TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,143
Tẩy trắng răng là một phương pháp thẩm mỹ răng miệng giúp cải thiện màu sắc của răng, làm răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng tẩy trắng răng xong bị vàng lại không? Nếu có thì nguyên nhân do đâu và cách giải quyết như thế nào? Để giải đáp băn khoăn này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Nha khoa Nhân Tâm.

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại là tình trạng có thể diễn ra khi thuốc tẩy trắng hết tác dụng sau một vài năm hoặc sớm hơn do thói quen ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh răng miệng không đúng cách. 

Khi răng bị ố vàng lại sau khi tẩy trắng, bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng răng và tư vấn biện pháp khắc phục phù hợp.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một phương pháp sử dụng hóa chất hoặc kết hợp chất tẩy trắng và năng lượng ánh sáng để làm trắng răng.

Các hóa chất này thường là hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide, có tác dụng phá vỡ các phân tử sắc tố bám trên bề mặt và bên trong men răng, khiến răng trắng sáng hơn.

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không? Nguyên nhân là gì?

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không? Là băn khoăn của không ít khách hàng. Đáp án cho câu hỏi này là có thể. 

Tẩy trắng răng chỉ có tác dụng làm trắng bề mặt răng, men răng, không thể tác động đến lớp ngà răng bên trong. Do đó, nếu răng bị ố vàng do các yếu tố bên trong như nhiễm tetracycline, nhiễm fluor,... thì răng vẫn có thể bị vàng lại sau khi tẩy trắng.

Thời gian duy trì hiệu quả tẩy trắng còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Thông thường, thuốc tẩy trắng sẽ có tác dụng trong vòng 2 – 3 năm hoặc thậm chí là 5 năm nếu bạn biết cách bảo vệ, chăm sóc răng miệng tốt. Sau thời gian này, răng có thể bị ngả màu do thuốc làm trắng hết tác dụng.

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không?

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể khiến răng bị vàng lại sau khi tẩy trắng, bao gồm:

  • Thói quen ăn uống và sinh hoạt: Chế độ ăn uống nhiều đồ ăn và thức uống có màu như cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt,... có thể khiến răng bị ố vàng trở lại. Bên cạnh đó, hút thuốc lá cũng là một yếu tố gây ố vàng răng.
  • Vệ sinh răng không đúng cách: Điều này sẽ khiến cho thức ăn thừa, mảng bám tích tụ trên răng trong thời gian dài, khiến răng ố vàng nhanh chóng.
  • Tuổi tác: Men răng sẽ bị mòn theo thời gian, khiến răng dễ bị ố vàng hơn.
  • Các yếu tố bệnh lý: Một số bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu cũng có thể khiến răng bị ố vàng.

Tình trạng tẩy trắng răng xong bị vàng lại sẽ khác nhau ở mỗi người. Một số người chỉ bị vàng nhẹ, trong khi những người khác có thể bị vàng đậm hơn.

Tình trạng vàng răng sau khi tẩy trắng thường xuất hiện dần dần theo thời gian. Ban đầu, răng có thể bị ố vàng ở một số vị trí nhất định, sau đó sẽ lan rộng ra toàn bộ răng.

Cần làm gì khi tẩy trắng răng xong bị vàng lại?

Khi tẩy trắng răng xong bị vàng lại, bạn nên quay lại trung tâm nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám, đánh giá và đưa ra lời khuyên thích hợp về cách xử lý.

Thăm khám và nhận tư vấn của bác sĩ nha khoa khi răng bị ố vàng lại sau tẩy trắng

Ngoài ra, để ngăn ngừa răng bị vàng lại sau khi tẩy trắng, bạn cần:

  • Không nên ăn trong vòng ít nhất 2 giờ sau khi tẩy trắng răng.
  • Tránh sử dụng các thực phẩm và đồ uống có màu đậm, đặc biệt là trong thời gian đầu sau khi tẩy trắng.
  • Không hút thuốc lá. Bởi đây là một trong những nguyên nhân chính khiến răng bị ố vàng.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách. Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám và cao răng.
  • Khám răng định kì mỗi năm 1 – 2 lần để bác sĩ nha khoa kiểm tra răng miệng, đánh giá màu sắc răng và đưa ra lời khuyên hữu ích.
  • Nếu bạn đang có ý định tẩy trắng răng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để được tư vấn phương pháp phù hợp và cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng.

Phương pháp tẩy trắng Laser Whitening mang lại hiệu quả dài lâu tại Nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma: Hiện đại, hiệu quả, an toàn

Như vậy, lời giải đáp cho băn khoăn “tẩy trắng răng xong bị vàng lại không?” Đã được đưa ra trong bài viết trên. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu cần được thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng hơn, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nhé.