TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tham khảo cách sử dụng bàn chải điện đúng cách tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,107
Muốn có được một hàm răng khỏe mạnh và trắng sáng thì các bạn cần phải đánh răng 2 lần/ ngày. Hiện nay bàn chải điện đang ngày càng phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích. Vậy dùng bàn chải điện có thể thay thế bàn chải bình thường được không? Cách sử dụng bàn chải điện đúng cách như thế nào?

Dựa vào sự tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, bàn chải đánh răng bằng điện là bước cải tiến trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bàn chải điện có thiết kế thông minh và nhiều ưu điểm nổi bật. Trước tiên bạn tìm hiểu về cách sử dụng bàn chải điện để phát huy tối đa các công năng tuyệt vời của chúng. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm nhiều thông tin về bàn chải đánh răng điện hiệu quả nhé.

Lý do nên dùng bàn chải điện đánh răng

Công dụng của bàn chải điện

Đánh răng bằng bàn chải điện cũng giống như bàn chải thông thường. Bàn chải điện chỉ khác ở chỗ là đầu lông bàn chải sẽ tự động xoay và rung để làm sạch toàn bộ bề mặt răng. Chúng có thể đi vào sâu bên trong để đánh sạch cặn thức ăn ở những chiếc răng trong cùng mà không tạo cảm giác vướng víu.

Ngoài ra, bàn chải này còn giúp mọi người lấy đi những mảng bám tồn đọng trên răng. Từ đó giảm thiểu nguy cơ làm vàng ố răng, ngăn ngừa sâu răng hoặc các chứng bệnh có liên quan đến răng miệng.

Công dụng của bàn chải điện

Bàn chải điện phù hợp với những ai?

– Những người bị bệnh viêm khớp, các khớp tay hay bị sưng, đau, khó điều khiển. Hoặc những người mắc các chứng bệnh gây khó khăn trong việc chải răng.

– Bàn chải đánh răng bằng điện có thể giúp những bệnh nhân mang khí cụ chỉnh hình làm sạch răng tuyệt đối. Thêm vào đó là làm giảm nguy cơ sâu răng do mang khí cụ (vùng gắn mắc cài).

Cách sử dụng bàn chải điện đúng cách tại nhà

Cách sử dụng

Trước khi bắt đầu chải răng, bạn hãy gắn phần đầu bàn chải vào phần thân máy. Sau đó bạn cầm chặt thân bàn chải trong lòng bàn tay, rồi đưa đầu bàn chải vào khoang miệng. Tiếp theo là chải lần lượt từng vùng răng, di chuyển bàn chải thật nhẹ nhàng để chải hết mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của tất cả các răng.

Một vài lưu ý khi sử dụng bàn chải điện

– Các bạn không nên đè mạnh, phải cẩn thận không làm trượt tay để tránh tổn thương nướu răng.

– Sau khi đánh răng xong, bạn nên tháo phần đầu bàn chải và rửa sạch lại với nước và để ráo.

– Cần sạc bàn chải điện thường xuyên để đảm bảo chúng vẫn chạy theo đúng tốc độ. Bởi vì cường độ dòng điện yếu sẽ làm bàn chải bị chậm và không có nhiều tác dụng.

– Không nên sạc bàn chải trong nhà tắm vì không khí ẩm ướt ở đó có thể làm giảm tuổi thọ của đế sạc.

Lúc nào cần thay đầu bàn chải điện?

Bàn chải này không giống với các loại bàn chải thông thường, bởi vì bàn chải điện có cấu tạo đầu bàn chải tách. Do đó sau một khoảng thời gian sử dụng, các bạn nên thay đầu bàn chải mới.

Theo tư vấn của chuyên gia, cứ mỗi 3 tháng bạn nên thay đầu bàn chải 1 lần. Nếu bạn thấy sợi lông của đầu bàn chải bị sờn hoặc tòe ra thì cũng nên thay. Ngoài ra, một dấu hiệu để bạn cần thay đầu bàn chải mới chính là các sợi lông bị phai màu và nhạt dần. Việc thay đầu bàn chải điện định kỳ có thể đảm bảo quá trình vệ sinh răng miệng hiệu quả nhất, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Lúc nào cần thay đầu bàn chải điện

Có nên dùng bàn chải điện hàng ngày không?

Theo các chuyên gia nha khoa, việc sử dụng bàn chải điện để vệ sinh răng miệng mỗi ngày là điều nên làm. Bởi vì bàn chải này có nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến, mang đến nhiều lợi ích về việc bảo vệ răng miệng. Có một vài loại bàn chải còn cho phép các bạn cải thiện thói quen đánh răng hàng ngày. Sau đây là những tính năng nổi trội mà bàn chải điện mang lại:

– Bàn chải có nhiều chế độ khác nhau được thiết kế đặc biệt dành những bạn có răng nhạy cảm, giúp răng trắng sáng và còn mát xa nướu.

– Cảm biến lực sẽ cảnh báo mỗi khi bạn chải răng quá mạnh tay.

– Nút hẹn giờ giúp bạn có thể theo dõi thời gian chải từng góc hàm, đảm bảo bạn luôn chải đều ở mọi góc.

– Thông báo điện tử nhắc bạn mỗi khi cần thay đầu bàn chải.

– Công nghệ rung lắc – xoay còn được gọi là công nghệ sóng âm sẽ giúp làm sạch răng tối ưu nhất.

– Thích hợp với nhiều đầu bàn chải khác nhau, các bạn có thể thoải mái chọn lựa các loại lông bàn chải khác nhau.

– Đa phần các loại bàn chải điện đều có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Ví dụ như hộp đựng đầu bàn chải hoặc thân bàn chải, hộp đựng đồ dùng nhà tắm và bộ sạc bàn chải dành cho đi du lịch.

Bàn chải đánh răng bằng điện rất thích hợp để thay thế cho bàn chải thường nhưng bạn cần chọn đúng loại bàn chải. Hãy thay đầu bàn chải thường xuyên, tốt nhất là 3 tháng/ lần. Ngoài ra, bác sĩ còn khuyên rằng mỗi loại bàn chải sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau, bạn cần đọc kỹ và làm theo đúng hướng dẫn để có hiệu quả tốt nhất. Thêm vào đó bạn hãy đi khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm tra tình trạng răng miệng để có hướng chăm sóc hợp lý.

Bàn chải điện là một sự lựa chọn hàng đầu giúp cải thiện tình trạng răng miệng hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách sử dụng bàn chải điện hoặc các vấn đề về răng miệng thì hãy liên hệ hoặc đến nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn nhé!