TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tẩy trắng răng là gì? Các phương pháp tẩy trắng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 148
Hàm răng của bạn bị ố vàng hay xỉn màu? Đừng lo lắng, tẩy trắng răng sẽ mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng để có thể tự tin trong mọi khoảnh khắc. Vậy tẩy trắng răng là gì? Có những phương pháp tẩy trắng răng nào? Cùng Nhân Tâm tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Tẩy trắng răng là gì? Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa nhằm loại bỏ những vết ố vàng trên răng, cho hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là gì? Có lẽ khái niệm tẩy trắng răng đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ hàm răng ố vàng bằng cách sử dụng các chất có công dụng tẩy trắng.

Phương pháp này nhằm cải thiện màu sắc răng, nâng cao thẩm mỹ nụ cười và giúp mọi người tự tin với hàm răng trắng sáng sau khi thực hiện.

Tẩy trắng răng là phương pháp cải thiện màu sắc răng, nâng cao thẩm mỹ nụ cười

Phương pháp tẩy trắng răng phù hợp với những Khách hàng có hàm răng ố vàng, xỉn màu do các nguyên nhân như vệ sinh răng miệng kém, mảng bám vôi răng, răng bị nhiễm màu do các loại thực phẩm gây màu như trà, cà phê, rượu vang đỏ, nước sốt…

Những nguyên nhân như vàng răng di truyền, vàng răng do nhiễm kháng sinh cấp độ III, IV hay răng bị nhiễm Fluor thì tẩy trắng răng thường không mang lại hiệu quả như mong muốn. Lúc này, răng sứ thẩm mỹ là một sự lựa chọn tối ưu hơn để khắc phục khuyết điểm về màu sắc răng.

Các phương pháp tẩy trắng răng

Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng bao gồm làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu như dầu dừa, giấm táo, Baking Soda… sử dụng bút tẩy trắng răng, kem tẩy trắng răng, miếng dán tẩy trắng răng, máng tẩy trắng răng… và thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa.

Tẩy trắng răng tại nha khoa là phương pháp làm trắng răng hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cao nhất là tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà và tẩy trắng răng tại nha khoa bằng công nghệ Laser:

1. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà

Để thực hiện tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà, cách tốt nhất là bạn thăm khám tại nha khoa để Bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng, tìm nguyên nhân ố vàng răng và tư vấn tình trạng của bạn có phù hợp để tẩy trắng răng không.

Nếu phù hợp, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng nhằm thiết kế và chế tác máng tẩy cho bạn. Máng tẩy được làm bằng nhựa nha khoa trong suốt, an toàn với cơ thể và vừa vặn với khuôn hàm, tránh tình trạng thuốc tẩy trắng bị tràn ra ngoài khi đeo khay.

Khi có máng tẩy, Bác sĩ sẽ giao máng tẩy kèm thuốc tẩy trắng răng (thường có nồng độ từ 10-15% peroxide) và hướng dẫn bạn cách đeo máng tẩy trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà

Thời gian đeo máng tẩy sẽ được Bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của bạn. Phương pháp này vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn. Cần lưu ý thực hiện đúng chỉ dẫn của Bác sĩ, tránh lạm dụng thuốc.

2. Tẩy trắng răng tại nha khoa

Tẩy trắng răng tại nha khoa sử dụng ánh sáng Laser nhằm hoạt hóa thuốc tẩy trắng răng, giúp răng trắng sáng chỉ trong 1H.

Lựa chọn phương pháp này, bạn có thể làm trắng răng cấp tốc, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại và có sự theo sát của Bác sĩ trong suốt quá trình thực hiện.

Hiệu quả tẩy trắng răng có thể kéo dài 2-3 năm, răng trắng bật 3-4 tone và không gây kích ứng hay tổn hại nào cho răng và cấu trúc xung quanh răng.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa tẩy trắng răng uy tín hàng đầu TP.HCM

Xem thêm: Top các loại kem đánh răng tẩy trắng được ưa chuộng hiện nay

Quy trình tẩy trắng răng Laser được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn tẩy trắng răng.
  • Bước 2: Bác sĩ hướng dẫn Khách hàng vệ sinh răng miệng, nếu vôi răng bám nhiều thì sẽ được cạo vôi răng trước khi tẩy trắng để mang lại hiệu quả tối đa.
  • Bước 3: Cách ly môi nướu bằng dụng cụ chuyên dụng nhằm tránh thuốc tẩy trắng răng gây bỏng môi, nướu.
  • Bước 4: Dùng thuốc tẩy trắng răng với nồng độ phù hợp, bôi đều lên bề mặt răng.
  • Bước 5: Đeo mắt kính chuyên dụng nhằm bảo vệ mắt trước ánh sáng Laser.
  • Bước 6: Chiếu đèn Laser, ánh sáng Laser kết hợp với thuốc tẩy trắng răng tạo nên phản ứng Oxi hóa khử, cắt đứt chuỗi phân tử tạo màu trên răng, loại bỏ vết ố vàng hay tối màu.
  • Bước 7: Kết thúc quy trình tẩy trắng răng, lấy sạch lượng thuốc thừa dính trên răng, hướng dẫn Khách súc miệng.
  • Bước 8: Hướng dẫn cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng.

Hy vọng, bài viết “Tẩy trắng răng là gì? Các phương pháp tẩy trắng răng” mà chúng tôi cung cấp cho bạn sẽ giúp bạn tìm được cách tẩy trắng răng phù hợp để nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng và nụ cười đẹp tự nhiên.