TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng thưa phải làm sao mới khắc phục được?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 628
Răng thưa không chỉ khiến chúng ta mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Vậy răng thưa phải làm sao mới khắc phục được? Trong bài viết dưới đây, Nha khoa Nhân Tâm sẽ chia sẻ với bạn các biện pháp điều trị răng thưa phổ biến và hiệu quả đang được áp dụng hiện nay, hãy cùng tham khảo nhé.

Răng thưa phải làm sao? Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, hiện nay tình trạng răng thưa có thể dễ dàng được khắc phục bằng biện pháp bọc răng sứ, trám răng, niềng răng,… Để biết tình trạng răng của mình phù hợp với biện pháp nào, bạn hãy ghé qua Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ tại đây sẽ thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.

Răng thưa là gì? Do nguyên nhân nào gây nên?

Răng thưa là tình trạng các răng mọc không sát khít với nhau, có kẽ hở giữa những răng liên tiếp nhau trên cung hàm.

Rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng trên, một số nguyên nhân thường gặp nhất là:

  • Mọc thiếu răng bẩm sinh.
  • Răng mọc xiên hoặc mọc ngầm.
  • Kích cỡ răng và cung hàm không cân xứng với nhau. Cung hàm quá rộng so với kích thước của răng nên các ẳng không thể lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.
  • Một số bệnh lý gây tụt lợi, mất răng,… làm răng thưa dần.
  • Thói quen dùng tăm xỉa răng, đẩy lưỡi, dùng lực quá mạnh khi chải răng.

Thói quen dùng tăm xỉa răng có thể làm xuất hiện kẽ hở giữa các răng

Những ảnh hưởng do răng thưa gây ra

Răng thưa, hở kẽ tác động rất nhiều đến cuộc sống thường ngày, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ, khiến người mắc mất tự tin và trở nên rụt rè khi giao tiếp với người xung quanh.

Ngoài ra, kẽ hở giữa các răng sẽ làm răng không còn điểm tựa, dễ bị lỏng lẻo, lung lay, nghiêm trọng hơn có thể mất răng vĩnh viễn. Hơn nữa, điều này còn gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Do đó, bạn nên tìm cách khắc phục răng thưa trong thời gian sớm nhất.

Răng thưa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng

Răng thưa phải làm sao? Giải pháp khắc phục hiệu quả nhất

Nhờ sự phát triển của công nghệ, hiện nay các biện pháp khắc phục răng thưa tại nha khoa khá đa dạng và đem lại kết quả rất tốt, cụ thể:

Răng sứ thẩm mỹ

Làm răng sứ thẩm mỹ thích hợp với những người có răng cửa thưa, răng thưa mức độ nhẹ, khoảng cách giữa các răng không quá lớn. Chỉ mất vài ngày là hàm răng của bạn sẽ được cải thiện, trở nên trắng sáng, sát khít và đều đẹp.

Nhờ công nghệ chế tác tiên tiến, các mão sứ có màu sắc, hình dáng tương tự như răng thật nên người ngoài sẽ rất khó biết được bạn đang sử dụng răng giả.

Trước khi bọc sứ, bạn cần phải mài chỉnh răng thật nên hãy chú ý lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn tốt để thực hiện kỹ thuật này nhé.

Bọc sứ cho răng thưa

Trám răng thẩm mỹ

Trám răng được áp dụng để khắc phục răng thưa khi khoảng hở giữa các răng không quá 2mm. Với chất liệu trám răng chuyên dụng, tình trạng răng hở kẽ nhỏ, mòn cổ răng, mẻ răng,… sẽ nhanh chóng được khắc phục chỉ sau 30 – 40 phút.

Phương pháp này không cần phải mài răng nên không làm ảnh hưởng tới nướu và men răng thật. Tuy nhiên, sau khi trám răng bạn cần kiêng ăn một số thực phẩm quá lạnh, quá nóng, quá dai hoặc quá cứng và phải làm mới lại sau một thời gian do độ bền của miếng trám không cao.

Niềng răng chỉnh nha

Niềng răng là giải pháp không thể bỏ qua nếu bạn đang băn khoăn răng thưa phải làm sao? Các hình thức niềng răng hiện nay rất đa dạng như niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài mặt lưỡi, niềng răng trong suốt,… Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu bản thân và tình trạng răng mà bạn có thể chọn cho mình một hình thức phù hợp.

Niềng răng khắc phục răng thưa, hở kẽ

Mặc dù thời gian thực hiện lâu hơn so với phương pháp trám răng và bọc răng sứ, thông thường là từ 18 đến 24 tháng tùy tình trạng răng, nhưng niềng răng không xâm lấn răng thật, kết quả sau khi niềng gần như được duy trì vĩnh viễn. Vì vậy, niềng răng hiện là phương án được lựa chọn nhiều nhất để cải thiện nhược điểm răng thưa.

Vậy là băn khoăn “Răng thưa phải làm sao?” Của bạn đã được giải đáp sau khi tham khảo bài viết trên rồi đúng không nào? Để biết tình trạng răng của mình phù hợp với biện pháp nào, bạn hãy ghé qua Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ tại đây sẽ thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.