TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tại sao răng trám lâu năm bị nhức? Có cách nào xử lý không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 745
Tình trạng răng trám lâu năm bị nhức, ê buốt trong khi vệ sinh hay ăn uống khiến bạn bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng không phải lúc nào cũng gặp phải tình trạng này khi trám răng, nó còn tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác như cơ địa, kỹ thuật trám răng cũng như cách chăm sóc răng.
Răng trám lâu năm bị nhức bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn vẫn là do kỹ thuật thực hiện của nha sĩ, chất lượng vật liệu dùng để trám. Ngoài ra, chế độ chăm sóc răng miệng của khách hàng cũng quan trọng không kém.

Nguyên nhân răng trám lâu năm bị nhức do đâu?

Các răng trám lâu năm bị nhức hay ê buốt trong lúc vệ sinh hay ăn uống vẫn thường hay xảy ra. Đó thông thường là dấu hiệu của chất liệu trám răng đã bị hao mòn khiến răng bị kích ứng, có thể dẫn đến tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra cũng có thể là do vùng răng sâu vẫn chưa được điều trị dứt điểm, các vi khuẩn sâu răng vẫn còn tích tụ khiến cho răng bị đau nhức âm ỉ, cấu trúc răng bị tổn hại, tình trạng sâu răng ngày càng tệ hơn.

Nguyên nhân khiến răng trám lâu năm bị nhức

Tay nghề bác sĩ kém

Đối với các trường hợp trám răng để khắc phục các bệnh lý răng miệng như bị viêm tủy, sâu răng, nếu bác sĩ không xử lý triệt để trước khi thực hiện có thể làm cho bạn bị đau nhức sau khi trám răng.

Do đó, nếu gặp phải bác sĩ có tay nghề kém, không đủ kinh nghiệm rất có thể sẽ làm miếng trám bị nứt, vị trí bị sai lệch,... gây ra tình trạng ê buốt kéo dài. Nếu răng trám sau khi điều trị cao hơn răng bên cạnh cũng sẽ khiến áp lực nhai lên răng đã trám tăng lên, thời gian lâu sẽ làm cho miếng trám bị nứt, gây ra đau nhức.

Chất lượng vật liệu kém

Nếu miếng trám bị nứt vỡ nhanh trong khi ăn nhai có thể nguyên nhân xuất phát từ vấn đề vật liệu dùng để trám răng chất lượng kém. Khi đó, thức ăn cũng dễ bị mắc vào răng hơn. Tình trạng này để lâu sẽ dẫn đến hiện tượng hôi miệng cùng những bệnh lý đi kèm gây ra tình trạng đau nhức sau khi trám răng.

Một vài trường hợp khác có thể là do sử dụng vật liệu trám không rõ nguồn gốc khiến cho răng dễ bị kích ứng dẫn đến hiện tượng trám răng bị nhức và ê buốt.

Cách chăm sóc răng miệng của khách hàng không hợp lý

Sau khi thực hiện trám răng, chế độ chăm sóc răng miệng của khách hàng ra sao cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả trám răng. Nếu bạn thường xuyên nhai thức ăn quá cứng hoặc nhai đá cũng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng miếng trám bị vỡ, khiến cho răng trám lâu năm bị nhức.

Khắc phục răng trám lâu năm bị nhức hiệu quả

Trám lại răng bị nhức tại nha khoa uy tín với vật liệu chất lượng

Đối pháp tốt nhất để tìm ra nguyên nhân gây đau nhức răng trám, cũng như hướng xử lý phù hợp cho bạn đó là đến nha khoa để được bác sĩ có chuyên môn kiểm tra. Tùy vào mỗi trường hợp khác nhau mà bác sĩ sẽ có giải pháp điều trị phù hợp nhất.

Bạn nên để ý hỏi rõ bác sĩ về vật liệu được sử dụng khi trám răng. Hiện nay các ca trám răng không đau thường sử dụng chất liệu Composite có độ an toàn cao, hoàn toàn lành tính với cơ thể. Đối với các răng bị sâu hay viêm tủy, bạn cần phải điều trị dứt điểm các bệnh lý đó để tránh xảy ra việc đau nhức sau khi trám răng.

Bác sĩ khi thực hiện trám răng cần phải tuân thủ chặt chẽ theo quy trình tiêu chuẩn, các thao tác cũng phải vô cùng tỉ mỉ và có độ chuẩn xác cao.

Cách phòng tránh trám răng bị nhức tối đa

Bên cạnh đó, để phòng ngừa tối đa hiện tượng răng trám lâu năm bị nhức, ê buốt, bạn cần đặc biệt lưu ý những hướng dẫn chăm sóc đúng cách sau đây:

Vệ sinh răng miệng với nước muối

  • Trong 1 đến 2 ngày đầu sau khi trám răng, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ với nước muối, không nên sử dụng bàn chải để đánh răng. Ngoài ra, bạn cũng chỉ ăn những loại thức ăn dễ nhai, không sử dụng lực cắn quá nhiều.
  • Sau 2 ngày, bạn đã có thể sử dụng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng cùng với kem đánh răng chuyên dụng cho người có răng nhạy cảm.
  • Tuyệt đối không ăn thức ăn cay nóng, cứng
  • Không ăn hay uống thực phẩm quá lạnh trong 2 tuần đầu.
  • Đặc biệt, chỉ nên thực hiện trám răng tại các địa chỉ nha khoa uy tín, đã có giấy phép hoạt động minh bạch.

Địa chỉ trám răng không đau

Nha khoa Nhân Tâm là một địa chỉ phòng khám nha khoa hoạt động lâu năm trong khu vực TP HCM, là một cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng và tìm đến. Nha khoa Nhân Tâm quy tụ một đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực nha khoa, đi kèm đó là kinh nghiệm thực tế được tích lũy sau nhiều năm hành nghề, trải qua hàng ngàn ca điều trị khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp nhất.

Trám răng tại Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo chất lượng

Ngoài ra, Nha khoa Nhân Tâm áp dụng công nghệ trám răng không đau với Composite - chất liệu tổng hợp chuyên dụng trong nha khoa thẩm mỹ có công dụng thay thế cho các mô răng đã mất. Nha khoa luôn ưu tiên việc lấy lại vẻ đẹp cũng như sức khỏe cho răng miệng của khách hàng.

Các bước quy trình từ thăm khám cho đến thực hiện đều được tiến hành trong môi trường vô trùng tuyệt đối, hạn chế các khả năng gặp phải các bệnh lý về răng miệng sau này.

Hy vọng với những thông tin mà Nha khoa Nhân Tâm đã chia sẻ trong bài viết trên sẽ phần nào giúp cho khách hàng đang gặp phải tình trạng răng trám lâu năm bị nhức hiểu rõ hơn về vấn đề của mình. Hãy liên hệ ngay với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn thêm và đặt lịch hẹn thăm khám.