TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tác hại của tẩy trắng răng sai cách mà bạn cần lưu ý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 274
Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ giúp chúng ta có nụ cười rạng rỡ và tự tin, gây ấn tượng cho người đối diện. Vì vậy, nhiều người đã chọn tẩy trắng răng để loại bỏ những vết ố vàng trên răng. Tuy nhiên cần lưu ý những tác hại của tẩy trắng răng khi thực hiện sai cách.

Tác hại của tẩy trắng răng sai cách bao gồm hỏng men răng, kích ứng khoang miệng, bỏng môi - nướu, xâm lấn tủy răng, ê buốt răng, tăng độ nhạy cảm ở răng…

Khi thực hiện tẩy trắng răng, dù là thực hiện tại nha khoa hay tại nhà, điều cần thiết là lựa chọn cách tẩy trắng răng phù hợp, dưới sự giám sát của các Bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Tẩy trắng răng là gì?

Trước khi đến với các tác hại của tẩy trắng răng sai cách, mời bạn cùng tìm hiểu “tẩy trắng răng là gì?” và các cách làm trắng răng phổ biến hiện nay.

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ những vết ố vàng trên răng bằng thuốc tẩy trắng răng hoặc các nguyên liệu có tác dụng làm trắng răng, cho hàm răng trắng sáng hơn. Các cách làm trắng răng được sử dụng phổ biến bao gồm làm trắng răng tại nhà bằng kem tẩy trắng răng, máng tẩy, các nguyên liệu tự nhiên như chanh, muối, dầu dừa, baking soda,… và tẩy trắng răng tại nha khoa.

Tẩy trắng răng mang đến nụ cười tự tin

Tẩy trắng răng mang đến nhiều lợi ích cho người thực hiện. Việc “thay áo mới” cho hàm răng tối màu thật sự vô cùng cần thiết, giúp chúng ta có một hàm răng trắng sáng, từ đó tự tin với nụ cười của mình. Nụ cười rạng rỡ cũng là một trong những cách gây ấn tượng tốt với người đối diện, giúp công việc, tình cảm… dễ dàng và thuận lợi hơn.

Về bản chất, tẩy trắng răng lợi dụng các chất tẩy để làm cắt đứt phân tử tạo màu bám trên răng, cho hàm răng trắng sáng. Vì vậy nếu sử dụng không đúng cách, chất tẩy trắng có thể làm tổn hại đến men răng, để lại nhiều tác hại của tẩy trắng răng mà bạn cần lưu ý.

Tác hại của tẩy trắng răng sai cách

Tác hại của tẩy trắng răng đến từ việc thực hiện tẩy trắng răng sai cách ngay tại nhà và ở cả nha khoa.

Các nha khoa sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng để hoạt hóa các chất tẩy trắng có trong thuốc tẩy trắng răng nhằm cắt đứt phân tử tạo màu, từ đó loại bỏ những vết ố màu trên răng.

Cần thực hiện tẩy trắng răng đúng cách để đảm bảo hiệu quả, an toàn

Tẩy trắng răng tại nha khoa mang lại nhiều lợi ích như thời gian nhanh chóng, hiệu quả cao, răng trắng lên 3-4 tone sau khi thực hiện. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật thì vẫn sẽ gây ra những hậu quả như làm hỏng men răng, ê buốt răng, tổn thương tủy răng. Do vậy, khi muốn thực hiện tẩy trắng răng nha khoa, cần tìm địa chỉ uy tín, có đội ngũ Bác sĩ tay nghề giỏi và có trang thiết bị - công nghệ hiện đại.

Tẩy trắng răng tại nhà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn nữa. Với tâm lý tiết kiệm, lại sợ đến nha khoa, nên nhiều người đã lựa chọn cách làm trắng răng tại nhà. Hiệu quả tẩy trắng răng tại nhà còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Bên cạnh đó, tẩy trắng răng tại nhà dễ để lại nhiều tác hại vì sử dụng thuốc tẩy trắng không đúng liều lượng, không rõ nguồn gốc, có thể kể đến như:

  • Kích ứng tủy răng.
  • Sưng nướu, viêm nướu.
  • Ê buốt, nhạy cảm ở răng.
  • Bị bỏng do thuốc tẩy trắng răng dính vào môi, nướu.
  • Men răng bị mòn do sử dụng quá liều lượng chất tẩy trắng.

Tẩy trắng răng sai cách gây ra nhiều tác hại nguy hiểm

Cách tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả

Để tránh tác hại của tẩy trắng răng, trước khi tẩy trắng răng, Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về phương pháp này để xem mình có thích hợp thực hiện hay không. Những đối tượng không nên tẩy trắng răng bao gồm người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú, người đang mắc các bệnh lý răng miệng chưa điều trị dứt điểm, người dị ứng với thuốc tẩy trắng răng, người có cơ địa răng nhạy cảm dễ ê buốt hay chảy máu răng,...

Đội ngũ Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm

Nếu thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa, Khách hàng cần lựa chọn cơ sở uy tín. Nếu thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, bạn nên xin tư vấn của Bác sĩ về tình trạng răng, cách tẩy trắng răng, liều lượng thuốc tẩy, cách sử dụng để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa TPHCM có chất lượng hàng đầu, được hàng ngàn Khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng LumaCool – USA, giúp làm trắng răng ngay tức thì chỉ từ 40-60 phút. Toàn bộ quy trình được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo yếu tố vô trùng theo tiêu chuẩn Châu u, mang lại hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho Khách hàng.

Công nghệ tẩy trắng răng LumaCool – USA

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp Quý khách hiểu hơn về tẩy trắng răng cũng như những tác hại của tẩy trắng răng sai cách. Chúc Quý khách sớm tìm được cách làm trắng răng phù hợp, xóa bỏ hàm răng ố vàng và tìm lại cho mình nụ cười rạng rỡ, tự tin.