Nếu khách hàng mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu… thì cần phải được điều trị triệt để trước khi cấy Implant, để tránh nhiễm trùng

Hoặc với những khách hàng có xương hàm mỏng, bị tiêu xương hàm, tụt xoang hàm… không đạt đủ điều kiện để đặt trụ Implant, cần phải ghép thêm xương, thì thời gian cấy ghép implant cũng sẽ kéo dài hơn người có đủ điều kiện.

Ý thức chăm sóc răng miệng

Khách hàng lưu ý chăm sóc răng miệng sau cấy ghép implant

Sau khi trồng răng Implant, khách hàng cần phải chú ý chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng và tuân theo các chỉ dẫn từ bác sĩ để nhanh chóng lành thương. Đồng thời tránh các biến chứng như vết thương bị nhiễm trùng, trụ Implant đào thải… sẽ phải tốn thêm nhiều thời gian để có thể điều trị hoặc cấy lại trụ Implant.

Tay nghề bác sĩ

Bác sĩ là yếu tố quyết định rất lớn đến tỷ lệ thành công của một ca trồng răng Implant. Nếu bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm, sẽ đảm bảo quá trình trồng răng Implant nhẹ nhàng, chuẩn xác và đúng vị trí. Trụ răng có thể tích hợp vào xương hàm dễ dàng và nhanh hơn, nâng cao tốc độ lành thương.

Đồng thời, một bác sĩ đủ giỏi có thể giảm thiểu được tối đa các biến chứng như trụ bị đào thải, xô lệch, lỏng lẻo làm mất thêm thời gian để cấy lại.

Loại trụ Implant

Hiện nay có rất nhiều dòng trụ Implant trên thị trường, mỗi dòng sẽ có thời gian tích hợp xương khác nhau bởi công nghệ của nhà sản xuất. Những dòng trụ Implant cao cấp, có công nghệ chế tác hiện đại sẽ rút ngắn thời gian tích hợp xương hàm và phục hình sứ nhanh chóng.

Nếu bạn muốn biết chính xác thời gian trồng răng implant bao lâu là hoàn thành cho trường hợp răng của mình, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để đặt lịch khám và tư vấn nhé.