TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tẩy trắng răng có đau không? Cần lưu ý điều gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 849
Tẩy trắng răng là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây để sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, khi có ý định thực hiện phương pháp này, nhiều người lo ngại không biết tẩy trắng răng có đau không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp hoàn toàn thắc mắc này.

Tẩy trắng răng là quá trình sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất tẩy trắng nhằm làm trắng màu răng bị ố vàng do mảng bám, thuốc lá, đồ uống có màu sậm,... Vậy tẩy trắng răng có đau không? Nếu quá trình tẩy trắng răng được thực hiện đúng cách và dưới sự hướng dẫn của bác sĩ thì không hề có cảm giác đau. Tuy nhiên, nếu quá trình này không được thực hiện đúng cách hoặc sử dụng các sản phẩm không an toàn, có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như tổn thương lớp men răng, viêm nướu hoặc kích ứng.

Tẩy trắng răng là gì?

Trước khi tìm hiểu tẩy trắng răng có đau không, bạn cần hiểu rõ về phương pháp tẩy trắng răng là gì? Tẩy trắng răng là một phương pháp làm trắng răng, loại bỏ những vết ố vàng trên răng bằng cách sử dụng một chất oxy hóa để phá vỡ các phân tử màu sắc trong men răng, giúp răng trắng sáng hơn. Phương pháp này có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại nha khoa.

  • Tẩy trắng răng tại nhà: Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được ưa chuộng và được các chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay đó chính là tẩy trắng bằng máng và thuốc tẩy trắng. Trước tiên, bạn cần đến nha khoa để thực hiện lấy dấu răng và làm máng tẩy phù hợp với khuôn răng của mình. Sau đó, bác sĩ sẽ cung cấp gel tẩy trắng và hướng dẫn kỹ lưỡng cách sử dụng tại nhà. Gel tẩy trắng sẽ được bôi vào khay đựng gel và sau đó đeo vào miệng trong khoảng 30 phút mỗi ngày.
  • Tẩy trắng răng tại nha khoa: Đây là phương pháp tẩy trắng được thực hiện tại nha khoa bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Gel tẩy trắng sẽ được bôi lên bề mặt răng và sau đó được chiếu sáng bằng ánh sáng Laser. Ánh sáng sẽ giúp kích hoạt gel tẩy trắng hoạt động hiệu quả hơn. Tẩy trắng răng tại nha khoa sẽ giúp hàm răng của bạn trắng sáng nhanh chóng chỉ sau 30 – 45 phút, hoàn toàn không gây hại đến men răng hay sức khỏe răng miệng. Phương pháp này cũng được đánh giá là có kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các phương pháp tẩy trắng tại nhà.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa

Tẩy trắng răng có đau không?

Tẩy trắng răng có đau không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng không hề gây đau cho khách hàng nếu được thực hiện đúng cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia nha khoa.

Tuy nhiên, một số người có thể gặp phải một số tình trạng sau khi trải qua quá trình tẩy trắng răng:

  • Răng ê buốt, nhạy cảm: Một số trường hợp sau khi tẩy trắng có thể thấy răng bị ê buốt, nhạy cảm hơn. Đây là tình trạng hoàn toàn bình thường khi chất tẩy trắng tiếp xúc với men răng, gây kích thích dây thần kinh. Thường thì cảm giác nhạy cảm sẽ giảm dần trong vài giờ hoặc vài ngày sau quá trình tẩy trắng.
  • Viêm nướu hoặc kích ứng niêm mạc miệng: Dưới tác động của chất tẩy trắng, nướu có thể bị viêm hoặc kích ứng. Điều này thường xảy ra nếu môi, nướu và các mô mềm khác trong miệng không được cách ly với chất tẩy trắng. Tuy nhiên, các triệu chứng này thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và sẽ không gây tổn hại nghiêm trọng.
  • Đau nhẹ sau quá trình tẩy trắng: Đôi khi, một số người có thể cảm thấy răng, nướu bị đau nhẹ sau khi tẩy trắng, nhưng điều này thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, sau đó sẽ giảm dần và biến mất.

Răng bị ê buốt sau khi tẩy trắng

Cách khắc phục hiện tượng đau sau khi tẩy trắng

Nếu bạn cảm thấy đau hoặc răng bị nhạy cảm sau khi tẩy trắng răng, có thể tham khảo một số cách khắc phục hiện tượng này dưới đây:

  • Sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm: Chọn một loại kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm, chứa các thành phần giúp giảm cảm giác đau nhức, ê buốt. Hãy sử dụng kem đánh răng này thay thế cho kem đánh răng thông thường trong một thời gian.
  • Tránh thức ăn và thức uống có tính chất kích ứng: Tránh ăn và uống thực phẩm có tính chất kích ứng như thức uống có ga, thức ăn nóng, lạnh, hay quá ngọt trong thời gian đầu sau khi tẩy trắng răng. Những thức ăn và thức uống này đều có thể làm gia tăng cảm giác nhạy cảm ở răng.
  • Hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy trắng: Để không phải lo lắng tẩy trắng răng có đau không, trong trường hợp tẩy trắng răng tại nhà, bạn cần hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp của chất tẩy trắng với men răng và nướu. Để làm điều này, hãy tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ và không thực hiện tẩy trắng răng quá mức được quy định.
  • Sử dụng gel tẩy trắng có nồng độ phù hợp: Nếu bạn đang tẩy trắng răng tại nhà, hãy hỏi bác sĩ về việc sử dụng gel tẩy trắng có nồng độ thấp hơn. Điều này có thể giúp giảm cảm giác nhạy cảm mà không làm mất đi hiệu quả của quá trình tẩy trắng.
  • Tư vấn và hỗ trợ từ chuyên gia nha khoa: Nếu cảm giác đau hoặc nhạy cảm vẫn không giảm đi sau một thời gian, bạn nên tìm đến bác sĩ nha khoa giỏi để được thăm khám, tư vấn và tìm cách khắc phục hiệu quả.

Cần thăm khám kỹ lưỡng với bác sĩ trước khi tiến hành tẩy trắng

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc tẩy trắng răng có đau không và cách khắc phục hiệu quả khi gặp hiện tượng này. Điều quan trọng là bạn không nên lạm dụng phương pháp tẩy trắng răng và luôn tuân thủ hướng dẫn của phòng khám nha khoa để đảm bảo quá trình diễn ra an toàn và hiệu quả. Để được tư vấn cụ thể hơn, đừng ngần ngại liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm theo số Hotline 1900 56 5678.