TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tham khảo những cách để có răng khểnh đẹp nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,077
Răng khểnh là điểm nhấn nổi bật nhất trên hàm răng, tuy nhỏ nhưng lại có sự khác biệt. Răng khểnh giúp nụ cười của bạn trở nên dịu dàng và duyên dáng hơn. Vậy cách để có răng khểnh là gì? Dưới đây là những chia sẻ của Nha khoa Nhân Tâm về kỹ thuật làm răng khểnh.

Trào lưu làm răng khểnh đang ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Răng khểnh chính là nét duyên góp phần làm nụ cười của các bạn trở nên cuốn hút, đặc biệt là những bạn nữ. Nhưng không phải ai cũng có được nét duyên trời phú này.

Trong bài viết này, Nha khoa Nhân Tâm sẽ chia sẻ cách để có răng khểnh đẹp tự nhiên và an toàn ngay nhé!

Răng khểnh như thế nào mới đẹp?

Răng khểnh là chiếc răng nanh có xu hướng mọc chếch lên trên, các bác sĩ nha khoa xem chúng là một dạng sai lệch khớp cắn. Nhưng chiếc răng khểnh này lại được rất nhiều bạn trẻ thích và muốn sở hữu chúng, vì chúng tạo nên nụ cười có một nét duyên nhất định.

Cho nên “cách để có răng khểnh tự nhiên” đang là từ khóa được nhiều lượt tìm kiếm nhất hiện nay.

Chiếc răng khểnh được xem là đẹp khi chúng không nhô quá cao so với các răng bên cạnh ở trong hàm. Đồng thời phải có kích thước trung bình, hơi bo tròn để tạo được nét đang yêu và dễ thương cho chủ nhân của chúng. Còn những chiếc răng khểnh nhọn hoặc sắc hơn sẽ tạo được nét cá tính, độc đáo.

Răng khểnh như thế nào mới đẹp

2 phương pháp làm răng khểnh đẹp tự nhiên

Dựa theo quan niệm về nhân tướng học của người phương Đông, những người sở hữu má lúm đồng tiền hoặc răng khểnh thì đó là người đó được duyên trời ban và luôn gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của lĩnh vực nha khoa, việc đáp ứng nhu cầu làm răng khểnh của mọi người đã có thể được thực hiện nhanh chóng. Thêm vào đó những cách để có răng khểnh cũng không khó thực hiện và cũng khá phổ biến.

Đắp Composite để làm răng khểnh

Đối với cách để có răng khểnh đẹp tự nhiên, chiếc răng mới sẽ được tạo hình giống như răng thật bằng chất liệu Composite và được đặt ở trên răng nanh.

Phương pháp làm răng khểnh này được rất nhiều người thực hiện vì có thao tác đơn giản và được hoàn thiện trong thời gian nhanh chóng với mức chi phí rất thấp. Ngoài ra, cách có răng khểnh này cũng không gây đau và không xâm lấn hoặc làm ảnh hưởng đến răng thật.

Khách hàng còn có thể dễ dàng tháo miếng Composite này xuống nếu không có nhu cầu sử dụng nữa. Tuy nhiên, cũng vì kết cấu đó mà độ bền của phương pháp này không cao, có thể bị bong tróc trong quá trình sinh hoạt và trong lúc ăn nhai.

Đắp Composite để làm răng khểnh

Bọc răng sứ tạo răng khểnh thẩm mỹ

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ để làm một chiếc răng khểnh là kỹ thuật mài nhỏ răng thật theo tỷ lệ đã xác định, sau đó bọc mão răng sứ bên ngoài. Phương pháp làm răng khểnh này mang lại tính thẩm mỹ rất cao vì có màu sắc trắng sáng và độ bóng tự nhiên không khác gì răng thật.

Ngoài ra, khách hàng có thể thoải mái trong việc sinh hoạt hàng ngày và đảm bảo hoạt động ăn nhai mà không gây cộm hoặc khó chịu. Mọi người có thể sở hữu được một chiếc răng khểnh đẹp tự nhiên chỉ sau hai lần thăm khám và thực hiện kỹ thuật bọc răng thẩm mỹ.

Để có thể thực hiện cách có răng khểnh đẹp an toàn, mọi người nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại để tránh ê buốt lâu ngày.

>>> Xem thêm: Dấu hiệu ung thư xương hàm mà bạn cần biết!

Sau khi làm răng khểnh nên chăm sóc thế nào?

Vật liệu Composite có một nhược điểm nhỏ là dễ bị đổi màu. Cho nên sau khi làm răng khểnh bằng vật liệu này, bạn cần chú ý hơn đến vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng để giúp chúng luôn bền đẹp, trắng sáng như lúc đầu. Dưới đây là một số lưu ý cơ bản bạn cần biết:

  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm có màu đậm như trà hoặc cà phê…
  • Hạn chế ăn hoặc uống những loại có hàm lượng đường và tính axit cao…
  • Ăn nhai với lực vừa phải, không nên dùng lực quá mạnh
  • Đánh răng hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám

Hiện nay cách để có răng khểnh đã không còn khó khăn nữa. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc răng khểnh thì hãy đến nha khoa Nhân Tâm để làm nhé. Đây là địa chỉ nha khoa tốt được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn, giúp bạn sở hữu một chiếc răng xinh xắn và duyên dáng.