TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tăng tỷ lệ tích hợp xương trong Implant với UV Activator

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 382
Cấy ghép Implant là giải pháp phục hồi răng tối ưu cả về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của ca cấy ghép đó là quá trình tích hợp xương. Tỷ lệ tích hợp xương cao đồng nghĩa với việc Implant được cố định chắc chắn vào xương hàm, đảm bảo sự ổn định lâu dài. Nhằm giải quyết vấn đề này, công nghệ xử lý bề mặt Implant tích hợp UV Activator đã ra đời, hứa hẹn mang đến những đột phá trong điều trị Implant.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong các giải pháp phục hồi răng mất thì cấy ghép Implant là giải pháp có tỷ lệ thành công cao nhất, từ 95 - 98%. Tỷ lệ thất bại của Implant chỉ chiếm khoảng 2 - 5%.

Cấy ghép Implant thất bại là trường hợp Implant bị đào thải do mất tích hợp xương, trụ Implant không có sự liên kết với xương hàm, khiến Implant kém ổn định, kém vững chắc và không thể chịu lực nhai. Điều này có thể xảy ra trong giai đoạn lành thương, phục hình hay ngay cả khi quá trình điều trị Implant đã kết thúc.

Công nghệ xử lý bề mặt Implant tích hợp UV Activator ra đời đã mang lại một bước đột phá trong việc cải thiện tỷ lệ tích hợp xương, đồng thời đem đến nhiều lợi ích vượt trội cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Tích hợp xương trong cấy ghép Implant là gì?

Tích hợp xương trong cấy ghép Implant là quá trình xương tự nhiên phát triển và liên kết chặt chẽ với bề mặt của trụ Implant. Quá trình này sẽ giúp Implant cố định vững chắc trong xương hàm, đảm bảo sự ổn định và bền vững lâu dài của Implant.

Tích hợp xương là tiêu chí quan trọng quyết định ca cấy ghép có thành công hay không. Quá trình này khá phức tạp vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và duy trì xương ở bề mặt Implant như: liên kết giữa xương và Implant, khả năng tương thích sinh học của trụ Implant, hàm lượng xương của bệnh nhân, điều kiện tải lực, kỹ thuật của bác sĩ, và không thể thiếu bề mặt của Implant.

Tích hợp xương là yếu tố quyết định ca cấy ghép Implant có thành công hay không

Một bề mặt Implant tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các tế bào xương hàm bám vào và phát triển, hình thành liên kết chắc chắn. Tuy nhiên, bề mặt Implant có thể bị oxy hóa và nhiễm bẩn từ môi trường trong quá trình sản xuất và vận chuyển, từ đó làm giảm khả năng tích hợp xương.

Công nghệ UV Activator là gì?

Công nghệ UV Activator là hệ thống xử lý bề mặt trụ Implant tiên tiến sử dụng tia cực tím (UV) để loại bỏ sự oxy hóa khi tiếp xúc với không khí và khử trùng Implant trước khi cấy ghép vào xương hàm.

Quá trình này không chỉ loại bỏ các chất gây cản trở mà còn tạo ra Implant có tính ái máu cao, thu hút nhiều tế bào hồng cầu để nuôi xương và bám dính vào trụ Implant nhanh chóng. Đây là bước tiến vượt trội trong quá trình xử lý bề mặt Implant, từ đó giúp thúc đẩy quá trình tích hợp xương diễn ra nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa và loại bỏ biến chứng sau khi cấy ghép Implant.

Công nghệ UV Activator giúp làm sạch bề mặt Implant trước khi cấy ghép

Hiện nay, nhu cầu cấy ghép Implant được xử lý bề mặt bằng tia cực tím (UV Activator) đang ngày càng tăng cao, do nhiều nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tích hợp xương gần như 100%. Công nghệ này cũng được cấp bằng sáng chế và giành được giải thưởng thiết kế hàng đầu thế giới iF2020.

Tăng tỷ lệ tích hợp xương trong cấy ghép Implant với công nghệ UV Activator

Công nghệ xử lý bề mặt Implant tích hợp UV Activator là giải pháp tiên tiến, giúp tăng tỷ lệ tích hợp xương trong cấy ghép Implant, mang đến hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân nhờ những ưu điểm vượt trội như:

Loại bỏ lớp oxy hóa

Khi tiếp xúc với không khí, bề mặt Implant sẽ hình thành một lớp oxy hóa mỏng, gây cản trở quá trình tích hợp xương. Tia cực tím có khả năng phá vỡ lớp oxy hóa này, tăng khả năng bám dính của các tế bào xương, giúp quá trình tích hợp xương diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Tia UV giúp loại bỏ lớp oxy hóa trên bề mặt Implant

Tăng cường đặc tính ưa nước

Công nghệ UV Activator làm tăng tính ưa nước trên bề mặt Implant. Tính ưa nước sẽ giúp trụ Implant được đặt vào xương hàm dễ dàng tiếp xúc với các chất lỏng xung quanh như máu, từ đó thu hút tế bào xương và các yếu tố sinh học khác, tạo điều kiện lý tưởng cho quá trình tích hợp xương. Ngoài ra, điều này còn giúp làm tăng khả năng lành thương một cách nhanh nhất, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Giảm nguy cơ viêm nhiễm

Viêm nhiễm xung quanh Implant là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cấy ghép Implant thất bại. Bề mặt Implant được xử lý bằng công nghệ UV Activator không chỉ sạch sẽ mà còn có khả năng ngăn ngừa sự hình thành màng sinh học, giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ tích hợp xương, đồng thời giảm nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật.

Công nghệ UV Activator giảm nguy cơ viêm nhiễm khi cấy ghép Implant

Nâng cao tỷ lệ thành công của ca cấy ghép

Tăng cường khả năng tích hợp xương, giảm nguy cơ viêm nhiễm, đẩy nhanh tốc độ lành thương đồng nghĩa với việc nâng cao tỷ lệ thành công của ca cấy ghép Implant, từ đó đảm bảo sự ổn định và độ bền lâu dài của Implant.

Quy trình áp dụng công nghệ UV Activator tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín tại TP.HCM, luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và cập nhật công nghệ mới trong điều trị cấy ghép Implant. Trong đó không thể không nhắc đến công nghệ xử lý bề mặt Implant tích hợp UV Activator.

Toàn bộ quy trình cấy ghép Implant tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ được ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, từ thăm khám ban đầu, cho đến khi thực hiện phẫu thuật và chăm sóc sau khi cấy ghép Implant. Quy trình điều trị bao gồm:

Xem thêm: Công nghệ xử lý bề mặt Implant tích hợp UV Activator

Bước 1: Thăm khám tổng quát, chụp phim X-quang và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Tiếp theo, khách hàng sẽ được chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D để khảo sát tình trạng xương hàm của khách hàng và lên kế hoạch điều trị phù hợp.

Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị bằng công nghệ định vị X-Guide

Dữ liệu của khách hàng sau khi chụp X-quang sẽ được chuyển về công nghệ định vị. Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ này để lập kế hoạch điều trị cụ thể đến từng chi tiết.

Bước 3: Xử lý bề mặt Implant bằng công nghệ UV Activator

Trước khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép Implant, bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ UV Activator để xử lý bề mặt Implant. Tia cực tím sẽ loại bỏ lớp màng oxy hóa và các tạp chất trên bề mặt Implant, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích hợp xương, đảm bảo sự ổn định và chức năng lâu dài của Implant.

Xử lý bề mặt Implant bằng công nghệ UV Activator

Bước 4: Phẫu thuật cấy ghép Implant

Implant sau khi được xử lý bằng UV Activator sẽ được cấy ghép vào xương hàm dưới sự hỗ trợ của công nghệ định vị X-Guide.

Công nghệ định vị với camera kép giúp bác sĩ quan sát được hoạt động của mũi khoan trong xương hàm trên màn hình máy tính. Điều này sẽ giúp bác sĩ cấy ghép Implant chính xác đến từng milimet, tránh được những biến chứng nguy hiểm, mang lại kết quả mỹ mãn cho khách hàng.

Phẫu thuật cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị X-Guide

Bước 5: Lấy dấu răng và chế tạo răng sứ

Sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành giai đoạn phục hình răng sứ trên Implant. Bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống PIC giúp xác định vị trí Implant nhanh chóng và chuẩn xác, kết hợp với máy quét trong miệng 3Shape 3D để lấy dấu mô mềm và chế tác phục hình cho khách hàng.

Lấy dấu răng bằng công nghệ hiện đại

Quá trình chế tạo răng sứ sẽ được thực hiện bởi công nghệ CAD/CAM và kỹ thuật viên lành nghề. Răng sứ được chế tác bằng công nghệ này sẽ có độ chính xác cao, đảm bảo thẩm mỹ tự nhiên như răng thật và rút ngắn thời gian điều trị.

Bước 6: Gắn răng sứ trên Implant

Đây là bước cuối cùng của quy trình cấy ghép Implant. Nhờ chế tạo bằng công nghệ CAD/CAM nên quá trình này được rút ngắn đáng kể do hạn chế được việc phải chỉnh sửa nhiều lần.

Công nghệ T-Scan giúp cân bằng khớp cắn

Bên cạnh đó, nha khoa còn áp dụng hệ thống thẩm định - phân tích khớp cắn T-Scan để cân bằng khớp cắn, hạn chế được những rủi ro như bể, vỡ, gãy, sút và làm hư hỏng các phục hình.

Ngoài ra, sau khi quá trình cấy ghép Implant kết thúc, Nha khoa Nhân Tâm còn xây dựng quy trình chăm sóc sau khi cấy ghép với công nghệ Airflow Prophylaxis. Công nghệ này sẽ giúp loại bỏ mảng bám, phòng ngừa và điều trị viêm quanh Implant hiệu quả mà không hề gây đau nhức hay ê buốt, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ của Implant.

Công nghệ Airflow Prophylaxis giúp loại bỏ mảng bám, phòng ngừa và điều trị viêm quanh Implant hiệu quả

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã thấy được những lợi ích của công nghệ UV Activator trong việc tăng tỷ lệ tích hợp xương trong cấy ghép Implant. Để được trải nghiệm dịch vụ cấy ghép Implant chất lượng cao, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm. Các chuyên gia nha khoa sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho bạn.