TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tham khảo mỗi phương pháp niềng răng tốn bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 945
Giá niềng răng hiện nay đối với người lớn và trẻ em còn tùy thuộc vào tình trạng răng, dịch vụ và hình thức niềng. Bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho bạn các dịch vụ niềng răng dựa trên tình trạng và khả năng tài chính của bạn. Cùng tham khảo mỗi phương pháp niềng răng tốn bao nhiêu tiền?

Niềng răng tốn bao nhiêu tiền đang là sự quan tâm của nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng phương pháp này. Những khách hàng muốn khắc phục các tình trạng như: răng hô, thưa, móm hoặc lệch lạc,…Chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào yếu tố, để ca niềng răng được hiệu quả cao, các bạn có thể tham khảo nội dung sau.

Mỗi phương pháp niềng răng tốn bao nhiêu tiền?

Niềng răng tốn bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào phương pháp niềng mà bạn chọn. Trên thị trường hiện nay đang có 4 phương pháp niềng răng chính là niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong và niềng răng Invisalign. Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm riêng nên giá niềng răng cũng có sự thay đổi.

Giá niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng bằng mắc cài kim loại chính là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung làm bằng kim loại (còn gọi là hàm sắt) để chỉnh lại răng. Chi phí niềng răng mắc cài kim loại là rẻ nhất trong các phương pháp niềng, ai cũng có thể niềng vì chi phí rất hợp lý. Giá niềng răng mắc cài kim loại khoảng 40.000.000 – 45.000.000 đồng.

Niềng răng mắc cài kim loại

Giá niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng bằng mắc cài sứ cũng có cấu tạo tương tự như niềng răng mắc cài kim loại. Nhưng mắc cài bằng sứ sẽ có dây cung màu trắng giúp khách hàng có độ thẩm mỹ hơn. Cho nên giá niềng răng bằng mắc cài sứ dây trong sẽ mắc hơn cài kim loại một chút bởi vì chất liệu. Giá niềng răng sứ dao động từ 55.000.000 – 65.000.000 đồng.

Niềng răng mắc cài sứ

Giá niềng răng mặt trong

Niềng răng ở mặt trong là phương pháp gắn mắc cài kim loại ở phía mặt trong của răng, sau đó đưa cung hàm về đúng vị trí. Phương pháp này giúp khách hàng thoải mái khi giao tiếp, nhưng việc ăn uống, vệ sinh răng miệng lại khó khăn, hơn nữa còn đòi hỏi nhiều kỹ thuật và phác đồ điều trị rất cầu kỳ, phức tạp nên giá thành rất cao.

Giá niềng răng mặt trong dao động khoảng 55.000.000 - 60.000.000 đồng tùy mức độ nặng nhẹ.

Niềng răng mặt trong

Giá niềng răng trong suốt (Invisalign)

Hiện tại, niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp đắt nhất trong các phương pháp niềng răng. Bởi vì chúng được kết hợp với công nghệ lên phác đồ điều trị hiện đại, được xem trước kết quả chỉnh nha và có khả năng niềng răng vô hình, thẩm mỹ tốt nhất. Giá niềng răng trong suốt Invisalign vô cùng cao, dao động từ 110.000.000 – 125.000.000 đồng.

Niềng răng trong suốt (Invisalign)

Tại sao chi phí niềng răng lại khác nhau?

Chi phí niềng răng sẽ chênh lệch vì mức phí này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố cụ thể như:

Tình trạng răng miệng hiện tại

Răng bạn có tình trạng phức tạp sẽ làm thời gian niềng kéo dài hơn, kèm theo nhiều khí cụ hỗ trợ như: minivis, nong hàm, di xa,... khiến cho chi phí cao hơn. Nếu tình trạng răng bạn đang có bệnh lý như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu thì bác sĩ sẽ điều trị triệt để rồi mới tiến hành niềng răng.

Phương pháp niềng răng

Khi bạn lựa chọn niềng răng trong suốt thì chi phí sẽ cao hơn, tùy vào nhu cầu điều trị của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp phù hợp.

Quy trình niềng răng cụ thể ra sao?

Để quá trình niềng răng của bạn đạt được hiệu quả cao nhất, thì thao tác của bác sĩ là điều rất quan trọng. Quy trình niềng răng sẽ bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra và chụp X-ray

Bước đầu trong quy trình niềng răng là bạn phải kiểm tra tình trạng răng miệng xem răng đang gặp vấn đề gì. Đối với bước này, bác sĩ sẽ chụp X- quang và tư vấn cho khách hàng loại mắc cài phù hợp để bệnh nhân lựa chọn.

Bước 2: Lên phác đồ và lấy dấu răng

Khi khách hàng đã đồng ý niềng răng và lựa chọn được phương pháp niềng phù hợp, bác sĩ bắt đầu lên phác đồ điều trị để dịch chuyển răng một cách tốt nhất.

Bác sĩ sẽ cân nhắc xem có nên nhổ răng để tạo khoảng trống hay không, sau đó lấy dấu răng và thiết kế mắc cài.

Quy trình niềng răng cụ thể ra sao?

Bước 3: Làm mắc cài

Sau khi lấy dấu răng bằng thạch cao, mẫu thạch cao sẽ được chuyển đến bộ phận thiết kế mắc cài và thiết kế phù hợp cho từng quá trình điều trị. Mắc cài khoảng 1 tuần là có thể hoàn thành.

Bước 4: Bắt đầu gắn khí cụ

Trước khi gắn khí cụ, bác sĩ sẽ cạo vôi răng, đánh bóng và vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ. Sau đó tiến hành gắn khí cụ/ mắc cài và hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng miệng hợp lý.

Bước 5: Tái khám đúng lịch

Cứ cách khoảng 1 tháng, khách hàng sẽ phải quay lại tái khám để bác sĩ điều trị cân chỉnh dây cung và mắc cài phù hợp. Đối với niềng răng mắc cài, khách hàng sẽ tái khám sau 3 – 6 tuần/ lần, còn phương pháp niềng răng không mắc cài thì thời gian hẹn gặp bác sĩ chỉnh nha sẽ giảm lại.

Bước 6: Tháo niềng, đeo hàm duy trì

Khi răng của bạn đã đạt đến độ ổn định hoàn hảo, bác sĩ sẽ kết thúc quá trình chỉnh nha và tháo mắc cài. Đây là bước rất quan trọng, bạn vẫn phải đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ.

Muốn biết chính xác niềng răng tốn bao nhiêu tiền, các bạn cần đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn. Nếu bạn muốn niềng răng hãy đến nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn phương pháp phù hợp và báo giá niềng răng cho bạn nhé!