TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Review niềng răng trong suốt – Hiệu quả thực tế ra sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 788
Hiện nay, niềng răng trong suốt được giới thiệu là biện pháp niềng không đau nhức, thẩm mỹ cao, không cần nhổ răng, an toàn cho người sử dụng. Vậy trên thực tế kỹ thuật chỉnh nha này có tốt không? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua các thông tin review niềng răng trong suốt sau đây nhé.

Review niềng răng trong suốt: Kỹ thuật niềng răng trong suốt Invisalign không giới hạn về độ tuổi và phù hợp với đa số các trường hợp có khuyết điểm về răng như răng hô, răng móm, răng thưa, răng mọc chen chúc, lộn xộn, hẹp cung hàm,… Đây là phương pháp phù hợp với cả những người giao tiếp nhiều, yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ vì được chế tác từ nhựa trong suốt, gần như vô hình khi đeo lên răng.

Review niềng răng trong suốt và những cải tiến vượt trội

Biện pháp niềng răng mắc cài trên thực tế đã khiến không ít người đắn đo khi thực hiện vì mắc cài trên răng quá lộ, gây mất tự tin trong giao tiếp, cùng với đó là cảm giác đau nhức, khó làm sạch,…

Đến nay, mặc dù mắc cài truyền thống đã có nhiều cải tiến hơn nhưng phải thừa nhận rằng chúng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đa số các sản phẩm niềng răng truyền thống vẫn sử dụng mắc cài, dây cung gắn trên răng gây cảm giác vướng víu, khó chịu.

Niềng răng trong suốt ra đời đã trở thành giải pháp cứu tinh cho những khách hàng mong muốn niềng răng nhưng vẫn e ngại về tính thẩm mỹ. Nhất là những người làm công việc phải giao tiếp nhiều với đối tác, khách hàng, cộng đồng,… Niềng răng trong suốt Invisalign hiện nay đã được áp dụng rộng rãi và ngày càng trở nên phổ biến hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Niềng răng trong suốt Invisalign là kỹ thuật hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội

Các đối tượng phù hợp với kỹ thuật niềng răng trong suốt

Kỹ thuật niềng răng trong suốt Invisalign không giới hạn về độ tuổi và phù hợp với đa số các trường hợp có khuyết điểm về răng như răng hô, răng móm, răng thưa, răng mọc chen chúc, lộn xộn, hẹp cung hàm,… Có không ít thông tin nói rằng khay niềng trong suốt chỉ có tác dụng với trường hợp sai lệch ít và không thích hợp khi răng sai lệch nhiều.

Những lời review niềng răng trong suốt như vậy thực sự không chính xác hoàn toàn. Bởi, không giống như các biện pháp truyền thống chỉ tác động lên một mặt của răng, các khay niềng trong suốt có thể ôm trọn tất cả các bề mặt răng, từ đó tạo ra nhiều điểm tác động lực tại nhiều vị trí trên răng, giúp quá trình dịch chuyển răng diễn ra hiệu quả và nhanh chóng. Để kết luận chính xác niềng răng trong suốt có phù hợp không, bạn cần tới nha khoa thăm khám kỹ lưỡng và lắng nghe ý kiến của bác sĩ.

Thăm khám với bác sĩ để biết chính xác bản thân có phù hợp với niềng răng trong suốt không

Hiệu quả thực tế của niềng răng trong suốt Invisalign

Khi review niềng răng trong suốt thì không thể không nhắc đến những hiệu quả vượt trội mà kỹ thuật này đem lại. Hãy cùng nhau điểm qua các ưu điểm nổi bật nhất của khay niềng trong suốt Invisalign nhé:

  • Khay niềng trong suốt đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu, không bị cộm vướng hay kích ứng nướu như khi sử dụng mắc cài, dây cung.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong thời gian đeo niềng. Các bộ khay niềng được chế tác từ nhựa trong suốt theo khuôn răng của từng người, người khác nhìn vào sẽ rất khó nhận ra bạn đang đeo niềng, từ đó giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Người dùng có thể dễ dàng tháo lắp khay niềng khi ăn uống, làm sạch răng hoặc trong các dịp đặc biệt.
  • Phác đồ điều trị với kỹ thuật chỉnh nha này được xây dựng trên phần mềm Clincheck. Điều này chỉ cho bạn thấy trước kết quả niềng mà còn giúp bác sĩ theo dõi sát sao quá trình răng di chuyển trong từng giai đoạn.

Niềng răng Invisalign giúp người sử dụng đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa

Hiệu quả của niềng răng trong suốt còn phục thuộc vào người niềng và bác sĩ thực hiện. Muốn đạt hiệu quả tối ưu nhất, bác sĩ cần có trình độ chuyên môn cao để vận dụng linh hoạt các kỹ thuật khác trong điều trị như gắn nút tạo lực, mài kẽ răng,… Và khách hàng cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ về cách tháo lắp, vệ sinh, thời gian đeo niềng,…

Review niềng răng trong suốt có đau không?

Để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm thì cần tác động lực lên nhiều vị trí trên răng. Do đó, dù ít hay nhiều thì người niềng răng cũng sẽ cảm thấy hơi khó chịu trong những ngày đầu tiên. Vì khi đó răng mới chịu tác động của lực nắn kéo, cần có thời gian để thích nghi. Bạn có thể yên tâm vì cảm giác khó chịu ấy sẽ chấm dứt sau vài ngày chứ không kéo dài lâu.

Trên đây là các thông tin review niềng răng trong suốt – kỹ thuật chỉnh nha tân tiến nhất hiện nay. Mong rằng qua các thông tin này, bạn đã hiểu rõ về biện pháp này và không còn lo lắng khi niềng răng nữa. Hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm nha khoa niềng răng chuyên sâu uy tín hàng đầu tại TPHCM để trải nghiệm dịch vụ niềng răng tuyệt vời này nhé.