TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sử dụng bột đánh răng có thể làm trắng răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,817
Bột đánh răng chính là sản phẩm tiền thân của kem đánh răng nhưng lại không còn được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp cách sử dụng, sự khác biệt giữa bột đánh răng và kem đánh răng nhé!

Bột đánh răng là sản phẩm làm sạch răng miệng dạng bột, thành phần gồm có baking soda, muối biển, đất sét…. có công dụng làm trắng răng. Bột đánh răng còn được đánh giá cao hơn nhiều so với kem đánh răng fluor truyền thống. Bài viết sau sẽ cùng cấp các thông tin về bột đánh răng và cách sử dụng.

Tìm hiểu bột đánh răng là gì?

Bột đánh răng là hỗn hợp làm sạch răng với rất nhiều thành phần được thay thế cho các loại kem đánh răng thông thường. Hỗn hợp này có chứa baking soda, những loại thảo mộc như đinh hương, bạc hà, quế hoặc một chất làm ngọt nhân tạo. Trong thời gian gần đây, việc sử dụng bột đánh răng ngày càng phổ biến trở lại.

Bột đánh răng có thể làm trắng răng được không?

Sau một thời gian sử dụng bột đánh răng thì răng của các bạn sẽ sạch và trắng sáng hơn. Các mảng bám ố vàng trên răng sẽ bị đánh bay, giúp bạn có được nụ cười tỏa nắng. Thật ra đây chỉ là biện pháp làm trắng răng tạm thời tại nhà, nếu bạn thực sự muốn làm trắng răng thì nên đến nha khoa để tẩy trắng răng.

Bột đánh răng có thể làm trắng răng được không

Cách sử dụng bột đánh răng mỗi ngày

Để bột đánh răng có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, người sử dụng cần phải thực hiện đúng thao tác theo các bước như sau:

  • Bước 1: Làm ướt bàn chải đánh răng, sau đó lấy một lượng kem đánh răng trước, rồi chấm vào bột đánh răng.
  • Bước 2: Bạn hãy chải răng bình thường như mọi ngày, chải đúng cách và không dùng lực quá mạnh. Thao tác chải răng nên kéo dài từ 3 – 5 phút để bột đánh răng được trải đều khắp bề mặt răng.
  • Bước 3: Cuối cùng là súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ mảng bám vừa bị đánh bay khỏi răng.

Lưu ý: Để đảm bảo được độ an toàn trong quá trình sử dụng, mọi người chỉ nên dùng bột đánh răng với liều lượng thích hợp:

  • Đối với tình trạng răng ố vàng nhẹ: 1 lần/ngày
  • Đối với tình trạng răng ố vàng, xỉn màu nặng: 1 – 2 lần/ngày.

Bột đánh răng và kem đánh răng khác nhau thế nào?

Cho đến ngày nay, cũng chỉ có một vài nghiên cứu nhỏ so sánh về hiệu quả của kem đánh răng và bột đánh răng. Nếu mọi người nhìn vào bảng thành phần của tuýp kem đánh răng và lọ bột đánh răng, bạn sẽ thấy một vài điểm tương đồng giữa 2 dòng sản phẩm này.

Cả kem đánh răng lẫn bột đánh răng đều có chứa hương liệu (thông dụng nhất là bạc hà), chất tẩy rửa (sodium laurel sulfate) và chất bào mòn (silica). Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm thấy chất fluoride ở cả 2 sản phẩm. Fluoride chính là khoáng chất giúp củng cố hàng rào bảo vệ răng và hạn chế sâu răng.

Ngoài ra, vẫn có một vài điểm khác biệt giữa kem đánh răng và bột đánh răng. Kem đánh răng có chứa chất làm đặc và chất làm ẩm để giữ cho chất kem không bị vỡ vụn. Ngược lại, bột đánh răng rất khô và không có chất làm ẩm. 

Thành phần bên trong bột đánh răng

Đất sét bentonite

Đất sét bentonite là thành phần dùng để giúp loại bỏ độc tố kim loại nặng, cải thiện tiêu hoá, cải thiện làn da. Chúng còn đứng đầu trong danh sách những thành phần có lợi ở trong bột đánh răng. Đất sét cũng rất giàu khoáng chất giúp nuôi dưỡng nướu răng.

Đất sét bentonite sẽ hoạt động bằng cách liên kết với các chất gây hại ở miệng cũng như xung quanh khoang miệng. Sau đó có tác dụng giống như thanh nam châm và miếng bọt biển hút hết các chất gây hại, vi khuẩn và độc tố ra khỏi miệng của bạn.

Đất sét bentonite

Muối biển

Muối biển ngoài việc dùng trong bếp núc thì còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác. Bởi vì muối biển có chứa tinh chế có ích trong việc chữa lành nướu bị tổn thương và nhiều khoáng chất có lợi cho răng. Cho nên muối biển có thế được dùng để tẩy tế bào chết tự nhiên giúp tái tạo và phục hồi da. Ngoài ra còn có công dụng khác như tắm rửa, tẩy các chất bết dính, làm toner và mặt nạ dưỡng da, giúp móng tay sáng bóng.

Chắc chắn bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi biết muối biển còn có tác dụng làm trắng răng. Vì chúng có khả năng làm giảm mảng bám trên răng – nguyên nhân khiến răng ố vàng để răng trắng sáng hơn.

Baking Soda

Baking soda có dạng bột nên rất dễ tan trong nước và dễ giải phóng các gốc tự nhiên ngăn ngừa sự đổi màu đổi men răng và loại bỏ các mảng bám ra khỏi răng, trị sâu răng và làm trắng hiệu quả. Mỗi tuần bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 lần thì răng của bạn sẽ chắc khoẻ hơn.

Xylitol

Xylitol là hợp chất làm tăng thêm hương vị ngọt ngào hơn cho bột và có lợi cho sức khỏe răng miệng. Xylitol sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng, chất tạo ngọt này có thể thay thế cho đường khiến các vi khuẩn ở miệng không thể tiếp cận được.

Xylitol còn có công dụng khác là làm tăng việc tiết nước bọt giúp tái khoáng cho răng. Giảm độ axit trong nước bọt để hạn chế sự suy thoái men răng do axit gây ra. Tóm lại, Xylitol chính là vị cứu tinh cho những bạn đang gặp vấn đề về răng miệng.

Xylitol

Tinh chất cây xô thơm

Hiện nay, cây xô thơm vẫn được sử dụng như một chất làm trắng răng tự nhiên. Tên của loại cây này vẫn còn khá lạ lẫm với một số bạn nhưng bạn chỉ cần nghĩ đơn giản, đây là cây thuộc họ bạc hà. Ai cũng đã biết các loại cây thuộc họ bạc hà đều mang lại nhiều công dụng hữu ích.

Cây xô thơm có khả năng hỗ trợ sức khỏe răng miệng, kháng khuẩn, vô hiệu hoá vi khuẩn tạo ra các mảng bám trên răng, tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Ngoài đặc tính kháng khuẩn thì tinh chất này còn làm giảm khả năng gây sâu răng và sự phát triển của mảng bám. Chúng còn là loại thảo dược quý dùng để điều trị nhiễm trùng cổ họng, áp xe răng, nhiễm trùng và loét miệng.

Đinh hương

Đinh hương là một loại gia vị để điều chế các loại hương thơm, chiết xuất tinh dầu và khử mùi rất hiệu quả. Đây là loại cây có chứa rất nhiều loại Vitamin và các loại dưỡng chất quan trọng như Vitamin E,C, Canxi, Magie, chống oxy hóa, khoáng chất và chất xơ.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có đặc tính sát trùng hiệu quả và tính kháng khuẩn tự nhiên. Ngoài công dụng giảm đau, dầu bạc hà sẽ giúp khoang miệng của bạn có cảm giác tươi mát. Nhờ đặc tính sát trùng nên tinh dầu này đã được nha sĩ khuyên dùng để điều trị các vấn đề về răng miệng.

Bột đánh răng cũng có hiệu quả không kém kem đánh răng, mọi người có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Nhưng nếu bạn muốn dùng bột đánh răng để làm trắng răng thì vẫn chưa đủ bởi vì thành phần trong sản phẩm không đủ mạnh. Các bạn có thể đến nha khoa Nhân Tâm để tẩy trắng răng. Đây chính là cách nhanh nhất để răng được sáng bóng. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp thì hãy liên hệ nha khoa Nhân Tâm ngay nhé!