TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại? Trồng bằng cách nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,134
Nhổ răng số 6 là phương án trị liệu bắt buộc trong một số trường hợp nhằm ngăn chặn nguy cơ gây hại đến sức khỏe răng miệng. Vậy sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại? Trồng lại bằng cách nào?

Đáp án cho câu hỏi “Sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không?” Chắc chắn là CÓ. Việc phục hình răng sau khi nhổ là quan trọng và cần thiết để duy trì thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng, nhất là răng số 6 – chiếc răng nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động ăn uống. Bên cạnh đó, một kỹ thuật phục hình phù hợp còn giúp bạn ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm như tiêu xương, xô lệch hàm, lệch khớp cắn, bệnh lý về đường tiêu hóa,…

Khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại?

Khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không là vấn đề gây băn khoăn cho rất nhiều người. Trên thực tế, phục hình răng sau khi nhổ là việc làm quan trọng và cần thiết để duy trì thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng, nhất là răng số 6 – chiếc răng nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động ăn uống.

Bên cạnh đó, việc trồng lại răng số 6 sau khi nhổ còn là giải pháp ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm gây ra bởi tình trạng mất răng như:

Xương hàm tự tiêu hủy

Tiêu xương hàm là hệ quả tất yếu của hiện tượng mất răng lâu năm mà không trồng lại răng giả. Do lực kích thích tăng trưởng (chính là lực ăn nhai) tại khu vực xương này bị mất đi, dẫn đến xương tiêu dần theo thời gian. Hiện tượng tiêu xương sẽ làm khuôn mặt bị biến dạng, da nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa sớm.

Biến chứng tiêu xương do mất răng

Phòng tránh lệch khớp cắn

Răng số 6 mất đi sẽ để lại khoảng trống trên cung hàm khiến các răng bên cạnh có xu hướng xô nghiêng về vị trí răng mất. Về lâu dài, toàn bộ răng trên cung hàm cũng sẽ bị đổ nghiêng và gây ra hiện tượng lệch khớp cắn. Biến chứng này gây tác động rất nghiêm trọng tới khả năng phát âm và ăn nhai. Ngoài ra, rối loạn khớp thái dương hàm, đau khớp hàm cũng là những tình trạng mà bạn có nguy cơ phải đối mặt.

Tránh làm hại đến sức khỏe tổng thể

Khi lực ăn nhai giảm đi do không còn răng số 6 thì thức ăn sẽ không được nghiền nát kỹ càng trước khi đi vào dạ dày, hệ tiêu hóa phải chịu áp lực lớn. Việc này không chỉ cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh về dạ dày và đường ruột.

Với các lý do đã phân tích bên trên, đáp án cho câu hỏi “Sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không?” Chắc chắn là CÓ. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết thời gian trồng răng cũng như phương pháp phục hình phù hợp. Đồng thời hãy tìm hiểu và đọc thêm các bài viết review nha khoa tốt để chọn lựa đúng một cơ sở nha khoa thực sự chất lượng để việc phục hình răng được an toàn và đạt hiệu quả cao.

Nên phục hình răng số 6 bằng cách nào?

Cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ phục hình răng số 6 đồi hỏi răng số 5 và răng số 7 phải khỏe mạnh để làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ. Tiếp theo, bác sĩ sẽ thực hiện mài 2 răng này và gắn một cầu răng làm từ sứ lên trên.

Biện pháp này sẽ giúp bạn khôi phục chiếc răng đã mất trong thời gian ngắn, chỉ khoảng 2 đến 3 ngày. Sau khi hoàn thiện, tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của hàm răng sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ khôi phục được thân răng bên trên nên không có khả năng ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương, hơn nữa bước mài răng cũng khiến cho răng số 5 và răng số 7 bị xâm lấn tương đối nhiều.

Trồng răng Implant

Trồng răng Implant khôi phục toàn diện răng đã mất

Răng số 6 sau khi nhổ được khuyến khích khôi phục lại bằng kỹ thuật trồng răng Implant vì nó có thể khắc phục toàn bộ những điểm trừ của phương pháp làm cầu răng. Implant nha khoa cũng là kỹ thuật duy nhất có thể ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề về răng miệng và đặc biệt là biến chứng tiêu xương do mất răng gây nên.

Cấy ghép Implant giúp bạn khôi phục cả chân và thân răng. Trụ Implant sẽ được đặt trực tiếp vào xương hàm và sau đó gắn cố định thân răng sứ lên trên. Tính tương thích sinh học của trụ Implant rất cao nên chúng cực kì lành tính và an toàn với cơ thể.

Thời gian điều trị theo phương pháp này sẽ lâu hơn so với cầu răng sứ vì trụ Implant cần có thời gian từ 3 đến 6 tháng để tích hợp xương. Chi phí cấy ghép cũng cao hơn nhưng với răng Implant, bạn chỉ cần thực hiện 1 lần và có thể sử dụng trọn đời nếu chăm sóc đúng cách.

Bài viết hữu ích: Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có được hay không?

Bài viết trên đã giải đáp cụ thể sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không cũng như các biện pháp phục hình răng sau khi nhổ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết bạn đã nắm được những kiến thức bổ ích để góp phần bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn cần được hỗ trợ nhé.