TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tẩy trắng răng có hại không? Khi nào nên thực hiện?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 559
Tẩy trắng răng là kỹ thuật giúp loại bỏ sắc tố vàng, nâu đen trên răng, giúp răng trắng sáng và lấy lại sự tự tin cho khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng vẫn đắn đo trước khi thực hiện tẩy trắng vì băn khoăn không rõ tẩy trắng răng có hại không? Trong bài viết sau đây, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này.

Tẩy trắng răng có hại không còn tùy thuộc vào phương pháp mà bạn chọn lựa. Nếu bạn thực hiện tại phòng khám nha khoa tốt, có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa cùng máy móc hỗ trợ hiện đại thì việc tẩy trắng răng không những không gây hại mà còn giúp bạn lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ, trở nên thu hút và tự tin hơn.

Thế nào là tẩy trắng răng?

Bản chất của kỹ thuật tẩy trắng răng là lợi dụng năng lượng ánh sáng kết hợp với các chất oxy hóa để tạo ra phản ứng oxi hóa khử giúp phá vỡ liên kết của các phân tử màu trong răng. Từ đó lấy lại màu sắc trắng sáng cho hàm răng.

Tẩy trắng răng có hại không?

Nhu cầu tẩy trắng răng đang dần tăng lên cùng với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Để đánh giá tẩy trắng răng có hại không cần phải dựa vào biện pháp tẩy trắng mà bạn lựa chọn. Các biện pháp tẩy trắng răng thường được áp dụng hiện nay bao gồm:

Tẩy trắng răng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Tẩy trắng răng có hại không với các nguyên liệu tự nhiên?

Muối, baking soda, dâu tây, chuối, chanh, trà xanh,… Đều có có dụng làm răng trắng sáng hơn ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, để thấy được hiệu quả bạn cần áp dụng trong thời gian dài và cách làm này cũng có nguy cơ gây ra tác dụng ngược khiến răng mất màu và dễ ngả vàng trở lại.

Tẩy trắng răng bằng kem/gel trắng răng tại nhà

Các sản phẩm bút tẩy trắng, miếng dán trắng răng hiện được bày bán rất rộng rãi trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm này đều chứa chất tẩy trắng với cùng một nồng độ nên không thể đem lại hiệu quả cao cho tất cả các trường hợp.

Nhiều sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng, nồng độ chất tẩy trắng trong thành phần chưa qua kiểm nghiệm, có thể cao hơn mức cho phép và gây ra cảm giác đau rát, ê buốt cho nướu và răng. Tự sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà sẽ rất nguy hiểm nếu nướu và môi không được bảo vệ.

Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng miếng dán trắng răng đơn giản và hiệu quả nhất

Đặc biệt, người có răng nhạy cảm nếu dùng thuốc tẩy trắng sẽ rất dễ bị kích ứng, viêm nướu, mòn cổ chân răng,… trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người dùng.

Thuốc tẩy trắng răng rất dễ gây kích ứng với người có răng nhạy cảm

Tẩy trắng răng công nghệ cao tại nha khoa

Thực tế cho thấy, việc tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa với sự theo dõi của các bác sĩ không hề gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới sức khỏe răng miệng và sức khỏe cơ thể của khách hàng.

Khi tẩy trắng răng tại nha khoa, các bác sĩ sẽ thoa thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng, phối hợp với chiếu đèn laser để hoạt hóa các chất trong thuốc tẩy, đem lại hiệu quả phân hủy các chuỗi protein màu trên răng.

Từ đó giúp răng trắng sáng mà không làm hại hay xâm lấn tới men răng, mô răng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm.

Như vậy, với câu hỏi “Tẩy trắng răng có hại không?” Thì đáp án sẽ là không nếu bạn thực hiện tại phòng khám nha khoa tốt, có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa cùng máy móc hỗ trợ hiện đại.

Tẩy trắng răng công nghệ cao tại nha khoa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Một số điều cần chú ý khi thực hiện tẩy trắng răng

Để chắc chắn quá trình tẩy trắng răng đem lại hiệu quả cao và không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngoài lựa chọn phương án tẩy trắng phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Điều trị triệt để các bệnh lý về răng như mòn cổ chân răng, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,… trước khi tẩy trắng.
  • Tránh ăn các món ăn quá lạnh, quá nóng trong 1 tuần sau khi thực hiện tẩy trắng vì lúc này răng vẫn khá nhạy cảm.
  • Thời gian này, men răng đang ở trạng thái mở nên rất dễ nhiễm màu từ thực phẩm, do bạn nên tránh các thực phẩm đậm màu như cà phê, trà, nước ngọt, các món kho, cà ri,…
  • Vệ sinh và chăm sóc răng đúng cách, chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày kết hợp với nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa, vi khuẩn trong khoang miệng.

Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi tẩy trắng răng

Như vậy, tẩy trắng có hại không còn tùy thuộc vào phương pháp mà bạn chọn lựa. Nếu thực hiện tẩy trắng tại phòng khám nha khoa uy tín bằng công nghệ hiện đại thì việc này không những không gây hại mà còn giúp bạn lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ, trở nên thu hút và tự tin hơn.

Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để tẩy trắng răng an toàn ngay hôm nay nhé.